Around Town

“เลย์ แมกซ์” เปิดตัวสามรสชาติใหม่ ตอกย้ำแบรนด์อันดับหนึ่งในใจผู้บริโภค

1 Mins read

·      26 ปีอยู่คู่คนไทย “เลย์”ยังเป็นแบรนด์เป็นอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคในกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนม  ขบเคี้ยว

·      การสื่อสารการตลาดต้นปีที่ผ่านมา แคมเปญแรก มีเลย์มีเฮกว่าเดิม ต่อมาได้จับเทรนด์ผู้บริโภค พบสองสามเทรนด์ที่น่าสนใจ จาการกินที่บ้าน ใช้ชีวิตและทำงานที่บ้าน ผู้บริโภคมักแชร์หรือแบ่งปันคอนเทนต์ต่างๆ โดยเฉพาะมิวสิค

·      ไฮไลท์ในปีนี้จึงเน้นความ อร่อย สนุก ได้เต็มที่กับ “เลย์แมกซ์” สามรสชาติใหม่ที่เป็นตัวแทนไลฟ์สไตล์ยุคใหม่

·      เลย์แมกซ์ วางกลุ่มเป้าหมายเจน Z  ยังก์ แอท ฮาร์ด ชอบลองอะไรใหม่ๆ ใช้ชีวิตในโลกออนไลน์ มองหาความตื่นเต้นในชีวิต มองหาการใช้ชีวิตสุข สนุกสนาน ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ วัยยี่สิบถึงสามสิบปี สนุกขั้นสุด คอนเซปต์การตลาดจึงเป็น อร่อยสนุกได้เต็มแมกซ์ ซึ่งบางครั้งไม่วัยอย่างเดียวแต่เป็นไลฟ์สไตล์ด้วย

·      ปีที่แล้ว ตลาดขนมขบเคี้ยวลดสิบเปอร์เซนต์ แต่ตัวเลขของเลย์ลดสองถึงสามเปอร์เซนต์ เนื่องจากผู้บริโภคยังเลือกแบรนด์ที่คุ้นเคยและมั่นใจว่าได้ของคุณภาพดี

·      กลยุทธ์เปิดตัว เลย์ แมกซ์ สามรสชาติในปีนี้ คือ จึงเน้น เพลง มิวสิค ออนไลน์ดิจิตอล และชาเลนท์ต่างๆ ให้กลุ่มเป้าหมายได้ เอ็นจอย มีความสุข สนุกสนาน และใช้ชีวิตอย่างเข้มข้น

·      แคมเปญ #DanceToTheMax ใน TikTok ได้ 130 ล้านวิว ขึ้นอันดับ 1 ในไทย และ อันดับ 6 ของโลก

2N1A5336 1

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง เปิดตัว เลย์ แมกซ์  มันฝรั่งทอดกรอบแผ่นหยัก สร้างความคึกคักให้ตลาด พร้อมกลยุทธ์เปิดตัวพรีเซนเตอร์สองคนแรก  ไบร์ท วชิรวิชญ์ และ มิลลิ ดนุภา เป็นคู่ Cool Kids ทั้งหล่อปังเกินห้ามใจและแซ่บซี๊ดจัดจ้านที่สุดแห่งยุค  นอกจากนี้ยังมีเปิดตัวมิวสิค   วีดิโอและกิจกรรมต่างๆ เพื่อปลุกสาวก ให้สนุกสุดมันส์ไปกับกิจกรรมระหว่างวัน ไม่ว่าจะระหว่างเรียน ทำงาน เล่นเกม ตรงกับคอนเซ็ปต์ที่ว่า Maximum Taste, Maximum Enjoyment หรือ อร่อยสนุกได้เต็มแมกซ์

นางสาวชลกร อภิชาติธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ธุรกิจอาหารและขนมขบเคี้ยว บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ในประเด็นด้านธุรกิจการตลาด  เผยว่า

“มันฝรั่งทอดกรอบ” เป็นหนึ่งในเซกเมนต์ของตลาดสแน็กที่มีการแข่งขันรุนแรง โดยผู้เล่นหลักในตลาดที่ทุกคนต้องนึกถึงต้องมี “เลย์” เป็นอับดับต้นๆ ทั้งนี้มาจากผลของการทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจัยความสำเร็จของแบรนด์ ประกอบด้วย  เทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงจากบริษัทแม่, การโหมทำโปรโมชั่น, กิจกรรมร่วมกับห้างสรรพสินค้า ณ จุดขาย และ การพัฒนาผลิตภัณฑ์เลย์รสชาติใหม่วางจำหน่ายในตลาดอย่างต่อเนื่อง ฯลฯ

ทั้งหมดเป็นกลยุทธ์ส่งให้แบรนด์เป็นของผู้นำตลาดมันฝรั่งแท้ทอดกรอบ นอกจากนี้กลยุทธ์การสรรค์สร้างรสชาติใหม่ๆ ให้แก่ผู้บริโภคนั้น  ถือเป็นคีย์ซัคเซสของแบรนด์  ล่าสุด “เลย์ แมกซ์” ภายใต้คอนเซ็ปท์ เลย์ แมกซ์ ยิ่งหยัก…ยิ่งมันส์ ได้มอบประสบการณ์ความอร่อยไม่เหมือนใคร เคี้ยวมันสะใจกับแผ่นหยักลึกขึ้นลงแบบสุดๆ และให้รสชาติเข้มเต็มแมกซ์ทุกรอยหยัก ได้เปิด รสชาติใหม่  3 รส  ได้แก่ รสพริกปีศาจ รสบาร์    บีคิว พริกแซ่บซี้ด และ รสกูร์เมต์ ซาวครีมและหัวหอม ทั้งรูปแบบซอง(แผ่นหยัก)และรูปแบบกระป๋อง(แผ่นเรียบ) พร้อมภาพยนตร์โฆษณาและมิวสิกวีดิโอ นำแสดงโดย 2 พรีเซนเตอร์วัยรุ่นดังแห่งยุค “ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี” และ “มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล” นักแสดงและนักร้องชื่อดัง ผ่านคอนเซปต์ความแซ่บซี้ดจัดจ้าน ออกนอกกรอบจากเลย์ที่ผู้บริโภคเคยรู้จัก

2N1A5278

Virtual Event เปิดตัว สร้างกระแสในโลกออนไลน์

การจัดงาน Lay’s Maxperience Virtual Launching Event เตรียมระเบิดประสบการณ์สุดมันส์เต็มแมกซ์…กับเลย์แมกซ์  ผ่านทาง Facebook LaysThailand ให้แฟนๆ ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่กับจินตนาการแบบสุดมันส์ในรูปแบบ Virtual Event  รวมถึงสามารถแชร์ประสบการณ์งาน Lay’s Maxperience นี้ได้ เพียงพิมพ์แฮชแท็ก       #อร่อยสนุกได้เต็มแมกซ์ และ #LaysMaxperience   และที่พิเศษสุด ยังมีการเปิดตัวพรีเซนเตอร์สองคนแรกของเลย์แมกซ์  “ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี” และ “มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล” นักแสดงและนักร้องชื่อดัง ตัวแทนวัยรุ่นที่มีความสามารถ และเป็นตัวของตัวเอง ทั้งสองคนมีบุคลิกที่ชัดเจน ทั้งความซาบซ่าจัดจ้านของมิลลิ และความเท่แบบคูลๆ ของไบร์ท ที่สื่อถึงความเป็นตัวของตัวเองได้อย่างไม่ซ้ำใคร ถือว่าเป็นไอคอนิคของวัยรุ่นในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ซึ่งการร่วมงานกับเลย์แมกซ์ครั้งนี้ พรีเซนเตอร์ทั้งสองคนยังได้ร่วมสร้างประสบการณ์สุดมันส์ผ่านความสามารถแบบเต็มแมกซ์อีกด้วย

สองพรีเซนเตอร์เปิดใจได้ร่วมงานกับเลย์แม็กซ์

ด้านเพลงพิเศษที่พรีเซนเตอร์ทั้งสองได้ร่วมกันสร้างประสบการณ์สุดมันส์ไปกับเลย์แมกซ์ กับเพลงที่ชื่อว่า To the max   โดย  “ไบร์ท-วชิรวิชญ์  เผยว่า

“สำหรับในเพลง To The Max นี้ ผมได้มีโอกาสร่วมร้องในเวอร์ชั่นพิเศษสำหรับภาพยนตร์โฆษณาด้วยครับ ซึ่งต้องบอกว่าเป็นประสบการณ์สุดแมกซ์ของผมเลยครับ เพราะปกติแฟนๆจะได้ยินแต่เพลงช้า แต่ครั้งนี้มาร้องเพลงเร็วไปทางแร็ป และที่สำคัญได้ร่วมงานกับศิลปินมากความสามารถอย่างมิลลิด้วย ปกติก็มีโอกาสฟังเพลงของน้องเค้าอยู่แล้ว พอได้มาทำงานด้วยกัน  เป็นเกียรติมากๆ ครับ และถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่พวกเราและเลย์แมกซ์ได้มอบความสุขผ่านเพลงสุดมันส์ให้กับแฟนๆ ของพวกเราด้วย”

