Club Y

“ทีวี ธันเดอร์” หวัง “ทริอาช” เป็นสะพานกำลังใจ

1 Mins read

ผ่านมาครึ่งทางแล้วสำหรับ AIS PLAY ORIGINAL เรื่อง “ทริอาช”ซีรีส์แนวเมดิคัลดราม่า (Medical Drama)ผสมกลิ่นอายแฟนตาซีที่เน้นเรื่องราวของนาทีเป็นนาทีตายในห้องฉุกเฉินและการพยายามหลุดพ้นจากลูปเวลาของ “หมอติณห์” โดยการช่วยเหลือ “ต้อล”ให้มีชีวิตรอดจากอุบัติเหตุรถชน
ซึ่งความเข้มข้นของเรื่องราวถูกนำเสนอผ่านฉากต่างๆที่ทำให้คนดูได้รู้จักตัวละครมากขึ้นจากลูปเวลาหนึ่งในฉากที่ทัชใจคนดูอย่างมาก คือฉากที่ให้ข้อคิด และกำลังใจคนที่พยายามจะฆ่าตัวตายเพราะหมดหนทางในการใช้ชีวิตแสดงให้เห็นถึงการพร้อมเปิดใจรับฟังการทำความเข้าใจของคนใกล้ชิดมีคุณค่ากับใจเสมอให้รู้ว่าการฆ่าตัวตายไม่ใช่ทางออกสุดท้ายของชีวิต

ทริอาชฉากให้กำลังใจ 1

“ทริอาช” EP.5 มีฉากที่ตัวละครหลัก คือ หมอติณห์ (เต้-ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์)รีบไปบ้านของ ริท (เฟียต-พัทธดนย์ จันทร์เงิน) นักศึกษาปี 4คณะบริหารธุรกิจ ที่เป็นเพื่อนในคณะเดียวกับ ต้อล (ตี๋-ธนพล จารุจิตรานนท์)ริทเรียนเก่งแต่บ้านจน อยู่กับแม่สองคนเคยทํางานพาร์ทไทม์แล้วประสบอุบัติเหตุหวังว่าตัวเองจะได้มีชีวิตที่ดีกว่าจึงพยายามเรียนหนักเพื่อสอบให้ได้ดีแต่แล้ววันหนึ่งริทถูกใส่ร้ายว่าโกงข้อสอบทำให้ต้องถูกอาจารย์ทำโทษและเสียประวัติหนำซ้ำยังมีเหตุการณ์อื่นๆ ตามมาทำให้เขาและต้อลมีเรื่องบาดหมางกันความสัมพันธ์ของต้อลและริทจึงเกิดรอยร้าวเป็นปัญหาสะสมจนทำให้เกิดความคิดฆ่าตัวตายเพื่อหนีปัญหาที่รู้สึกว่าเป็นภาระหรือรู้สึกว่าตัวเองไม่สำคัญ

ในตอนนี้เองทำให้ “เต้-ดาวิชญ์” ในบทบาทของ “หมอติณห์”ได้รับฟีดแบคจากคนดูและคนที่เคยมีประสบการณ์ตรงว่าเป็นเบสซีนที่มีความหมายมากเรื่องการเปิดใจเพราะ “หมอติณห์” รับฟัง “ริท” ทำให้ “ริท” กลับมารักตัวเองมากขึ้น ทางด้าน “เฟียต-พัทธดนย์” ผู้รับบท “ริท”ที่แสดงออกทางสีหน้าและแววตาได้ดีมากไม่ได้ร้องฟูมฟายแต่แสดงออกถึงอารมณ์ว่ามีความรู้สึกดำดิ่งมากขนาดไหนเป็นความเรียลที่ไม่เหมือนการแสดง ทำให้ซีรีส์ได้ทำหน้าที่สอนให้เห็นว่าการคิดสั้นฆ่าตัวตายไม่ใช่ทางออกสุดท้ายของชีวิตซึ่งเป็นความตั้งใจที่

“ทีวี ธันเดอร์” ช่วยสร้างความหวัง เพิ่มพลังใจหากล้มก็ให้กำลังใจช่วยลุกขึ้นในวันที่เหนื่อยล้าได้เป็นอย่างดี..ติดตามAIS PLAY Original เรื่อง “ทริอาช” ผลิตโดย “ทีวี ธันเดอร์”ทุกวันจันทร์ทาง AIS PLAY ดูฟรีทุกเครือข่าย และช่อง 3 (33) เวลา 23.00 น.พร้อมอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ FB : tvthunderofficial