ละคร-Series

“คุณมาลัย” จะกลับมา 8 เรื่องสุดพีคที่แฟนละคร “เรือนร่มงิ้ว” ไม่ควรพลาด

1 Mins read

เป็นละครที่สร้างปรากฏการณ์ กระหึ่มทั้งทางหน้าจอทีวีและออนไลน์มาแล้ว สำหรับละครเรื่อง “เรือนร่มงิ้ว” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 ที่ล่าสุดเป็นกระแสฮือฮาอีกครั้งหลังจากที่ หลายคนทราบข่าวว่า “คุณมาลัยจะกลับมา” ให้ได้สะพรึงและชวนลุ้นละทึก ในวันอังคารที่ 30 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.00 น. ทางหน้าจอช่อง8 ตอนแรก และแน่นอน คำถามนัมเบอร์วันที่ว่า “ใครฆ่าคุณมาลัย”  กำลังจะฟื้นคืนและชวนทุกคนร่วมหาคำตอบไปพร้อมกัน ซึ่งก่อนจะไปรับชมของจริง วันนี้เรามี 8 เรื่องสุดพีคสุดต๊าช ที่แฟนละคร ไม่ควรพลาดเรื่องนี้ มาเรียกน้ำย่อยให้แฟนๆได้รีเสิร์ชข้อมูล ย้อนความปังกันสักหน่อย แต่จะเป็นเหตุผลอะไรบ้าง ไปดูกัน

IMG 4997

1.บทประพันธ์จากนักเขียนชื่อดัง ภาคินัย

              ภาคินัย นักเขียนนิยายแนวสยองขวัญ เลื่องชื่อที่แฟนนักอ่านนิยายแนวสยองขวัญรู้จักกันเป็นอย่างดี มีผลงานชื่อดังมากมาย  และหนึ่งในนั้นคือเรื่อง เรือนร่มงิ้ว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงาน ของ ภาคินัย ที่ได้รับกระแสตอบรับดีมาก ในเนื้อเรื่องที่สนุกสยองขวัญชวนติดตาม และอีกหนึ่งไม้เด็ดที่เป็นเสน่ห์ของนักเขียนคนนี้นั่นคือ การเล่าเรื่องแบบที่คาดเดาไม่ได้ ซึ่งแน่นอนว่า เมื่อบทประพันธ์ชิ้นโบว์แดงเรื่องนี้ถูกนำมาทำเป็นละคร ที่ได้เห็นการตีความเล่าผ่านตัวละครที่มีชีวิตขึ้นมาจริง ๆ คงปฏิเสธไม่ได้ว่า มันจะสนุกและน่าติดตามแค่ไหน  

2.บทโทรทัศน์ดี สืบสวนคาดเดายาก

              อย่างที่กล่าวไปแล้วว่า ตัวบทประพันธ์เองค่อนข้างมีความหักมุมดังนั้น บทโทรทัศน์ ก็เป็นอีกโจทย์หนึ่งที่ยากมาก ๆ ที่จะเขียนร้อยเรียงเรื่องราวอย่างไรให้ออกมาสนุกชวนลุ้นเท่ากับนิยาย โดยละครเรือนร่มงิ้ว เขียนบทโทรทัศน์โดย “วรรณศร” ควบคุมบทโทรทัศน์โดย “ฝนพรำ” ซึ่งต้องชื่นชมและยอมรับว่า เขียนบทโทรทัศน์ถ่ายเทน้ำหนักไปให้กับทุกตัวละครได้ดี ชนิดที่ว่า ไม่จมไม่หายไม่ตายจากจอ แถมยังเดินเรื่องได้กระชับ คำพูดสะเทือนใจ ถึงขั้นทำให้คนดูแบบเรา ๆ ได้ฉุกคิด และบางฉากถึงขั้นทำให้เราเสียน้ำตาได้เลยทีเดียว

3.ความน่ากลัวของผีคุณมาลัย

              บอกเลยว่าขนพองสยองเกล้า เพราะผีคุณมาลัย สร้างภาพจำสุดหลอนให้แฟน ๆ ละครได้พูดถึงกันตั้งแต่ อีพีแรก กับซีนที่ออกมาหลอกหลอนโจร หรือ ฆ่าคนที่จะมาขโมยสมบัติในเรือนร่มงิ้ว บางตอนก็ออกมาสวยซีดนัย์ตาสยอง บางตอนก็ออกมาเละหลอนไฟไหม้ดำเป็นตอตะโกทั้งใบหน้าและลำตัว ซึ่งงานนี้สาว “พิงกี้-สาวิกา” เธอลงทุนแต่งเมคอัพแผลไฟไหม้นานร่วม 3 ชั่วโมง  ซึ่งการออกมาจอแต่ละครั้งก็ไม่ธรรมดา บ้างก็ห้อยหัวตัวหัก บ้างก็นั่งห้อยขาอยู่บนต้นงิ้ว บางก็โผล่พรวดแบบคาดเดาไม่ได้ หากใครเป็นคนที่กลัวผีขึ้นสมอง อาจถึงขั้นไม่กล้าลุกไปอาบน้ำเลยจ้า

 4.แคสนักแสดงดี แอคติ้งปัง

              เรื่องนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นักแสดงที่มารับบทบาทในแต่ละตัวละคร ถ่ายทอดออกมาได้ดี และน่าประทับใจทุกตัวละคร เรียกว่ามีร้อยใส่เกินร้อย โดยเฉพาะ 3 ตัวละครหลักซึ่งแต่ละคนก็เรียกว่าเป็นการพลิกบทบาทแตกต่างกันไปอย่าง เดช ที่รับบทโดย “กอล์ฟ-อนุวัฒน์” คุณหลวงวิศาล ที่รับบทโดย “อั๋น-วิทยา”  และ มาลัย ที่รับบทโดย “พิงกี้-สาวิกา” นอกจากรัก 3เศร้าคู่นี้ที่ดราม่ากันสุด ๆจนทำคนดูน้ำตาแตกแล้ว และยังมีตัวละครอีกมากมาย ที่ทำให้แฟนๆละครอย่างเราอินหนักเหมือนเข้าไปอยู่ในหน้าจอ  ซึ่งทั้งหมดนี้พูดได้เป็นเสียงเดียวกันว่า แคสติ้งดี แอคติ้งปังของจริง

 5.พีเรียดชายรักชาย ครั้งแรก

              ละครวายหรือซีรีส์วายของไทยมีอยู่มากมายหลากหลายเรื่อง หากแต่ละครวายชายรักชายแถมได้กลิ่นอายความเป็นพีเรียดนั้นยังไม่เคยมี ทำให้เรียกกระแสฮือฮาและความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยตั้งแต่วันฟิตติ้ง บวกกับเรื่องนี้เอง ช่วงพาสของเดช และ คุณหลวงวิศาลในวัยรุ่นยังได้นักแสดงสายวายชื่อดังอย่าง ยุ่น-ภูษณุ , เอ็มดี-ณัฐพงศ์, อินทัช-ณภัทร มาเรียกเสียงฮือฮา แถมยังดึงฐานวัยรุ่นมาให้รับชมละครเรื่องนี้ได้ไม่น้อย อีกทั้งในพาสของ “กอล์ฟ-อนุวัฒน์” และ “อั๋น-วิทยา” เอง ก็ยังมีความแซ่บ เผ็ดดุ จากฉากเลิฟซีนที่ทั้งคู่เล่นจัดเต็ม แถมยังมีโมเม้นท์หวาน ๆ ให้ได้เห็นก่อนจะเปลี่ยนโหมดเป็นดราม่าขั้นสุด เรียกว่าได้ใจเปิดตลาดสาววายให้มารวมตัวกันที่หน้าจอช่อง8 กันเลย