“ผมต้องขอขอบคุณทางเลย์แมกซ์ที่ให้โอกาสผมได้มาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเลย์ ซึ่งทราบกันดีอยู่แล้วว่าเลย์คือขนมยอดนิยม เชื่อว่าคอขนมขบคี้ยวต้องมีเลย์ติดบ้านกันทุกคนอย่างแน่นอน แต่ผมอยากจะให้ทุกคนได้ลองเลย์แมกซ์ทั้ง 3 รสชาติ รับรองได้เลยว่าต้องติดใจในความเข้มข้นถูกใจอย่างแน่นอน และอยากให้ทุกคนติดตามกิจกรรมที่เลย์แมกซ์เตรียมไว้มอบความสนุกสุดมันส์อีกมากมายหลังจากวันนี้ด้วยครับ เพราะทุกคนจะได้เปิดประสบการณ์ใหม่แบบเต็มแมกซ์ไปกับเลย์แมกซ์อย่างแน่นอน”

ด้าน “มิลลิ-ดนุภา” เผยว่า

สำหรับหนู ต้องบอกว่า โตมากับเลย์เลยค่ะ ดีใจมากๆ ที่ได้มาร่วมงานกับเลย์ในครั้งนี้ เป็นประสบการณ์ที่ตื่นเต้นมาก ได้ทำในสิ่งที่เรารักคือการร้องเพลงในสไตล์ของเราเอง และยังได้รับเกียรติครั้งสำคัญนี้ด้วย ดีใจสุดๆ เลยค่ะ ที่ยิ่งไปกว่านั้นถ้าพูดถึงเลย์เราทราบกันดีว่าเป็นขนมที่ใครๆก็รู้จัก เป็นขนมที่มีหลากหลายรสชาติมากๆ ซึ่งหนูเองก็ได้ลองชิมในทุกๆ รสชาติของเลย์มาตลอด แต่พอหนูได้ลองเลย์แมกซ์ครั้งแรก ติดใจเลยค่ะ ตั้งแต่เปิดซองกลิ่นเตะจมูก สีเข้มจัดจ้าน แซ่บซี๊ดแบบหยุดกินไม่ได้เลย เชื่อว่าถ้าเพื่อนๆ ได้ลองต้องติดใจอย่างแน่นอนค่ะ หนูเองก็อยากจะให้เพื่อนๆ ได้มาร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ สุดปังกับกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ด้วยกัน”

2N1A5286

กิจกรรรมการตลาดต่อเนื่อง

หลังจากนี้ เลย์แมกซ์ ได้มีกิจกรรมสุดมันส์ให้ทุกท่านได้เปิดประสบการณ์ไปกับเลย์แมกซ์ ซึ่งกิจกรรมนี้จะเกิดขึ้น ในวันที่ 2 – 6 เมษายนนี้ ณ ลานเอเทรียม 2 ชั้น G ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ทั้งนี้พรีเซนเตอร์ทั้งสองพาทุกคนไปเรียกน้ำย่อยกับกิจกรรม Lay’s Maxperience ชวนทุกคนร่วมถ่ายภาพและสนุกอย่างตื่นตาตื่นใจกับซองเลย์แมกซ์ พร้อมแบ่งปันประสบการณ์สุดแมกซ์ของคุณ ซึ่ง เลย์แมกซ์ ได้เนรมิตพื้นที่ให้คุณได้สนุกกับเครื่อง Glambot ในฟังก์ชั่น super slo-mo ให้เห็นสีหน้าอารมณ์แบบสุดจี๊ด เมื่อได้ลิ้มรสกับรสชาติของเลย์แมกซ์ เตรียมไปพบเจอประสบการณ์แบบเต็มแมกซ์กันได้อีกรอบในงาน

อร่อยเต็มแมกซ์กับเลย์แมกซ์ได้แล้ววันนี้

ท้าลองความเข้มข้นอร่อยของเลย์แมกซ์ ได้ที่ร้านค้าทั่วไปและซูเปอร์มาร์เก็ตในห้างสรรพสินค้า รวมถึงสามารถสั่งซื้อออนไลน์พร้อมรับโปรโมชั่นน่าสนใจได้ที่ Pepsico Official Shop บน Shopee, Lazada และ JD Central รวมถึง PandaMart วางจำหน่ายในขนาด 26 กรัม ราคา 10 บาท, 48 กรัม ราคา 20 บาท, 73 กรัม ราคา 30 บาท และในรูปแบบกระป๋องขนาด 105 กรัม ราคา 55 บาท ทั่วประเทศ