Around Town

5 เทคนิคสื่อสารภาษาอังกฤษในที่ทำงานแบบใช้ได้จริง!

1 Mins read

ในปัจจุบัน ความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะสำหรับใครที่ทำงานในบริษัทข้ามชาติ การที่เราสามารถสื่อสาร ภาษาอังกฤษในที่ทำงานได้ จะเป็นข้อได้เปรียบอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นสำหรับคนที่สมัครงานใหม่ หรือคนที่ต้องการเลื่อนตำแหน่ง การที่คุณสามารถ พูดภาษาอังกฤษได้จะช่วยให้คุณมีโอกาสได้งานหรือเลื่อนตำแหน่งมากขึ้น เพราะมักจะมีการสัมภาษณ์ผู้สมัครงานเป็นภาษาอังกฤษ 

ในปัจจุบัน การ เรียนภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในที่ทำงาน เพราะคุณสามารถเข้าถึงแหล่ง ความรู้ภาษาอังกฤษมากมายได้อย่างง่ายดาย วันนี้ทางเรามีเทคนิคสื่อสารภาษาอังกฤษในที่ทำงานแบบใช้ได้จริงมาฝากทุกคน รับรองว่าถ้าทำตามแล้วจะต้องสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วมากขึ้นแน่นอน!

ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนในการฝึกฝนภาษาอังกฤษ

การเรียนรู้ภาษาอังกฤษจะทำได้ดีที่สุดโดยการตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน มีความท้าทาย เฉพาะเจาะจง และทำได้จริง โดยคุณต้องกำหนด deadline ที่ชัดเจนว่าคุณจะต้องสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดีขึ้นภายในเวลาใด ตัวอย่างเป้าหมายที่ดีก็อย่างเช่น จะต้องสามารถพูดนำเสนองานเป็นภาษา อังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว โดยไม่ต้องอ่านสไลด์  Power Point ภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ จะเห็นได้ว่าเป้านี้มีการกำหนดเวลาที่เฉพาะเจาะจง บอกจุดประสงค์ชัดเจน และมีความท้าทาย

จัดตารางเวลาสำหรับการฝึกฝนภาษาอังกฤษ

คุณห้ามคิดว่าตัวเองไม่มีเวลาเพียงพอสำหรับการฝึกฝนภาษาอังกฤษเด็ดขาด หากการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคุณให้หาเวลาสักเล็ก น้อยในแต่ละวันเพื่อทุ่มเทให้กับการฝึกฝนภาษาอังกฤษอย่างสม่ำเสมอ คุณสามารถใช้เวลาว่างเพียงเล็กน้อยในการฝึกภาษาอังกฤษได้ อย่างเช่น ฟังข่าวภาษาอังกฤษขณะรับประทานอาหารเช้า เรียนรู้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษก่อนนอนสักครึ่งชั่วโมง หรือใช้ช่วงพักโฆษณาของรายการ TV ในการท่อง ศัพท์ ฯลฯ การกำหนดตารางเวลาสำหรับการเรียนภาษาอังกฤษจะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายได้ และช่วยกระตุ้นให้คุณเพิ่มเวลาฝึกภาษาอังกฤษในแต่วัน

XC เรียนภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ 1

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

อ่านข่าวหรือบทความภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับธุรกิจ

ถึงแม้ประเทศไทยจะไม่ใช่ประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ แต่ก็มีหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษจำหน่ายและราคาแทบจะไม่แพงเลย การซื้อหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษเพียงสัปดาห์ละครั้งแล้วเลือกอ่านหัวข้อข่าวธุรกิจจะช่วยให้คุณสามารถเข้าใจภาษาเขียนในเชิงธุรกิจได้มากขึ้น นอกจากนี้ การอ่านหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษยังช่วยกระตุ้นให้คุณได้รับข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมืองทั้งในและนอกประเทศ ซึ่งอาจเป็นวิธีการเรียนรู้ภาษา อังกฤษที่สนุกสนานและน่าสนใจสำหรับคุณ

นอกจากข่าวธุรกิจแล้ว คุณยังอ่านข่าวในหมวดอื่น ๆ ได้ด้วยเหมือนกันในการฝึกฝนภาษาอังกฤษ เช่น ข่าวการเมือง ข่าวต่างประเทศ ข่าวเกี่ยวกับ COVID-19 ฯลฯ ในทุกสัปดาห์คุณจะได้พบกับคำศัพท์ใหม่ ๆ และหากมีคำหรือวลีใด ๆ ที่คุณไม่เข้าใจ คุณสามารถจดบันทึก หาความหมายด้วยตัว เอง หรือถามผู้ที่รู้ก็ได้

อีกทั้ง ในยุคที่มีอินเทอร์เน็ตแบบปัจจุบันนี้ คุณสามารถอ่านข่าวและบทความเกี่ยวกับธุรกิจผ่านทางออนไลน์ได้บนเว็บไซต์ต่าง ๆ เช่น BBC Business News และ Business Week ฯลฯ เพื่อให้คุณได้รับข่าวสารล่าสุดและเรียนรู้ภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจไปพร้อม ๆ กัน

พาตัวเองเข้าไปอยู่ใน ที่ที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษ

นอกจากการเรียนภาษาอังกฤษจากตำราเรียนแล้ว อีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้คุณสื่อสารภาษาอังกฤษในที่ทำงานได้รวดเร็วมาก ขึ้นก็คือ การพาตัวไปเข้าไป อยู่ในสถานที่ที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร เช่น การไปเรียนภาษาอังกฤษในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก การทำกิจกรรมที่ต้องใช้ภาษา อังกฤษในการดำเนินกิจกรรม หรือการคุยกับเพื่อนต่างชาติหากคุณมีเพื่อนต่างชาติ การพาตัวเองไปอยู่ในสภาพแวดล้อมดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นให้คุณพูดภาษาอังกฤษได้มากขึ้น และถ้าคุณอยู่ในสภาพแวดล้อมแบนี้จนเคยชิน คุณก็จะชินกับการพูดภาษาอังกฤษจนสามารถสื่อสารได้อย่างคล่องแคล่ว

เข้าคอร์สเรียนภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ

หากใครที่ต้องการผู้ช่วยในการฝึกฝนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในที่ทำงาน คุณสามารถเข้าอบรมในคอร์สเรียนภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจได้ เพราะ แต่ละคอร์สก็จะมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษาอังกฤษคอยให้คำแนะนำในการเรียนภาษาอังกฤษ เพื่อที่ผู้เรียนจะสามารถพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษา อังกฤษในที่ทำงาน ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

วันนี้ทางเราก็มีคอร์สเรียนภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจสำหรับพนักงานและองค์กรของ Xchange English มาแนะนำทุกคน ซึ่งเป็นคอร์สที่จะช่วยพัฒนา ทักษะทักษะภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจ โดยความพิเศษของคอร์สนี้ก็คือ

  • ครบทุกความต้องการ – มีเทคนิคและตัวช่วยต่าง ๆ ที่จะทำให้ผู้เรียนสนุกสนาน และนำสิ่งที่เรียนไปใช้สื่อสารได้จริง
  • สามารถเรียนรู้ได้ผ่านแอปพลิเคชั่น –เนื้อหาและรูปแบบการเรียนมีความทันสมัย เหมาะสำหรับ Lifestyle ของคนวัยทำงาน
  • ประเมินผลผู้เรียนรายบุคคล –สามารถบอกได้ว่าผู้เรียนยังต้องพัฒนาทักษะด้านไหนเป็นพิเศษ

หากท่านใดที่กำลังหาที่อบรบภาษาอังกฤษ คอร์สเรียนภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ หรือสำหรับใครที่อยากใช้ภาษาอังกฤษในที่ทำงานมากขึ้น สามารถเข้าไปดูรายละเอียดหรือสอบถามเพิ่มเติมกับ XChange English ได้ที่ xchangeenglish.com/training