ละคร-Series

เรียนรู้การสั่งกาแฟ “เบลล่า” จากละครดัง “ให้รักพิพากษา” สะท้อนมุมผู้หญิงไทยยุค2021 คลั่งรักอเมริกาโน่แบบสาวโคเรีย

1 Mins read

กลายเป็นละครรักสุดหวานที่มีกระแสอย่างต่อเนื่อง สำหรับละครรักของนักกฎหมาย “Dare To Love ให้รักพิพากษา”  ทางช่อง3 กด33 ผลิตโดยค่ายละคร “ชลลัมพีโปรดั๊กชั่น”  ที่เป็นกระแสปากต่อปากชื่นในเรื่องของละครที่ชูอาชีพทนายความเป็นแกนหลักของเรื่อง  ที่ถือว่าเป็นละครรสชาติใหม่ของละครยุคนี้ ที่หลีกเลี่ยงความรุนแรงและฉากตบตีเหมือนที่ผู้ผลิตหลายๆคนต้องการเรตติ้งและกระแสความฉาว ตัดภาพมาที่ละครเรื่องนี้นอกจากจะสอดแทรกคดีความ กฎหมายให้ชาวบ้านดูง่าย ย่อยง่าย แอบใส่มาในฉากละครให้ได้ชมกันแล้ว ยังหยิบยกวัฒนธรรมการกินกาแฟของยุคนี้ ที่เป็นเทรนด์ยอดนิยมของหนุ่มสาวมาใส่เนื้อหาละคร เพื่อสะท้อนมุมมองการสั่งกาแฟบ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้ดื่มกาแฟอีกด้วย

หลายๆคนอาจจะเห็นว่าทำไมซีรีส์เกาหลีเกือบทุกเรื่องตัวละครเด่นๆอย่าง นางเอกของซีรีส์มักนิยมดื่มกาแฟ “อเมริกาโน่เย็น”  ถือแก้วกันเดินดื่มสวยๆทั้งๆที่เกาหลีคือเมืองหนาว เป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ว่าถึงจะหนาวแต่ก็ต้องทนดื่มอเมริกาโน่เย็น เพราะเป็นเทรนด์ที่สาวยุคใหม่หันมาใส่ใจสุขภาพ ลดละเลิกกาแฟที่มีส่วนผสมของนม ครีมเทียม และน้ำตาล ที่ทำให้สาวๆอ้วนได้ง่าย  เลยไม่แปลกใจเลยที่ละคร “Dare To Love ให้รักพิพากษา” ละครไทยรสชาติกิมจิ จะพลิกมุมมองของตัวนางเอก “เบลล่า-ราณี” เลือกนิยมดื่ม “อเมริกาโน่ร้อน” สะท้อนตัวละครของทนายสาวไทยบ้าง

 แกะสูตรจากละครที่เป็นไวรัลยอดฮิต ที่หลายๆคนต้องสั่งตามอย่าง “อเมริกาโน่ร้อน ใส่วนิลาปั๊มเดียว เพิ่มวิปครีมครึ่งหนึ่งที่ใส่ในมอคค่า”  ประโยคที่นางเอก “ทนายทิชา” ต้องสั่งดื่มทุกเช้า วิเคราะห์ออกมาได้ว่า ตอนนี้เทรนด์คาเฟ่ในเมืองไทยกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีคาเฟ่น้องใหม่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด แถมยังเป็นกิจกรรมวันหยุดที่ทุกคนต้องตามรอยไปถ่ายรูปเช็คอินกันเพียบ ติดก็แต่ช่วงโควิด19 ไม่งั้นคงได้เห็นหนุ่มสาวตามรอยถ่ายร้านกาแฟกันคึกคัก

ที่สำคัญแก้วกาแฟร้อนอเมริกาโน่ยังสวยเก๋ มีกิมมิกที่จับกันร้อน ถ่ายรูปออกมาสวยเวอร์ๆ จนต้องสั่งเมนูนี้มาถ่ายรูปฉ่ำๆ ส่วนเหตุผลรักที่สาวๆนิยมสั่งเมนูอเมริกาโน่ร้อนก็คือ ชีวิตในการทำงานในช่วงนี้ มีแต่ความเร่งรีบ ต้องรีบทำงานแต่เช้า เลยต้องเลือกเมนูนี้ที่สั่งง่าย สั่งไวรวดเร็วทันใจ บาริสต้าใช้เวลาในการชงไม่นาน เพื่อข้ามไปทำกิจกรรมอื่นได้อย่างรวดเร็ว  แถมราคาของอเมริกาโน่นั้นยังราคาถูกกว่าเมนูอื่นๆเพราะไม่ได้ใส่นม น้ำตาล หรือสูตรใดๆที่มันยุ่งยาก ไม่พอแค่นั้น  อเมริกาโน่คือเมนูที่ดื่มง่าย รสชาติบางเบา ไม่ดีดไม่แรง ใจไม่สั่น ปลุกพลังในการทำงานช่วงเช้าได้เป็นอย่างดี และขีดเส้นใต้แรงๆเลยว่าดื่มแล้วไม่อ้วน ไขมันทรานส์ไม่เยอะ ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักเลยแม้แต่น้อย

                ด้านนักวิจัยบ้างส่วนจากสหรัฐฯ เคยวิเคราะห์ไว้ว่า สาวๆที่ชอบดื่มกาแฟสูตรอเมริกาโนคือ สาวเก่งเวิร์คกิ้งวูแมนทำงานว่องไว ปานจรวด เร็วและแรง มีความรับผิดชอบสูง รักแฟมิลี่ที่สุด อีโก้แรง ดื้อเงียบ พร้อมชน มั่นอกมั่นใจตัวแม่ เรื่องงานไม่ยอมให้ใคร ต้องประสบความสำเร็จทุกอย่าง จริงจังเรื่องงาน พลังล้นเหลือ บ้างานมาก  สาวอเมริกาโน่มักชอบติดตามเทรนด์ใหม่ๆ และหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอเพื่อให้ก้าวทันโลก

                แหละนี้คือบทวิเคราห์ผ่านตัวละครทนายสาวสุดเฟียสยุค 2021 “ทนายทิชา” ที่จริงจังกับเรื่องงาน ส่วนเรื่องความรักก็ไม่จำเป็นที่ต้องรักคนในวัยเดียวกันเหมือนค่านิยมสมัยก่อนอีกต่อไป 

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx