ละคร-Series

iQiyi ยกทัพคอนเทนต์จีนและไทย โกอินเตอร์สู่ตลาดโลก‘โขม ก้องเกียรติ’ ผู้กำกับไทย ชี้คอนเทนต์เอเชียคือเทรนด์ใหม่ที่น่าจับตา

1 Mins read

iQiyi (อ้ายฉีอี้) ส่ง “ตำนานลั่วหยาง (Luoyang)” ออริจินัลซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์ นำแสดงโดย “หวังอี้ป๋อ” (จาก “ปรมาจารย์ลัทธิมาร” หรือ The Untamed) รุกตลาดโลก พร้อมตอกย้ำความสำเร็จ ซีรีส์แคมเปญชุด ‘Light On’ ที่กวาดรางวัลระดับนานาชาติ ด้วยโปรเจ็ค ออริจินัลซีรีส์ไทย เรื่องแรกของ iQiyi (อ้ายฉีอี้) “KinnPorsche The Series (คินน์พอร์ช เดอะ ซีรีส์)” สู่สายตาผู้ชมทั่วโลก

LY Th

หลังจากส่งท้ายปลายปีด้วยความสำเร็จระดับนานาชาติ กับ “ตำนานลั่วหยาง (Luoyang)” ออริจินัลซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์ ด้วยโปรดักชั่นและงานภาพสุดอลังการ ที่รวมสุดยอดนักแสดงชื่อดังจากแดนมังกร หวังอี้ป๋อ,หวงเซวียน,ซ่งเชี่ยน, วิคตอเรีย ซ่ง, ซ่งอี้, หย่งเหมย ทะยานขึ้นครองแชมป์ซีรีส์ที่ถูกรับชมมากที่สุดบนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) ในไต้หวัน เกาหลีใต้ และภูมิภาคอเมริกาเหนือ พร้อมขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ในประเทศไทย สิงคโปร์ เวียดนาม เกาหลีใต้ และอีกหลายประเทศ ทันทีที่ฉายวันแรก

ในต้นปีหน้า iQiyi (อ้ายฉีอี้) ยังเตรียมปล่อยหมัดเด็ดกับสุดยอดโปรเจ็ค ที่พร้อมผลักดันให้คอนเทนต์ไทยก้าวไกลสู่เวทีโลก ด้วย “KinnPorsche The Series (คินน์พอร์ช เดอะ ซีรีส์)” ออริจินัลซีรีส์ไทย เรื่องแรกของ iQiyi (อ้ายฉีอี้) ผลิตโดย บริษัท บี ออน คลาวด์ จํากัด ที่ได้สุดยอดผู้กำกับอย่าง คุณก้องเกียรติ โขมศิริ  ที่การันตีความสามารถด้วยการคว้ารางวัลต่างๆ มาแล้วอย่างมากมาย โดยคุณก้องเกียรติ เผยว่า “ผมเชื่อว่าในปัจจุบัน เราเห็นคอนเทนต์เอเชียกระโดดโลดเต้นอยู่ในฮอลลีวูดเป็นเรื่องธรรมดา จนกลายเป็นเทรนด์ไปแล้วด้วยซ้ำ อย่างหนัง Parasite ของเกาหลีที่ไปคว้ารางวัลจากเวทีออสการ์ หรือ หนังของคุณเจ้ย อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ที่ฝากฝีมือการกำกับในหนังเรื่อง Memoria หนังภาษาสเปน ที่ได้ iQiyi Pictures ร่วมผลิตก็เคยสร้างปรากฏการณ์ผู้ชมลุกขึ้นปรบมือ ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2021 มาแล้ว”

LY 1

“ล่าสุดนี้ ผมได้รับเกียรติมากำกับ “KinnPorsche The Series (คินน์พอร์ช เดอะ ซีรีส์)” ออริจินัลซีรีส์ไทย เรื่องแรกของ iQiyi (อ้ายฉีอี้) ผลิตโดย บริษัท บี ออน คลาวด์ จํากัด ด้วยการเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ชั้นนำของ iQiyi (อ้ายฉีอี้) จะช่วยเปิดโลกให้กับคอนเทนต์จากประเทศไทย ให้ชาวโลกได้เห็นว่ามีซีรีส์ที่นำเสนอเรื่องราวของมาเฟียที่เป็น new generation ภายใต้รูปแบบการนำเสนอแบบใหม่ ท่ามกลางฉากการดำเนินเรื่องที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ ซึ่งชาวโลกรู้จักในฐานะเมืองท่องเที่ยว ขณะเดียวกัน เรื่องนี้จะช่วยเปิดมุมมองใหม่ให้ชาวโลกได้เห็นว่า มาเฟียกลุ่มนี้ ดำเนินกิจการนอกกฎหมาย ในเมืองหรือประเทศที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก ซึ่งมันมีอะไรซ่อนอยู่ในนั้นอีกมากมาย ที่จะค่อยๆ ขยายรายละเอียดลงไปในแต่ละตอน ผมเชื่อว่ามันจะเป็นสิ่งน่าสนใจที่จะทำให้ชาวโลกได้เห็นจากโปรเจกต์ “KinnPorsche The Series (คินน์พอร์ช เดอะ ซีรีส์)” อย่างแน่นอน” คุณก้องเกียรติกล่าวปิดท้าย

Dai Ying x Kongkiat Komesiri

Dai Ying (ไต้ อิง) รองประธานอาวุโสของ iQiyi (อ้ายฉีอี้) และ หัวหน้าทีมโปรดิวเซอร์ผู้สร้างซีรีส์แคมเปญชุด ‘Light On’ ที่ได้ร่วมพูดคุยผ่านงานแถลงข่าวออนไลน์กับผู้กำกับก้องเกียรติ กล่าวเสริมว่า “ฉันเห็นด้วยกับคุณก้องเกียรติว่า นี่จะเป็นหนึ่งในก้าวสำคัญที่ช่วยผลักดันให้มีคอนเทนต์คุณภาพเกิดขึ้นในตลาดโลก และหัวใจสำคัญของแต่ละโปรเจ็คก็ควรเริ่มต้นมาจากสิ่งที่เราอยากสื่อสารออกมา มีคำพูดนึงจากซีรีส์ The Bad Kids” ออริจินัลซีรีส์จีน แนวระทึกขวัญ ของ iQiyi (อ้ายฉีอี้) ที่เคยได้รับรางวัล คอนเทนต์เอเชียในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติที่เมืองปูซาน กล่าวไว้ว่า ชีวิตคนเรามีมุมมองที่ซ่อนเร้นอยู่มากมาย การที่แสงสว่างส่องไปถึงหรือไม่ถึงมุมต่างๆ ทำให้ชีวิตของคนเราเติบโตมาไม่เหมือนกัน เช่นเดียวกับมุมมองการเล่าเรื่องต่างๆ ในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ ที่ถูกหยิบยกมานำเสนอในภาพที่แตกต่างกันออกไป ดังเช่นออริจินัลซีรีส์จีน แนวระทึกขวัญจากแคมเปญ “Light On” ของ iQiyi (อ้ายฉีอี้) ที่เคยถ่ายทอดเรื่องราวในแง่มุมที่แตกต่าง เพื่อสะท้อนให้ทุกคนได้มองเห็นมุมที่ถูกซ่อนเร้นและฉายภาพนั้นออกมา ซึ่งได้รับการยอมรับจากผู้ชมเป็นอย่างมาก  โดยจะเห็นได้จาก “The Long Night” หนึ่งในซีรีส์จากแคมเปญนี้ได้รับรางวัลคอนเทนต์จากเอเชียสาขา “Best OTT Original” ที่เทศกาลหนังปูซาน นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ช่วยยืนยันให้เห็นว่าคอนเทนต์จากเอเชียอย่างจีนและไทย มีศักยภาพมากพอที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จระดับนานาชาติได้”

คลิกชมการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างคุณก้องเกียรติ โขมศิริ ผู้กำกับภาพยนตร์และซีรีส์ ตัวแทนจากประเทศไทย และ คุณ Dai Ying (ไต้ อิง) รองประธานอาวุโสของ iQiyi (อ้ายฉีอี้) ได้ที่ https://youtu.be/HU8IgDYQMsA และร่วมติดตามสุดยอดคอนเทนต์ทั้งหมดนี้บนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com ที่เดียวเท่านั้น สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก VIP รับชมเนื้อหาสุดเอ็กซ์คลูซีฟ, รับชมคอนเทนต์ได้ก่อนใคร, สามารถดูได้พร้อมกัน 2 จอ, ดาวน์โหลดเพื่อดูแบบออฟไลน์แบบไม่มีโฆษณาคั่น ด้วยภาพคมชัดระดับ Full HD และเสียงระบบ Dolby เสมือนดูในโรงภาพยนตร์ สามารถกดซื้อสมาชิก VIP โปรโมชั่นพิเศษได้เดือนแรกเพียง 15 บาท บนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com

           ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ทั้งสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตได้ใน App Store และ Google Play – กดดาวน์โหลดฟรี https://i.qy.net/f34caJ-b7 

           อัปเดตและติดตามความเคลื่อนไหวสาระบันเทิงยอดนิยมแห่งเอเชียได้ทาง Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/iQIYIThailand; IG:@iQIYIThailand; Twitter: @iQIYIThailand; YouTube: iQIYI Thailand Fanpage: https://www.facebook.com/iQIYIThailand; IG:@iQIYIThailand; Twitter: @iQIYIThailand; YouTube: iQIYI Thailand