Club Y

ลมใต้ปีกที่ผลักดัน “ทริอาช” ขึ้นสู่สุดยอดซีรีส์ทางการแพทย์ที่สมจริงของไทย

1 Mins read

เพิ่มเพื่อนสมัครดูคลิปสะสมแต้ม https://lin.ee/AFG7U5F รับ50 Newsplus point ฟรี

ลมใต้ปีกที่ผลักดัน “ทริอาช”ขึ้นสู่สุดยอดซีรีส์ทางการแพทย์ที่สมจริงของไทยผู้บริหาร “นุ้ย จารุพร” ออกตัวประสบความสำเร็จได้
เพราะความร่วมมือจากทุกภาคส่วน

คุณนุ้ย จารุพร ผู้บริหารทีวี ธันเดอร์ 4

ช่วงเวลาที่ซีรีส์วายกำลังเป็นที่ต้องการของตลาด ทางด้านผู้จัดฯ “ทีวีธันเดอร์”ก็เป็นหนึ่งในผู้ผลิตที่มักจะสร้างหลากหลายปรากฎการณ์ให้แวดวงบันเทิงอยู่เสมอจากผลงานที่ผ่านมา “Bad Romance the Series, Together with Meอกหักมารักกับผม, พฤติการณ์ที่ตาย Manner of Death”จนถึงซีรีส์มาสเตอร์พีซชิ้นล่าสุด AIS PLAY ORIGINAL เรื่อง ทริอาชเมดิคัลดราม่าที่บอกเล่าวินาทีเป็นตายในห้องฉุกเฉิน
ก็ได้รับการยกย่องจากผู้คนหลายแวดวงทั้งกระแสจากโซเชียลและสื่อสารมวลชนว่าเป็นสุดยอดซีรีส์ทางการแพทย์ที่มีความสมจริงมากที่สุด
จากความสำเร็จนี้ ผู้บริหาร “คุณนุ้ย-จารุพร กำธรนพคุณ”รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการผลิต บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด(มหาชน)
ขอยกเครดิตให้ทีมงานผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่เปรียบเสมือนลมใต้ปีกจะขาดส่วนใดส่วนหนึ่งไปไม่ได้

ad มาเป็นเพื่อนกันกับ newsplus ซอป ฟรี 26
มาเป็นเพื่อนกัน https://lin.ee/AFG7U5F
เบื้องหลังการทำงานทริอาช 1

“ถ้าจะถามว่าทำไมทริอาชถึงประสบความสำเร็จเข้าไปนั่งอยู่ในใจผู้ชมเยอะขนาดนี้ในฐานะคนทำงานเรามองว่ามันสำเร็จมาตั้งแต่ต้นทางแล้ว นั่นก็คือ Story Valueเรื่องราวทั้งหมดที่ “หมอแซม-พญ.อิสรีย์ ศิริวรรณกุลธร”แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว หน่วยดูแลประคับประคอง โรงพยาบาลนครพิงค์
ผู้แต่งนิยายทริอาชตั้งใจสื่อสารออกมามันมีคุณค่าในตัวของมันอยู่แล้วแน่นอนว่าพอได้เรื่องราวตั้งต้นมาดีก็สามารถสร้างมูลค่าให้กับงานได้
และคนที่จะถ่ายทอดจินตนาการทั้งหมดได้ก็คือ

BTS ทริอาช 2

ผู้กำกับเราโชคดีที่ได้ร่วมงานกับ มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุลและอั้ม-ณัฐพงษ์ อรุณเนตร ตรงนี้คือเรื่องของ Production Valueทางผู้กำกับฯ ต้องขอบอกว่าทำงานกันหนักมากเริ่มตั้งแต่บทของการวนลูปจะเล่าอย่างไรให้น่าติดตามและให้คนดูเข้าใจยังต้องทำการบ้านเรื่องของความสมจริงทางการแพทย์ มีการพูดคุยกับ“หมอปัง-นพ.ภัทรพงศ์ ผลพิสิษฐ์” แพทย์ประจำห้องฉุกเฉิน

BTS ทริอาช 3

โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ในฐานะแพทย์ที่ปรึกษาของซีรีส์คุณหมอปังอยู่ในกระบวนการทำงานตั้งแต่การคุยบท การเวิร์คช้อปการถ่ายทำ
ไปจนถึงการตัดต่อ เพื่อให้ทุกอย่างอยู่บนความสมจริงที่ยอมรับได้เราต้องบาลานซ์ระหว่างความถูกต้องทางการแพทย์และการทำงานศิลปะที่ต้องทำให้สนุกน่าติดตามเพราะเราไม่ได้ทำสารคดีการแพทย์พอถึงการถ่ายทำก็มีความท้าทาย เช่นการถ่ายทำแบบลองเทครวมถึงฉากห้องฉุกเฉินที่ทุ่มทุนสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมดเพื่อความเรียลโดยเฉพาะการนำเสนอฉากหัตถการ ER Thoracotomyการผ่าตัดเปิดหน้าอกเพื่อกู้ชีวิตคนไข้ด้วยมือเปล่า
แม้เราจะเคยเห็นฉากเหล่านี้ในต่างประเทศแต่บ้านเราครั้งนี้เป็นครั้งแรกจริงๆ ที่เรากล้านำเสนอ เรื่องของโลเคชั่นทริอาชยกกองไปถ่ายทำกันที่จังหวัดเชียงใหม่ทำให้เห็นศักยภาพของทีมงานที่อยู่ตามหัวเมืองใหญ่ๆว่าเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ ถือเป็นการกระจายรายได้อย่างหนึ่งด้วย”

BTS ทริอาช 5

“มาถึงเรื่องของ Cast Value ที่ทาง ทีวี ธันเดอร์ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก นักแสดงนำทุกคนไม่ว่าจะเป็น เต้-ดาวิชญ์,
ต้นน้ำ–เปี่ยมชล, โอ๊บ–ธนดล ต้องผ่านการแคสติ้งกับเรามาหมดเพื่อให้แน่ใจว่าตรงกับคาแร็คเตอร์ทุกคนยังผ่านการเวิร์คชอปกันหนักไม่แพ้ทีมงานและผู้กำกับนักแสดงต้องไปสังเกตการณ์ในห้องฉุกเฉินเป็นวันๆ ได้พูดคุยกับหมอที่ปรึกษาต้องจดจำทำความเข้าใจศัพท์เฉพาะของแพทย์ ต้องจำบทพูดอารมณ์สีหน้าท่าทางก็ต้องได้ ทุกอย่างมันท้าทายความสามารถไปหมดเพราะฉะนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกว่าจะออกมาเป็นซีรีส์หนึ่งเรื่อง
สุดท้ายเมื่อทุกองค์ประกอบดีหมด ก็ต้องมาพูดถึง Marketing Valueคือการตลาดที่ดี เราโชคดีได้ทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำ AIS

PLAY ที่มีความมั่นใจในศักยภาพเชื่อฝีมือการทำงานของทีวี ธันเดอร์ที่สำคัญเลยคือพร้อมที่จะผลักดันสร้าง Soft Power ไปด้วยกัน
การสร้างผลงานให้ออกไปสู่สายตาชาวโลก ไม่ว่าซีรีส์เรื่องนั้นๆจะถูกซื้อลิขสิทธิ์ไป หรือนักแสดงได้ไปจัดงานแฟนมีทที่ต่างประเทศ
สุดท้ายแล้วสิ่งที่รีเทิร์นมาหาเราก็คือเม็ดเงินหรือรายได้เข้าสู่ประเทศต่างชาติก็อยากมาเที่ยวบ้านเรามากขึ้นอาหารหรือวัฒนธรรมไทยก็จะยิ่งถูกเผยแพร่ออกไปอย่างทริอาชปัจจุบันมีดีลการซื้อขายกับประเทศญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยยังมีอีกหลายประเทศที่ติดต่อเข้ามา มีการเจรจาพูดคุยเรื่องการทำรีเมคถือเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับอุตสาหกรรมบันเทิงไทยจะเห็นได้ว่าการทำงานของเราที่ทำงานภายใต้แนวคิดทั้งสี่ที่บอกไว้ข้างต้นและขับเคลื่อนไปด้วยบรรดาลมใต้ปีกที่มีความเป็นมืออาชีพพอทุกอย่างรวมกันแล้วทำให้เราผลิตชิ้นงานที่ดีออกมาได้เพราะเมื่อไหร่ถ้าพูดถึงซีรีส์คุณภาพ อยากให้หลายคนนึกถึง ทีวี ธันเดอร์เป็นอันดับต้นๆ เช่นกันค่ะ”

ติดตามชม AIS PLAY Original เรื่อง “ทริอาช” ผลิตโดย “ทีวี ธันเดอร์”ย้อนหลังทั้ง 13 EP ได้ทาง AIS PLAY ดูฟรีทุกเครือข่าย
พร้อมอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ FB : tvthunderofficial