6.ฉากคุณหลวงวิศาล โดนวางยา ไลฟ์สดยอดคนดูแสนแตก

              หากย้อนไปถึงวินาทีนั้น เรียกว่าปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่ เพราะทำเอากระแสโซเชียลเดือด กับฉากคุณหลวงวิศาล โดน เดช ทาสรักและไว้ใจที่สุดวางยา จนเป็นอัมพาตนอนจมกองเลือด ทำเอาคนดูสะใจขั้นสุดถึงขั้นเขียน #RIPเจ๊คุณหลวง ซึ่งฉากนี้เองทำเอายอดผู้รับชมไลฟ์สดในเพจเฟสบุ๊คช่อง 8 ไต่ระดับทะลุแสน เรียกว่าทำลายสถิติ และเป็นยอดการรับชมสูงที่สุดของช่อง สร้างตำนานบทใหม่ขึ้นมาทันที และอีกทั้งซีนนี้ทุกคนยังชื่นชมการแสดงของ “กอล์ฟ-อนุวัฒน์” และ “อั๋น-วิทยา” ที่ถ่ายทอดผ่านสีหน้าแววตา ได้เจ็บปวดใจ ตีบทแตกกระจุย เป็นอีกซีนในความทรงจำที่ดูอีกกี่ครั้งก็ยัง ประทับใจ

7.ฉากเผยฆาตรกร ใครฆ่าคุณมาลัย ทำเรตติ้งสูงสุด

              เป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ทางหน้าจอทางช่อง 8 ในช่วงนั้น สำหรับละครเรื่องเรือนร่มงิ้ว ในวันที่ความลับของเรื่องว่า ใครฆ่าคุณมาลัย ใกล้จะเปิดเผย ทำเอาแฟนละครลุ้นหนักมาก เพราะก่อนหน้านี้ก็มีการคาดเดากันไปต่าง ๆ นานา แต่ก็โดนละครหักมุมหลอกซ้ำแล้วซ้ำเล่า ยิ่งสะกิดต่อมอยากรู้และชวนติดตามต่อ จนส่งผลให้เรตติ้งในตอนดังกล่าว ทะยานอยู่ที่ 2.2  ซึ่งมากที่สุดตั้งแต่ออกอากาศมา แถมคอมเมนท์ในโซเชียล ก็ต่างคาดเดา ว่าใครฆ่ามาลัยกันอย่าง

สนุกสนาน พร้อมยังชื่นชมการแสดงของ “พิงกี้-สาวิกา” ที่ แอคติ้งการโดนวางยา ได้ดูแล้วแฟนละครอย่างเรายังทรมาน อินแรงจนแทบลืมหายใจ  

 8.องค์ประกอบศิลป์ ดีเลิศ

              สุดท้ายอีกเรื่องที่ได้รับการชื่นชมและเป็นที่พูดถึงไม่แพ้เรื่องไหน ๆ นั่นคือองค์ประกอบศิลป์ของละคร เรือนร่มงิ้ว ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า หน้าผม ที่ได้รับการออกแบบวางลุคโดยคุณ “จีจี้-กิจจา ลาโพธิ์” ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายที่เคยฝากผลงานในละครชื่อดังมาแล้วหลายเรื่องมาออกแบบ เพราะแต่ละชุดสวยโดนใจและทำให้หลาย ๆ คนได้เห็นถึงกับแฟชั่นสุดคลาสสิค ในช่วงสมัยของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 หรือ แฟชั่นสไตล์แกสบี้ อีกทั้งเรื่องของ มุมภาพ การจัดแสง ของละครเรื่องนี้ก็ยังได้รับการดีไซน์ออกมาอย่างพิถีพิถัน ภายใต้การกำกับของ หนึ่ง-ชัชวาล ศาสวัตกลูน” ซึ่งจะมีจุดเด่น และการเล่าภาพ ทีชูเนื้อหาของแต่ละฉากแตกต่างกันออกไป ซึ่งทุกศาสตร์และศิลป์ ที่ลงตัวทำออกมาได้ดี แบบไม่ดูถูกคนดู ทำให้ได้ใจแฟนละครไปเต็ม ๆ 

              มาร่วมย้อนความประทับใจอีกครั้งได้ในละคร “เรือนร่มงิ้ว”  แบบเต็มอิ่มจุใจ 2 ชั่วโมงเต็ม ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.00 – 21.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข27 #ละครช่อง8แซ่บครบรส

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx