Club Y

“AIS PLAY” จับมือ “ทีวี ธันเดอร์” ยกระดับมาตรฐานซีรีส์ไทยผ่านอาชีพแพทย์ใน “ทริอาช”

1 Mins read

AIS PLAY” จับมือ “ทีวี ธันเดอร์”ยกระดับมาตรฐานซีรีส์ไทยผ่านอาชีพแพทย์ใน “ทริอาช”ส่งออกซอฟต์พาวเวอร์ด้านอุตสาหกรรมบันเทิงให้เติบโตบนพื้นที่ตลาดคอนเทนต์โลก

นับเป็นการร่วมมือกันระหว่างผู้สร้างและผู้ผลิตที่น่าจับตามองเมื่อ “AISPLAY” และ “ทีวี ธันเดอร์” ปลุกปั้น “ทริอาช”ชูธงส่งออกคอนเทนต์บันเทิงที่มีมาตรฐานทดลองตลาดใหม่ผ่านซีรีส์อาชีพที่เล่าเรื่องทางการแพทย์หวังส่งออกซอฟต์พาวเวอร์ด้านอุตสาหกรรมบันเทิงไทยทั้งระบบนอกเหนือจากการสร้างมูลค่าทางศิลปะวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวแล้วยังนับรวมไปถึงนักเขียน ทีมงานผู้กำกับและผู้ผลิตทุกภาคส่วนรวมไปถึงนักแสดงไทย เพื่อต่อยอดสู่การสร้างรายได้เชิงเศรษฐกิจ

รุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนท์ AIS กล่าวว่า”ทุกวันนี้ซีรีส์ได้กลายเป็นหนึ่งในความบันเทิงของคนไทยเพราะสามารถสะท้อนแง่คิดของสังคมไทยในหลากหลายแง่มุมได้เป็นอย่างดีรวมถึงยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดส่งผลให้กลุ่มผู้ผลิต Contentไทยสามารถสร้างสรรค์ซีรีส์คุณภาพได้อย่างหลากหลายแนวให้ได้เลือกชม ดังนั้นAIS ในฐานะ Digital Life Service Provider นอกเหนือจากการพัฒนาโครงข่าย 5Gที่ดีที่สุดเรายังให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมContent ด้วยเช่นการร่วมพัฒนา AIS PLAY Original Content กับทาง “ทีวีธันเดอร์” อย่าง “ทริอาช” ซีรีส์แนวเมดิคัลดราม่า ที่มีทั้งความสนุกและมีความสมจริงทางการแพทย์ ที่กำลังถูกกล่าวถึงอย่างมาก โดย AIS PLAYมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในฐานะ Digital Content Platformที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดองค์ความรู้ทางการแพทย์ผ่านความบันเทิงไปสู่คนไทยกว่า44 ล้านราย รวมถึง Digital Content อีกหลากหลายรูปแบบที่ AIS PLAYตั้งใจเลือกสรรมาไว้ใน Platform เพื่อร่วมส่งเสริมอุตสาหกรรม Digitalของประเทศด้วยในอีกทางหนึ่ง”

