ละคร-Series

ถ้ำนาคาของไทย สู่เขา “Jirisan” แห่งเกาหลีใต้ ท้าพิสูจน์เรื่องลี้ลับ และปมปริศนาแห่งภูเขา ซีรีส์มาแรงจนคว้าเรตติ้งอันดับ 1

1 Mins read

Naka

 “คุณเชื่อเรื่องลึกลับบนภูเขามั้ย?”

ดูเหมือนว่าตำนานความเชื่อเรื่องราวลึกลับ โดยเฉพาะตามสถานที่ธรรมชาติ อย่างป่าเขาที่มีมาตั้งแต่โบราณจะอยู่คู่คนไทยมาช้านาน และหากได้ชม “Jirisan (จีรีซาน)” ออริจินัลซีรีส์เกาหลีฟอร์มยักษ์ จาก iQiyi (อ้ายฉีอี้) นำแสดงโดย “จอนจีฮยอน” (จากเรื่อง “My Sassy Girl” และ “My Love from the Star”) และ “จูจีฮุน” (จากเรื่อง “Princess Hours” (เจ้าหญิงวุ่นวาย เจ้าชายเย็นชา) และ “Kingdom”) ที่ล่าสุดครองเรตติ้งอันดับ 1 และกลายเป็นซีรีส์เกาหลีที่มียอดวิวอันดับ 1 บน iQiyi (อ้ายฉีอี้) ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็จะพบว่า ที่เกาหลีเองก็มีความเชื่อเรื่องราวลึกลับเกี่ยวกับเทพเจ้าป่าเจ้าเขา ที่คอยปกปักรักษาสถานที่นั้นๆ อยู่เช่นเดียวกัน วันนี้ เราจึงชวนทุกคนไปค้นหาเรื่องราวความลึกลับกับความเหมือนที่แตกต่างของภูเขา ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อ อย่าง ถ้ำนาคา บนอุทยานแห่งชาติภูลังกา จ.บึงกาฬ ประเทศไทย และอุทยานแห่งชาติจีรีซาน บนภูเขาจีรี ประเทศเกาหลี

Naka 2

ตำนาน ถ้ำนาคา พญานาคที่ถูกสาปให้กลายเป็นหิน

ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมสำหรับคนไทย “สายมู” ในปัจจุบัน ที่มีความเชื่อเกี่ยวกับความศักดิ์สิทธิ์ของพญานาค โดยในแต่ละวันต่างมีผู้คนดั้นด้นเดินทางเพื่อไปไหว้ขอพรและพิสูจน์ความมหัศจรรย์ของหินที่มีรูปร่างลักษณะเหมือนหัวของพญานาคขนาดใหญ่ ที่มีลวดลายเป็นเกล็ดพญานาค และเชื่อกันว่าที่แห่งนี้ เคยเป็นที่อยู่ของพญานาคที่ถูกสาปให้กลายเป็นหิน ที่ยังคงสถิตอยู่ ณ ดินแดนแห่งนี้ จนมีผู้ศรัทธาเดินทางไปกราบไหว้ขอพรและสมหวังดังปรารถนาเป็นที่เลื่องลือถึงความอัศจรรย์

นอกจากนี้ ในบริเวณของถ้ำนาคา บนอุทยานแห่งชาติภูลังกา จ.บึงกาฬ แห่งนี้ ยังมีตำนานความเชื่ออีกว่าเป็นเมืองลับแล ของชาวบังบดหรือคนธรรม์ ที่เป็นเหมือนกึ่งคนกึ่งเทพ มีกายหยาบใกล้เคียงกับมนุษย์ สามารถล่องหนหายตัวได้ มีบ้านเมืองภพภูมิเป็นของตัวเอง ที่อยู่ซ้อนกับโลกมนุษย์อีกด้วย จนทำให้ที่นี่กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ลึกลับ ที่ใครหลายคนต่างต้องการเดินทางมาพิสูจน์ด้วยตาตนเอง

09 S37 KJW00342

จีรีซาน ตำนานความยิ่งใหญ่ สู่ซีรีส์ระทึกขวัญฟอร์มยักษ์

จีรีซาน หรือ ภูเขาจีรี  เป็นภูเขาที่สูงที่สุดบนแผ่นดินใหญ่ และสูงเป็นอันดับสองในเกาหลีใต้ เป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติเขาจีรี ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติภูเขาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ ครอบคลุมพื้นที่ถึง 3 จังหวัด ทั้งนี้ ชื่อจีรี ในภาษาเกาหลีหมายถึง ภูเขาของคนที่แปลกประหลาดและฉลาดเฉลียว ในแต่ละปี จีรีซาน เป็นหนึ่งในสถานที่ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักปีนเขาให้มาพิสูจน์ความแข็งแกร่งของตัวเอง ไปพร้อมๆ กับชื่นชมความสวยงามมหัศจรรย์ของธรรมชาติ

เช่นเดียวกับคนไทย ที่จีรีซานแห่งนี้ ก็มีเรื่องราวความเชื่อลึกลับแอบซ่อนอยู่ โดยที่นี่ถือเป็นหนึ่งในภูเขาสามแห่งอันศักดิ์สิทธิ์ของคาบสมุทรเกาหลี และมีตำนานเรื่องเล่าของชาวท้องถิ่น รวมถึงเป็นที่ตั้งของวัดในศาสนาพุทธถึง 7 แห่งเลยทีเดียว หากใครได้ติดตามชมซีรีส์ Jirisan (จีรีซาน)” จาก iQiyi (อ้ายฉีอี้) จะพบว่าในหลายๆ ตอน ได้มีการนำเสนอเรื่องราวความเชื่อของชาวบ้านท้องถิ่น อย่างการทำพิธีบูชาเทพเจ้าภูเขา และความเชื่อที่ว่าในแต่ละเดือนจะมีวันที่จะต้องระมัดระวังในการขึ้นไปบนเขา ซึ่งเกี่ยวเนื่องมาจากความเชื่อของวิญญาณที่สิงสถิตอยู่บนภูเขา และการที่ชาวบ้านพบเห็น “ไฟปีศาจ” ยามค่ำคืน จนเป็นกลายเป็นเรื่องราวลึกลับที่รอคอยการพิสูจน์

Logo 10 S11 KJW00341수정

นอกเหนือจากเรื่องราวลึกลับเหนือธรรมชาติแล้ว ในซีรีส์ “Jirisan (จีรีซาน)” ยังเต็มไปด้วยปมปริศนา ที่ชวนผู้ชมมาร่วมค้นหาว่า ต้นเหตุของการเสียชีวิตของผู้คนที่ได้มาเยือนที่จีรีซานแห่งนี้ เกิดจากสิ่งลี้ลับหรือน้ำมือมนุษย์กันแน่ ซึ่งเรื่องราวก็ค่อยๆ เข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆ จนคว้าสถิติเรตติ้งอันดับ 1 และยอดวิวสูงสุดอันดับ 1 บน iQiyi (อ้ายฉีอี้) มาครอง

ร่วมลุ้นและค้นหาคำตอบของความลึกลับได้ใน “Jirisan (จีรีซาน)” ออริจินัลซีรีส์เกาหลีจาก iQiyi (อ้ายฉีอี้) นำแสดงโดย จอนจีฮยอน และจูจีฮุน สร้างสรรค์โดยผู้กำกับ อีอึนบก (“Descendants of the Sun”, “Goblin”)  และมือเขียนบท คิมอึนฮี (“Signal”, “Kingdom”) บนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้)

และเว็บไซต์ iQ.com ดูซับไทยและพากย์ไทย ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 19.00 น.

พิเศษสำหรับสมาชิก VIP กับสิทธิพิเศษแบบจัดเต็ม รับชมเนื้อหาสุดเอ็กซ์คลูซีฟ, รับชมคอนเทนต์ได้ก่อนใคร,สามารถดูได้พร้อมกัน 2 จอ, ดาวน์โหลดเพื่อดูแบบออฟไลน์แบบไม่มีโฆษณาคั่น ด้วยภาพคมชัดระดับ Full HD และเสียงระบบ Dolby เสมือนดูในโรงภาพยนตร์สามารถกดซื้อสมาชิก VIP โปรโมชั่นพิเศษได้บนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com

            ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ทั้งสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตได้ใน App Store และ Google Play – กดดาวน์โหลดฟรี https://i.qy.net/f34caJ-b7 อัปเดตและติดตามความเคลื่อนไหวสาระบันเทิงยอดนิยมแห่งเอเชียได้ทาง Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/iQIYIThailand;

IG:@iQIYIThailand; Twitter: @iQIYIThailand; YouTube: iQIYI Thailand

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx