Around Town

ทูน หิรัญทรัพย์ ขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์ NatureCal บุกตลาดอาหารเสริมสุขภาพ ตั้งเป้าโต 50% แบ่งเค้ก 8 หมื่นล้าน

1 Mins read

พ.ต.อ.ศตยุ ไชยสุวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท เดอะ เนเจอร์ บาลานซ์ กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพเนเชอร์ เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 1/2564 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ชื่อ “NatureCal”ภายใต้แบรนด์เนเจอร์ (Nature) เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงกระดูกและข้อ โดยมีคุณ ทูน หิรัญทรัพย์ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์(Brand Ambassador) ซึ่งกระแสตอบรับ “NatureCal”ดีมากๆ ทำให้ยอดขายในช่วง 3 เดือนแรกอยู่ที่ 32 ล้านบาท คิดเป็น ร้อยละ 20 ของรายได้รวมทั้งบริษัทฯ โดยรายได้หลักยังคงมาจาก Nature Hair (อาหารเสริมบำรุงผม) ร้อยละ 30 Nature Detox (อาหารเสริมปรับสมดุลระบบขับถ่าย) ร้อยละ 25 และ Nature Sulin ร้อยละ 25 (อาหารเสริมควบคุมเบาหวาน) กลยุทธ์ธุรกิจของบริษัทฯจะเป็นแบบริเน็น โดยบริษัทฯจะเน้นการสร้างคุณค่า(Value)ให้กับลูกค้า พนักงาน คู่ค้าทางธุรกิจ ไปจนถึงสังคม เราเชื่อว่าองค์กรที่ยั่งยืนจะต้องส่งมอบคุณค่าที่ดีที่สุดให้กับผู้อื่น บริษัทฯจึงมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ให้ได้ซึ่งคุณภาพ สุขภาพ และความปลอดภัย ตามแบรนด์เอสเซนส์ (Brand Essence) ของบริษัทฯ คือ Healthy Safety Quality นอกจากนี้บริษัทฯได้วางแผนที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอีก 2 ปีข้างหน้า  

IMG 9746

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

น.ส.สุดาพร ไกรวาปี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด(CMO) กล่าวว่า บริษัทฯได้จัดสรรงบประมาณการตลาดปี 2564 ไว้ที่ร้อยละ 10 หรือประมาณ 60 ล้านบาท เนื่องจากเรามีสินค้าในหมวดอาหารเสริมเพื่อสุขภาพอยู่หลาย BU (Business Unit) การจัดสรรงบประมาณการตลาดจึงต้องคำนึงถึงสัดส่วนรายได้ของแต่ละ BU เป็นสำคัญ จากข้อมูลศูนย์วิจัยกสิกรพบว่าตลาดอาหารเสริมเติบโตขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 11.5 ต่อปี ปัจจุบันคิดเป็นมูลค่าตลาดรวม 8 หมื่นล้านบาท ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของตลาดอาหารเสริมโดยรวม  บริษัทฯจึงวางแผนจะออกสินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์ “Nature Collagen” เป็นอาหารเสริมบำรุงผิวและเสริมภูมิคุ้มกัน ในช่วงไตรมาส 3/2564 ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์การขยายตลาดกลุ่มผู้บริโภค ผ่านการออกสินค้าใหม่ที่เน้นนวัตกรรมที่แตกต่าง นอกจากนี้บริษัทฯจะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายในส่วนของออฟไลน์มากขึ้น โดยจะวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่าน Distributor ประเภทร้านขายยาทั่วประเทศ ในส่วนการตลาดออนไลน์นั้นเรามีความสามารถเชิงการแข่งขัน (Competitiveness) เหนือกว่าคู่แข่งในตลาดอยู่มาก เนื่องจากบริษัทฯมีประสบการณ์ในการทำการตลาดออนไลน์มากกว่า 8 ปี เรามีการสร้างคนและพัฒนาบุคลากรในด้านนี้โดยเฉพาะ เรียกว่า “Digital Marketing Team” ในปี 2564  บริษัทฯตั้งเป้าเติบโต ร้อยละ 50 จากปี 2563 ซึ่งมีรายได้อยู่ที่ 557 ล้านบาท จากกลยุทธ์ทั้งหมดที่วางไว้  เรามั่นใจว่าบริษัทฯจะสามารถทำได้ตามเป้าอย่างแน่นอน

IMG 9747
IMG 9748