Around Town

ภูริ-แอน ครอบครัวหิรัญพฤกษ์ ร่วมเผยเคล็ดลับส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับลูก ในงาน PEA มอบสนามเด็กเล่น “PEA THE POWER PLAYGROUND” ของโครงการ “เซฟไทย”

1 Mins read

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ส่งมอบสนามเด็กเล่น “PEA THE POWER PLAYGROUND” อย่างเป็นทางการ เพื่อเดินหน้าโครงการ “รณรงค์การใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัด หรือ เซฟไทย” รณรงค์ให้ประชาชนรับรู้และเกิดพฤติกรรมในการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัด โดยจัดสร้างสนามเด็กเล่น “PEA THE POWER PLAYGROUND” ให้อยู่ในความดูแลของเทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี เพื่อสร้างการเรียนรู้ด้านการใช้ไฟฟ้าผ่านการเล่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สนุกเล่น สนุกคิด สนุกใช้ไฟฟ้าแบบ SAFE SAVE”  โดยบรรยากาศภายในงานได้ ครอบครัวหิรัญพฤกษ์ ทั้งภูริ, แอน-อลิชา และน้องริชา มาร่วมสร้างบรรยากาศและพูดคุยภายใต้แนวคิดของคนรุ่นใหม่ในหัวข้อ “เคล็ดลับส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับลูก” ณ สวนสาธารณะเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวหาดบางแสนล่าง จ.ชลบุรี 

                ภูริ, แอน-อลิชา ครอบครัวหิรัญพฤกษ์ เปิดเผยว่า “ต้องขอบคุณการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหรือ PEA ที่อยู่เคียงข้างและเติมเต็มความสว่างไสวและส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับคนไทยทั่วทุกภูมิภาค ในฐานะตัวแทนประชาชนและคุณพ่อคุณแม่ พวกเรารู้สึกดีใจมากๆ ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมการเรียนรู้ในเรื่อง การใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัดให้กับเด็กและเยาวชน และได้จัดสร้างสาธารณะประโยชน์ สนามเด็กเล่นเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ “PEA THE POWER PLAYGROUND” ที่สวยงาม น่าสนใจทั้งเนื้อหาสาระ และการออกแบบที่เข้ากับยุคสมัยขึ้นในบริเวณพื้นที่สวนสาธารณประโยชน์ เพื่อให้เด็ก ผู้ปกครอง และประชาชนได้เรียนรู้ไปพร้อมกับความสนุกสนาน จึงอยากให้ช่วยกันผลักดันโครงการดีๆแบบนี้ตลอดไปค่ะ/ครับ” 

                ซึ่งภายใน “PEA THE POWER PLAYGROUND” มีเครื่องเล่น อาทิ ไม้กระดก ชิงช้า ตาข่ายปีนป่าย จักรยานปั่นออกกำลังกาย บาร์โหน ที่ปีนเขาจำลอง เป็นต้น และยังมีฐานเกมให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้เรื่องการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัด 5 ฐาน 

  1. เข้าใจไฟฟ้า ท้ายิงฉุบ: เป่ายิงฉุบเดินตามช่อง 
  2. ตั้งเต เซฟไทย: โยนหินและกระโดดให้ครบทุกช่อง 
  3. สวิตช์ม้ากระดก: ม้ากระดก ดีไซน์เป็นสวิตช์ไฟ On-Off 
  4. ไฟฟ้าประหยัดปัดถูกป้าย: หมุนป้ายให้คำเรียงกัน โดยมีความหมายเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัด 
  5. เซฟไทยถ่ายได้อีก: จุดถ่ายรูปกับกราฟิกเครื่องใช้ไฟฟ้าบนผนัง 


    สามารถติดตามรายละเอียดของกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/SAFESAVETHAI