ละคร-Series

ช่อง 3 นำนักแสดงรุ่นใหม่ ร่วมสนับสนุนกิจกรรมระลึกถึงความสำคัญ “วันโอโซนสากล”

1 Mins read

ช่อง 3 นำนักแสดงรุ่นใหม่ จากละครเรื่อง “พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน” พร้อมสองสาว ตูน พิมพ์ปวีณ์ โกกราบินลา และ ล่า ลาริสา ร่วมรณรงค์พิทักษ์ วันโอโซนสากล (World Ozone Day) ซึ่งเป็นวันที่นานาประเทศได้ร่วมกันลงนามเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2530 ต่อพิธีสารมอนทรีออลว่าด้วยสารทำลายชั้นบรรยากาศโอโซนและถือเอาวันที่ 16 กันยายนของทุกปีเป็นวันที่คนทั่วโลกให้ความสำคัญร่วมกันปกป้องโอโซน

ซึ่งในปี 2564 กรมโรงงานอุตสาหกรรม (กระทรวงอุตสาหกรรม) ที่เป็นหน่วยงานหลักรับผิดชอบในการประชาสัมพันธ์รณรงค์รวมพลังชาวไทยให้ความสำคัญกับวันโอโซนโลกได้จัดกิจกรรมสร้างกระแสการรับรู้ “โอโซนดี ชีวิตก็ดี” ให้กับประชาชนและได้เห็นถึงความสำคัญของเหล่าบุคคลที่มีชื่อเสียงสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีเพื่อให้เกิดความตระหนักหันมาช่วยกันปกป้องสิ่งแวดล้อมจึงจัดให้มีการถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวทำสัญลักษณ์ ตัวโอ (OZONE OK) ร่วมรณรงค์ใน “วันโอโซนสากล” โดยนักแสดงวัยรุ่นจากช่อง 3 ที่ถือเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่และให้ความสำคัญกับการรักษาชั้นบรรยากาศโลก อาทิ แยม มทิรา ตันติประสุต, ริว วชิรวิชญ์ อรัญธนวงศ์, มิ้นท์ รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร, มิล ศรุต นวประดิษฐ์กุล, จันจิ จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย, ตูน พิมพ์ปวีณ์ โกกราบินลา 

และ ล่า ลาริสา ร่วมถ่ายภาพโพสต์ลง Social Media ส่วนตัว รวมถึงเชิญชวนคนไทยทำกิจกรรมดังนี้ 1.จัดของในตู้เย็นให้ความเย็นสามารถหมุนเวียนได้ดี 2.ถอดปลั๊กและเช็ดแผงระบายความร้อนหลังตู้เย็น 3.ละลายน้ำแข็งที่เกาะไว้เป็นเวลานาน เพื่อให้ตู้เย็นทำงานเท่าที่จำเป็น ลดการรั่วไหลของสาร HCFC สารสำคัญที่ส่งผลกระทบกับชั้นบรรยากาศโอโซน ชั้นที่มีหน้าที่เป็นเกราะป้องกันสิ่งมีชีวิตจากรังสี UV หากชั้นบรรยากาศโอโซนปลอดภัย โลกและพวกเราจะได้โอเคกันทุกคน ติดแฮชแท็ก #โอโซนดีชีวิตก็ดี, #WorldOzoneday, #ตู้เย็นเราดีชั้นโอโซนก็ดี

เพราะสารทำลายชั้นบรรยากาศโอโซนจากทั่วโลก กำลังทำให้ชั้นโอโซนหมดลงหรือเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากในระดับที่สามารถส่งผลเสียต่อสุขภาพของมวลมนุษยชาติและสิ่งแวดล้อมได้ ช่อง 3 จึงหวังจะเป็นประชากรส่วนหนึ่งของโลกที่มีส่วนได้ช่วยเผยแพร่และร่วมรณรงค์ให้เกิดความร่วมมือแก้ปัญหารักษาสิ่งแวดล้อมให้ชั้นบรรยากาศโอโซนได้ยืดอายุอยู่ดูแลประชากรชาวโลกต่อไป

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx