Club Y

“ต้นน้ำ-เปี่ยมชล” ถ่ายทอดผ่านสายตากับฉากหัตถการ “ER Thoracotomy” ใน “ทริอาช”

1 Mins read

ที่สุดในชีวิตการแสดง “ต้นน้ำ-เปี่ยมชล” เค้นทุกอารมณ์ความรู้สึกถ่ายทอดผ่านสายตากับฉากหัตถการ “ER Thoracotomy”
เพื่อช่วยชีวิต “หมอติณห์” เพื่อนรักใน “ทริอาช”

ต้นน้ำ เปี่ยมชล 3

พิสูจน์ฝีมือการแสดงให้ทุกสายตาได้เห็นแล้วจริงๆสำหรับนักแสดงหนุ่มมาดทะเล้น ขี้เล่น สนุกสนาน “ต้นน้ำ-เปี่ยมชลดำรงสุนทรชัย” ในบทบาท “หมอสิงห์” แพทย์ประจำบ้านแผนกฉุกเฉิน ชั้นปีที่ 3ใน AIS PLAY ORIGINAL เรื่อง ทริอาช ผลงานการผลิตจาก “ทีวี ธันเดอร์”ล่าสุดใน EP.10
ถูกยกให้เป็นเบสซีนจนได้รับการอวยยศว่าเป็นครั้งแรกของซีรีส์ทางการแพทย์ไทยที่นำเสนอฉากหัตถการ“ER Thoracotomy” ที่มีความสมจริงในทุกขั้นตอนการรักษาซีนนี้มงยังลงไปที่นักแสดงหนุ่ม “ต้นน้ำ” หรือ “หมอสิงห์”แห่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลภูพิงค์เมื่อต้องมาช่วยชีวิตเพื่อนรักอย่างหมอติณห์ที่โดนยิงหน้าอกบาดเจ็บสาหัสนอกจากกฎของห้องฉุกเฉินที่แพทย์ทุกคนต้องระดมกันช่วยเหลือหากมีแพทย์ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่แล้ว
ความเสียใจที่เห็นเพื่อนอาการปางตายแม้จะทำการ CPRครบรอบที่กำหนดแต่ยังจับชีพจรไม่ได้ จึงสั่งทำ “ER Thoracotomy”เพราะหวังจะยื้อชีวิต เรียกได้ว่า “ทริอาช”เป็นอีกหนึ่งผลงานการแสดงที่ท็อปฟอร์มของหนุ่มต้นน้ำในการพลิกคาแร๊คเตอร์ตรงข้ามกับตัวเองแต่ไม่ว่าบทบาทนี้จะยากแค่ไหน ต้นน้ำก็เอาอยู่และได้ใจคนดูเป็นอย่างมาก

ต้นน้ำ เผยว่า “ขอบคุณทุกคนนะครับที่ชอบฉากนี้ถือเป็นสิ่งที่พิสูจน์ตัวเองในชีวิตการแสดงอย่างมาก เพราะทุกอย่างที่ถ่ายในEP.10 ไม่ควรถ่ายซ้ำๆ
โดยเฉพาะขั้นตอนการรักษาถือเป็นเรื่องยากสำหรับเราที่ไม่เคยเรียนแพทย์มาเพราะมีรายละเอียดหลายอย่างที่ต้องถ่ายทอดออกมาให้ถูกต้องที่สุด
ซึ่งตรงนี้ต้องขอบคุณหมอแซม หมอปัง หมอโอ๊บที่สอนตั้งแต่เรื่องท่าทางวิธีการเรียกชื่อ การใช้เครื่องมือทั้งหมดทำให้คลายความกังวลในเรื่องการแพทย์ไปได้ในส่วนการแสดงออกของอารมณ์ความรู้สึกก็ต้องชัดเจนด้วยปัญหาก็คือเพื่อให้เกิดความสมจริงทางการแพทย์ทีมเมดิคัลจำเป็นต้องให้ใส่หน้ากากอนามัยซึ่งทางผู้กำกับฯก็กลัวจะเป็นอุปสรรคในการถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครแต่เมื่อทีมปรึกษากันใส่ก็ต้องใส่อารมณ์ทั้งหมดจึงถ่ายทอดได้ทางแววตาเพียงอย่างเดียวเราต้องแสดงให้คนดูรู้ว่าเรามุ่งมั่นที่จะช่วยชีวิตเพื่อนรัก

อารมณ์เสียใจผิดหวังอย่างรุนแรงถูกส่งออกมาได้แค่ทางสายตาเท่านั้นประกอบกับเราไม่สามารถละสายตาจากอวัยวะคนไข้ขณะรักษาได้เลยการสั่งเรียกเครื่องมือ การหยิบจับต่างๆ ต้องเป็นออโต้เราต้องทำให้ทุกคนเชื่อให้ได้เพราะส่วนสำคัญมันคือการเคารพในวิชาชีพแพทย์ยอมรับว่ากดดันมากเลยครับ ซ้อมอยู่นานกว่าจะผ่านมาได้แต่พอเห็นผลลัพธ์ก็ดีใจกับตัวเองนะ ขอบคุณในความตั้งใจของตัวเองสุดท้ายต้องขอขอบคุณทางทีวี ธันเดอร์
พี่มะเดี่ยวและทีมงานทุกคนที่ให้โอกาสผมได้มายืนตรงนี้เวลาที่ใครถามว่าผลงานของผมคืออะไรบ้างผมจะตอบอย่างภูมิใจว่าผมเล่นทริอาชมาครับ”

ติดตามชม AIS PLAY Original เรื่อง “ทริอาช” ผลิตโดย “ทีวี ธันเดอร์”ทุกวันจันทร์ทาง AIS PLAY ดูฟรีทุกเครือข่าย และ ช่อง 3 (33) เวลา 23.00 น.พร้อมอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ FB : tvthunderofficial