Around Town

“New Modern Facelift 2021”บอกลาปัญหาเหี่ยวย่น ด้วย 3 เทคนิคศัลยกรรม เพื่อใบหน้าอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ

1 Mins read

 เรื่องความสวยความงาม เป็นเรื่องไม่เข้าใครออกใคร ทุกเพศทุกวัยต่างก็มีความสนใจมองหาสิ่งที่มาช่วยเติมเต็มให้ใบหน้าอ่อนเยาว์ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงวัย เพราะเมื่ออายุมากขึ้น สิ่งที่เกิดขึ้นกับใบหน้า คือ การลดน้อยลงของคอลลาเจน และไขมัน การหย่อนของเอ็นที่ช่วยพยุงใบหน้า และกระดูกที่บางลง ร่วมกับผิวหนังที่เสื่อมสภาพลง ทำให้เกิดใบหน้าหย่อนคล้อย และร่องลึกต่าง ๆ ปรากฏให้เห็นชัดเจนมากขึ้น

New Modern Facelift ๒๑๐๒๑๙ 9

นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง และผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ.บางมด กล่าวว่าในปัจจุบัน มีวิธีการแก้ไขปัญหาแต่ละส่วน ดังนี้ 

1. การทำให้ใบหน้าตึงมากขึ้น (Tightening procedure) เพื่อแก้ความหย่อนคล้อย ซึ่งมีหลายวิธีทั้งการผ่าตัดศัลยกรรมและไม่ต้องผ่าตัด แต่วิธีที่ได้ผลมากที่สุดและถาวรที่สุดในปัจจุบัน คือ การศัลยกรรมดึงหน้า (Facelift) โดยใช้เทคนิคการดึงหน้าในกล้ามเนื้อชั้นลึก (SMAS) 

New Modern Facelift ๒๑๐๒๑๙ 10

2. การเติมเต็ม Volume หรือไขมันในส่วนที่หายไป (Volume replacement) เพื่อทำให้ใบหน้าดูมีมิติ มีสัดส่วนมากขึ้น และเติมเต็มร่องต่างๆ ให้ตื้น ซึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมคือ การฉีดไขมันทั่วใบหน้า (Fat grafting) หรือ การฉีดสารเติมเต็ม (Filler)  

3. การทำให้คุณภาพของผิวหน้าดีขึ้น (Skin rejuvenation) โดยการทำให้ใบหน้ากระจ่างใส และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวละเอียดมากยิ่งขึ้น รูขุมขนเล็กลง โดยมีหลายวิธีที่สามารถทำได้ เช่น การทาครีมบำรุง, การใช้สารต้านอนุมูลอิสระ , เลเซอร์ หรือ การฉีด Platelet Rich Plasma หรือ “PRP” เป็นต้น  

New Modern Facelift ๒๑๐๒๑๙ 3 1

ในอดีตการทำการแก้ไขปัญหาแต่ละจุดไม่สามารถที่จะทำร่วมกันได้ในครั้งเดียว แต่ปัจจุบัน การศัลยกรรมความงาม มีเทคนิคทางการแพทย์พัฒนาไปอย่างมาก ทำให้สามารถทำศัลยกรรมความงามทั้ง 3 ส่วนนี้ไปได้พร้อมกันได้ และมีความปลอดภัยสูง

New Modern Facelift 2021 เป็นเทคนิคใหม่ของทางศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ.บางมด ซึ่งได้มีการพัฒนาเทคนิคการศัลยกรรมมาอย่างต่อเนื่องกว่า 40 ปี เทคนิคนี้เป็นการผสมผสานการผ่าตัดดึงหน้าในชั้นลึก (Modern Facelift with SMAS Technique) ร่วมด้วยเทคนิคการเติมเต็มใบหน้า และร่องต่างๆ ด้วยไขมันตัวเอง (Fat grafting) และการปรับสภาพผิวหน้าด้วยพลาสม่า (PRP) จึงสามารถตอบโจทย์ทุกปัญหาของใบหน้าที่ดูมีอายุได้ ทำให้ใบหน้าดูอ่อนวัยลงอย่างเป็นธรรมชาติ แก้ไขทั้งความหย่อนคล้อย ใบหน้าดูเติมเต็มมีความอ่อนเยาว์ และพัฒนาคุณภาพผิวหน้าไปพร้อมๆ กัน ในการผ่าตัดเพียงครั้งเดียว”

ด้วย 3 เทคนิคใหม่แห่งการศัลยกรรม “New Modern Facelift 2021” ไม่ใช่เพียงผลลัพธ์ใบหน้าที่ดูเด็กและอ่อนเยาว์ลง หากแต่ยังเป็นการก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงตัวเองในแบบที่ดีที่สุด และยังเป็นการเรียกคืนความมั่นใจได้อย่างเป็นธรรมชาติ และมีความปลอดภัยสูงอีกด้วย หากใครกำลังประสบปัญหาดังกล่าวข้างต้นแล้วล่ะก็ “New Modern Facelift 2021” อาจเป็นคำตอบที่คุณกำลังตามหาก็เป็นได้

“สวยครบจบที่เดียว ที่โรงพยาบาลบางมด