ละคร-Series

“เลิฟ” พลิกคาแรกเตอร์!!! สวมบทแก่นเซี้ยวในซีรีส์วัยรุ่นมาแรง “แค่เพื่อนครับเพื่อน”

1 Mins read

ถือเป็นการฉีกคาแรกเตอร์ จากบทบาทที่เคยได้รับเล่นมา สำหรับนักแสดงวัยรุ่นสุดปัง “เลิฟ-ภัทรานิษฐ์ ลิ้มปติยากร” กับการมารับบท “ภา” สาวห้าวสุดแสบ แก่นเซี้ยว ในซีรีส์กระแสแรง “แค่เพื่อนครับเพื่อน” ดัดแปลงจากโครงเรื่อง “หลังม่าน” ของ Afterday , West  ผลิตโดย GMMTV” ผู้นำด้านคอนเทนต์บันเทิงแบบครบวงจร ที่เจ้าตัวซุ่มทำการบ้านอย่างหนัก จนได้รับกระแสชื่นชมจากแฟนๆ ในสังคมออนไลน์อย่างล้นหลาม โดยบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเล่นได้ถึงบทบาท ตีบทแตกกระจุย จนลืมภาพสาวหวานน่ารักที่เคยเล่นมาเลยทีเดียว แถมงานนี้ยังได้ผู้กำกับฯ รุ่นใหม่ฝีมือดี “พี่ออฟ-นพณัช ชัยวิมล” คอยช่วยแนะนำตลอดเรื่อง ทำให้แสดงออกมาได้เป็นธรรมชาติ และไม่รู้สึกเกร็งที่ต้องแสดงในคาแรกเตอร์นี้ ที่แม้ว่าจะค่อนข้างไกลตัวจากชีวิตจริงของตัวเองก็ตาม

LINE ALBUM 2021.11.19 ๒๑๑๑๒๙ 1

“เลิฟ” เผยว่า “ในซีรีส์เรื่อง ‘แค่เพื่อนครับเพื่อน’ เลิฟรับบทเป็น ‘ภา’ น้องสาวของ ‘ภัทร’ รับบทโดย ‘โอม’ (ภวัต จิตต์สว่างดี) ที่จะห้าวๆ แก่นเซี้ยวหน่อย ลุยๆ ไม่ห่วงสวย และต้องคอยจัดการทุกอย่างให้พี่ชาย ถือเป็นเป็นการพลิกคาแรกเตอร์ของเลิฟเลยก็ว่าได้ เพราะต้องเปลี่ยนจากสาวหวานนิ่งๆ มาเล่นบทแก่นเซี้ยวไปเลย ซึ่งแตกต่างจากบทบาทที่เลิฟเคยเล่นมาก่อนมากๆ แถมยังแตกต่างจากชีวิตจริงของเลิฟมากๆ อีกด้วยค่ะ โดยบทบาทนี้ตัวเลิฟเองก็พยายามแสดงออกมาให้ดีที่สุด ทุ่มเททำการบ้านอย่างหนัก เพื่อให้แฟนๆ เชื่อว่าเป็นตัวแสดง ‘ภา’ จริงๆ แม้ว่าเลิฟจะรู้สึกกดดัน แต่เลิฟโชคดีมากๆ และขอขอบคุณ ‘พี่ออฟ’  ผู้กำกับฯ ที่คอยช่วยแนะนำ คอยซัพพอร์ตเลิฟตลอด รวมถึงในซีนที่เลิฟไม่เข้าใจในตัวแสดงนั้นเลยหรือรู้สึกเครียด พี่ออฟก็จะช่วยอธิบายให้เราไม่รู้สึกเกร็งและพาเลิฟไปอยู่ในจุดที่ตัวแสดงต้องการ ให้สามารถถ่ายทอดออกมาได้สมจริงค่ะ จนแฟนๆ ตอบรับดีมากๆ หลังจากที่ได้ดูเลิฟเล่นออกไป ซึ่งเลิฟก็ขอขอบคุณแฟนๆ มากที่ชื่นชอบกับการแสดงของเลิฟในเรื่องนี้นะคะ ส่วนการร่วมงานกับ ‘โอม’ ก็เป็นการทำงานที่ไม่ต้องจูนอะไรกันเลย เพราะเราเป็นเพื่อนสนิทกันอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ต้องปรับคือปรับจากความเป็นเพื่อนมาเป็นน้องที่มีความจู้จี้ พูดเยอะ กว่าตัวจริง ส่วน ‘นนน’ (กรภัทร์ เกิดพันธุ์) รับบท ‘ปราณ’ เราก็สนิทกัน แม้จะไม่ต้องปรับจูนอะไรมาก แต่ก็ต้องทำตัวให้ชินกับการเรียกนนนว่าพี่ปราณ เพราะในชีวิตจริงเลิฟเป็นพี่ แต่นนนเล่นได้ดีมากๆ ทำให้เราเชื่อว่านนนเป็นพี่จริงๆ เวลาเข้าฉากก็จะรู้สึกอินไปในบทเรียกพี่ได้โดยไม่เคอะเขินค่ะ และ ‘พี่มิ้ลค์’ (พรรษา วอสเบียน) รับบท ‘อิ๊ง’ แม้จะเจอกันเป็นเรื่องแรก แต่ก็เข้ากันได้ดี เล่นได้ไหลลื่นมากๆ ค่ะ ยังไงเลิฟก็ขอฝากซีรีส์ ‘แค่เพื่อนครับเพื่อน’ ด้วยนะคะ เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ครบรส มีทั้ง สุข เศร้า เฮฮา ฟินจิกหมอน และรับรองว่าแฟนๆ ดูแล้วจะอมยิ้มไปกับพวกเราแน่นอนค่ะ”

LINE ALBUM 2021.11.19

ติดตามชมซีรีส์ “แค่เพื่อนครับเพื่อน” ทุกวันศุกร์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง GMM25 และ 22.30 น. ทาง WeTV และอัพเดทความเคลื่อนไหวได้ที่ www.gmm-tv.com และ www.facebook.com/gmmtvofficial & IG & YouTube & Twitter & Weibo : GMMTV