Around Town

โย่ง ก้อย – เจมส์ ครูก้อย แฮปปี้ GFC สานฝันได้มีลูกเติมเต็มครอบครัว

1 Mins read

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่เจอกับปัญหาในการมีบุตรสำหรับ 2 คู่รักนักร้อง “โย่ง” อนุสรณ์ มณีเทศ กับ “ก้อย” วลัยลักษณ์ มุสิกโปฎก และ “เจมส์” เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ กับภรรยา “ครูก้อย” นัชชา ลอยชูศักดิ์  แต่ทั้ง 2 ครอบครัวก็มีรอยยิ้มขึ้นมาได้และสมดั่งใจหวังกับทายาทที่รอคอย  เมื่อ Genesis Fertility Center (GFC) ศูนย์รวมบริการทางการแพทย์สำหรับผู้มีบุตรยากแบบครบวงจร มาสานฝันให้เป็นจริง สามารถมีบุตรมาเติมเต็มครอบครัวให้สมบูรณ์

รศ.นพ.พิทักษ์ เลาห์เกริกเกียรติ  แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากศิริราชและประธานกรรมการบริหาร GFC กล่าวว่า  “รู้สึกดีใจครับ คู่คุณโย่ง คุณก้อย เป็นคู่ที่อบอุ่น ที่ตั้งใจมีลูกมาประมาณ 9 ปี ซึ่งการรักษาความยากง่ายอยู่ตรงที่คุณก้อย อายุเริ่มมากขึ้น คุณภาพของไข่ ความสมบูรณ์ต่างๆ และเคยมีประวัติการรักษากับที่อื่นมาหลายครั้ง ก็มีกังวลอยู่บ้าง ซึ่งในคนที่อายุเยอะขึ้น ความสมบูรณ์ของตัวอ่อน หรือความปกติของโครโมโซมก็จะน้อยลงไปมาก ในคู่นี้ก็จะมีความพิเศษอยู่หลายอย่าง ต้องยกความสำเร็จให้กับทีมงานของ GFC ที่ใส่ใจรายละเอียดทุกขั้นตอนการรักษา จนทำให้คุณโย่ง คุณก้อย ประสบความสำเร็จ  ถือว่าเป็นคู่ที่เราภูมิใจมากๆ ตั้งแต่รักษามาเลยก็ว่าได้ครับ”

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

ส่วน “เจมส์ เรืองศักดิ์” และ “ครูก้อย” เป็นอีกคู่ที่ประสบความสำเร็จในการตั้งครรภ์ภายใต้การรักษาของ GFC  โดย รศ.นพ.พิทักษ์ เผยว่า “คู่ของคุณเจมส์ ครูก้อย ก็เป็นอีกคู่ที่เราภูมิใจมากครับ เมื่อศิลปินในดวงใจประสบความสำเร็จตั้งครรภ์อย่างที่ตั้งใจ ทาง GFC ก็ดีใจและมีความสุขร่วมไปด้วยครับ สำหรับความยากง่ายนั้น เนื่องจากครูก้อย เริ่มอายุ 35 ปีตอนที่มารักษา ส่วน คุณเจมส์ มีเรื่องของน้ำเชื้อที่ไม่ค่อยแข็งแรง และมีประวัติรักษากับที่อื่นมาด้วย แต่ทาง GFC ได้ร่วมกันวิเคราะห์ มีการปรับรายละเอียดในการรักษามากยิ่งขึ้น โดยที่เราตรวจคัดกรองโครโมโซมของตัวอ่อนก่อนใส่กลับโพรงมดลูก จนได้ตัวอ่อนที่สมบูรณ์ 1 ตัวก็เพียงพอแล้ว จนประสบความสำเร็จตั้งครรภ์คลอดน้องเมดา ลูกสาวที่น่ารักออกมาให้ทุกคนได้ชื่นชมกันนะครับ”

สำหรับ GFC Clinic  มีเทคโนโลยีเลือกตัวอ่อนใหม่ล่าสุดชื่อ Eeva  ที่นำมาใช้แห่งแรก ซึ่งมีใช้ในต่างประเทศมาแล้ว 5 ปี สามารถเลือกตัวอ่อนได้มีประสิทธิภาพและแม่นยำ  มีการนำระบบ AI มาใช้ในตรวจจับการเติบโตของตัวอ่อนตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อคัดเลือกตัวอ่อนที่ดีที่สุดมาฝังตัวในโพรงมดลูก ซึ่งเมื่อทำเด็กหลอดแก้วร่วมกับการตรวจ NGS จะเพิ่มอัตราการตั้งครรภ์สูงถึง 73%  เมื่อเทียบกับมาตรฐาน ที่อื่นซึ่งอยู่ที่ประมาณ 30-50%

นอกจากนี้ที่ GFC Clinic ยังเป็นคลินิก stand alone แยกจากส่วนอื่นๆ ลดความเสี่ยงการติดเชื้อ โดยเฉพาะในภาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19 บรรยากาศภายในคลินิกให้ความรู้สึกผ่อนคลายเหมือนอยู่บ้าน มีทีมงานดูแลเอาใจใส่  รวมถึงทีมแพทย์ที่ร่วมกันวิเคราะห์ให้การรักษาอย่างถูกต้องตามมาตรฐาน ทีมนักวิทยาศาสตร์ คอยให้คำแนะนำ และมีเทคโนโลยี ที่นำสมัย เพื่อให้ทุกคู่มีโอกาสประสบความสำเร็จในการตั้งครรภ์

สำหรับครอบครัวที่มีปัญหาเรื่องมีบุตรยาก ให้ GFC สร้างฝันให้เป็นจริง สามารถปรึกษาและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-108-6413-14 หรือ 097484533