จารุพร กำธรนพคุณ” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการผลิต บริษัท ทีวีธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า“คนดูยุคนี้นิยมตลาดสตรีมมิงต่างประเทศเพราะมีทางเลือกให้ดูเยอะกว่ามีซีรีส์หมอ ซีรีส์นักสืบ ซีรีส์ฆาตกรรมอื่นๆ มากมาย ซึ่งเป้าหมายของ ทีวีธันเดอร์ ก็คือการมองหาสิ่งที่กลุ่มคนดูต้องการความสำเร็จของซีรีส์เรื่องหนึ่งสามารถสร้างแรงกระเพื่อมทางสังคมเศรษฐกิจหลายด้านเราทำงานภายใต้แนวคิด TVT Contemporary Drama 4 ข้อด้วยกัน คือ Story Valueการเลือกเรื่องที่สามารถสร้างมูลค่าให้กับงานได้ Production Valueการผลิตและสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพเพราะคนดูสมัยนี้ชาญฉลาดเราหลอกเขาไม่ได้ดังนั้นเราจึงใส่ใจในดีเทลการถ่ายทำการตัดต่อเพื่อให้เกิดความสมจริงมากที่สุดCast Value คือการเฟ้นหานักแสดงที่ตรงกับบทบาทนั้นจริงๆ รวมไปถึงการWorkshop การแสดงอย่างหนัก เพราะเขาเหล่านั้นคือวัตถุดิบสำคัญของเรื่อง
สุดท้าย Marketing Value คือการทำการตลาด ร่วมถึงกิจกรรมทางการตลาดต่างๆเพื่อให้ซีรีส์สามารถทราเวลไปได้อย่างเช่น ทริอาช
ถูกซื้อลิขสิทธิ์นำไปฉายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ขนาดใหญ่อันดับ 1ของประเทศญี่ปุ่น สิ่งสำคัญเราโชคดีที่ได้พาร์ทเนอร์อย่าง AIS PLAY
ที่พร้อมจะทดลองและสร้างคอนเทนต์คุณภาพที่หลากหลายเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมบันเทิงไทยให้เติบโตทั้งระบบและเป็นซอฟต์พาวเวอร์ให้ประเทศได้จริงๆ”

มะเดี่ยว ชูเกียรติ 1

“มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล” ผู้กำกับฝีมือคุณภาพ กล่าวเพิ่มเติมว่า“หากจะจัดแนวประเภทของซีรีส์ให้กับ “ทริอาช” จัดอยู่ใน Contemporary
Fantasy เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปัจจุบันมีเมจิกที่เกิดขึ้นแล้วทำให้ตัวละครได้เรียนรู้อะไรบางอย่างเรื่องราวที่ต้องวนลูปกันไปมาคือต้องคิดหาทฤษฎีมารองรับหลายตลบการเล่าเรื่องในเชิงเทคนิคจะต้องมี Message ที่ต้องคิดว่าจะสื่อสารจะมอบอะไรกับคนดู ทั้งหมดคือความประณีตความตั้งใจที่ทำกันตั้งแต่เขียนบทออกมาลูปที่เกิดขึ้นในซีรีส์เกิดขึ้นภายใน 7 วันแต่เทคนิคการถ่ายทำอะไรที่จะมารองรับ Storyต้องคิดขึ้นมาให้แบบสมมติเป็นวันเดียวกัน แล้วเกิดเหตุการณ์ซ้ำกันตั้ง 4-5รอบ จะทำยังไงให้คนดูรู้ว่านี่เป็นครั้งที่เท่าไหร่ แล้วหมอพูดภาษาอะไรบ้างก็ต้องส่งผู้ช่วยผู้กำกับรวมไปถึงนักแสดงไปเวิร์คช้อปด้วยกันหมดสุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกันไม่ว่าจะเป็น “ทีวีธันเดอร์” และ “หมอแซม” คนเขียนบทที่เคยทำ “พฤติการณ์ที่ตาย”ที่ร่วมกันก้าวไปข้างหน้าพาคอนเทนต์ LGBTQ Communityให้เป็นเมนสตรีมโดยไม่ต้องขายความจิ้นแต่ยกระดับอยู่ในซีรีส์ที่คนดูเลือกที่จะหยิบมาดูเพราะสนุกเป็นแนวแฟนตาซีที่ดูแล้วได้อะไรเป็นซีรีส์หมอที่เข้มข้นสมจริงเท่ากับเราได้ก้าวไปไกลมากๆ”

Group Interview ทริอาช 2

ส่งท้ายด้วยกลุ่มนักแสดงร่วมแชร์ประสบการณ์การทำงานร่วมกันในครั้งนี้ นำโดยเต้-ดาวิชญ์ ว่า“รู้สึกเป็นเรื่องที่ท้าทายมากที่สุดในชีวิตการเป็นนักแสดงเลย เราต้องไปสู่บทบาทวิชาชีพการเป็นแพทย์ ซึ่งคิดว่ายากแล้วยิ่งพอได้ไปเรียนรู้ได้ไปเวิร์คช้อปการเป็นแพทย์ยิ่งทำให้รู้สึกยากกว่าที่คิดไว้เยอะมาก รายละเอียดของการเป็นแพทย์แต่ละอย่างผิดพลาดไม่ได้ การเป็นหมอประจำห้องฉุกเฉินทุกวินาทีมีค่ามาก ต้องลำดับขั้นในการช่วยชีวิต
ซึ่งเป็นเรื่องที่ท้าทายมากๆ” ตี๋–ธนพล “ต้องบอกว่าตอนแรกตีกับตัวเองบ่อยมาก ส่วนตัวไม่ค่อยชอบคนหยิ่งเท่าไหร่ทำให้กลืนคาแรคเตอร์ตัวนี้ค่อนข้างยากเพราะมีอคติกับตัวละครไม่ค่อยชอบคนนิสัยแบบนี้ทำให้ต่อต้านนิดหน่อยแต่พอมาได้เรียนรู้ตัวละครจริงๆ ทุกคนมีข้อดีข้อเสีย
ทำให้มองข้อดีของตัวละครตัวนี้ว่าการที่ไม่แคร์อะไรบางอย่างบ้างทำให้เรามีความสุขขึ้นเยอะเลยทำให้ชอบตัวละครนี้ขึ้นมา
ถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครออกมาจนได้รับเสียงชื่นชมก็ต้องขอบคุณคนดูมากๆ”ต้นน้ำ–เปี่ยมชล “บทหมอสิงห์ถือเป็นบทที่ท้าทาย
ที่กดดันอย่างมากคือการพลิกคาแรคเตอร์ ที่ผ่านมาจะได้เล่นคอเมดี้มาตลอดค่อนข้างมีความกังวลว่าคนดูจะติดภาพจำในบทบาทเดิมๆ
เพราะตัวจริงก็ไม่ใช่คนที่เคร่งขรึมตามบทที่ได้รับพอซีรีส์ออกมาทำคนดูเชื่อ จนลบภาพเก่าๆ ของเราได้”  โอ๊บ–ธนดล“ตอนแรกคิดว่าการเป็นหมอ เป็นวิชาชีพที่ยากที่สุดในชีวิตแล้วพอได้มีโอกาสเข้าสู่วงการนักแสดงก็รู้สึกยากมากเหมือนกันแต่ยากในอีกแบบขอฝากซีรีส์เรื่อง “ทริอาช”
เมดิคัลดราม่าที่สอดแทรกเนื้อหาด้านการแพทย์ที่สมจริงเพื่อให้คนได้เห็นมุมมองการทำงานในห้องฉุกเฉินจริงๆเห็นวินาทีเป็นวินาทีตายจริงๆ
เพื่อให้เกิดความเข้าใจต่อบุคลากรทางการแพทย์มากขึ้นแล้วเส้นเรื่องของซีรีส์ทั้งความรักและการวนลูปเวลาซึ่งในชีวิตจริงเราไม่สามารถกลับไปแก้ไขเวลาได้เหมือนในซีรีส์เป็นข้อคิดอีกอย่างว่าทุกวันที่เกิดขึ้นควรทำให้ดีที่สุดเหมือนเป็นวันสุดท้ายของชีวิต”

ติดตามชม AIS PLAY Original เรื่อง “ทริอาช” ผลิตโดย “ทีวี ธันเดอร์”ทุกวันจันทร์ทาง AIS PLAY ดูฟรีทุกเครือข่าย และช่อง 3 (33) เวลา 23.00 น.พร้อมอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ FB : tvthunderofficial