ละคร-Series

“แจน” ทุ่มเทสุดใจ!!! ร้องไห้หนักนาน 3 ชั่วโมง สวมบท “ลิน” สาวน้อยขี้แย ในซีรีส์ “พินัยกรรมกามเทพ”

1 Mins read

เป็นอีกหนึ่งบทบาทการแสดงของนักแสดงสาว แจน-พลอยชมพู ศุภทรัพย์ ที่เรียกว่ายากและท้าทายสุดๆ กับการเล่นซีรีส์โรแมนติกดราม่าแฟนตาซี “พินัยกรรมกามเทพ” จาก “GMMTV” ในบทบาทสาวน้อยขี้แย น้องเล็กสุดแห่งบ้านวโรดม กับบท “ลิน” ที่เจ้าตัวต้องร้องไห้อย่างหนักกว่า 3 ชั่วโมง ถ่ายทอดอารมณ์เสียใจและกลัวขั้นสุด ในซีนทะเลาะกันกับพี่ชายในรถยนต์ก่อนเกิดอุบัติเหตุ ที่แม้จะทำเอาเจ้าตัวรู้สึกเหนื่อยจนแทบหมดพลัง แต่ก็ตั้งใจทุ่มเทสุดๆ เพื่อซีรีส์เรื่องนี้

cupid1

“แจน” เผยว่า “รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้มาเล่นซีรีส์เรื่อง ‘พินัยกรรมกามเทพ’ และเป็นครั้งแรกที่ได้เล่นซีรีส์แนวแฟนตาซี รวมถึงบทก็น่าสนใจ ที่เราต้องสลับร่าง สลับวิญญาณด้วย ซึ่งในเรื่องนี้แจนรับบทเป็น ‘ลิน’ ค่ะ ก็จะมีคาแรกเตอร์ของความเป็นน้องสาวคนเล็ก ที่มีความงอแง ชอบเอาแต่ใจนิดนึง แต่ก็มีความน่ารักเรียบร้อย และเป็นคนรักครอบครัว สำหรับแจนบทบาทนี้ค่อนข้างเล่นยาก ด้วยตัวของลินจะเป็นคนขี้แยมาก โดยจะแตกต่างจากแจนมากๆ เลยค่ะ เพราะว่าเราไม่ได้เป็นคนขี้แยอะไรขนาดนั้น คือลินอยากได้อะไรก็จะร้องไห้ ถ้าเสียใจหรือโดนดุนิดหน่อยก็จะร้องไห้เลย และเป็นคนอ่อนไหวในทุกๆ เรื่องด้วย ซึ่งเราไม่ได้เป็นคนแบบนั้น แต่สิ่งที่มีเหมือนกัน คือเป็นคนรักครอบครัวมากๆ เหมือนกัน ทำให้ต้องปรับจูนและทำความเข้าใจกับตัวแสดงให้มากที่สุด เพื่อถ่ายทอดคาแรกเตอร์นี้ออกมาให้ดีที่สุดค่ะ 

S 21676517

นอกจากในบทที่ต้องศึกษาทำความเข้าใจแล้ว เรายังต้องดูพฤติกรรม ท่าทางต่างๆ ของ ‘มิกซ์’ (สหภาพ วงศ์ราษฎร์) ที่รับบทเป็น ‘วิน’ พี่ชายของลินด้วย เพราะเราเล่นสลับร่าง สลับวิญญาณกัน ก็จะมีไปดูรีแอคชั่น คำพูดติดปาก หรือวิธีการเดิน การพูด การใช้สายตาในการมอง หรือการขยับมือ ขยับร่างกาย  ว่ามิกซ์ทำยังไง เราจะได้แสดงออกมาให้คนดูเชื่อว่าวิญญาณพี่ชายอยู่ในร่างของเราจริงๆ นะ แล้วก็เป็นบทที่ท้าทายมากๆ เพราะเราต้องเล่นเป็นอีกคนนึงเลย ซึ่งการทำงานไม่ได้มีแค่เราคนเดียวแต่เราต้องซิงค์กับมิกซ์ด้วย ที่ต้องเล่นเป็นคนคนเดียวกัน และซีนที่ยากที่สุดของเราในเรื่องนี้ก็จะเป็นซีนที่ลินทะเลาะกันกับพี่วินในรถยนต์ก่อนเกิดอุบัติเหตุ เป็นซีนที่เราต้องร้องไห้หนักมาก และใช้เวลาถ่ายทำนาน 3 ชั่วโมง บวกกับแจนเป็นคนไม่ชอบคัทตัวเอง เลยดึงอารมณ์จนถ่ายจบซีนนี้ไปเลย

cupid4 2

เราก็แยกตัวออกมาอยู่คนเดียว ไม่คุยกับใคร เพื่อเวลาถ่ายจะได้อารมณ์ต่อเนื่อง เพราะมันคือความเสียใจและกลัวขั้นเอ็กซ์ตรีมด้วย พอถ่ายเสร็จรู้สึกเหนื่อยมาก แทบหมดพลังไปเหมือนกัน รวมถึงความยากของโลเคชั่นด้วย ที่มีไปถ่ายทำทั้งในป่า ในถ้ำ หลายสถานที่มากๆ แต่ก็ได้  ‘พี่กอล์ฟ ผู้กำกับฯ’ (สกล วงษ์สินธุ์วิเสส) ช่วยแนะนำและให้คำปรึกษาตลอด ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันเป็นเรื่องที่สองแล้ว เลยทำให้การทำงานลื่นไหลสุดๆ นอกจากนี้ยังรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ ‘เอิร์ท’ (พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ) และ ‘มิกซ์’ ด้วย เพราะว่าเราไม่เคยร่วมงานกันมาก่อน แต่พวกเราก็เข้ากันได้ดี ไม่ต้องปรับจูนอะไรกันเยอะ ทำงานด้วยกันเลยง่ายมากๆ ค่ะ ยังไงแจนก็ขอฝากตัวแสดง ‘ลิน’ และฝากติดตามชมซีรีส์ ‘พินัยกรรมกามเทพ’ กันเยอะๆ ด้วยนะคะ รับรองว่าทุกคนจะได้รับแง่คิดดีๆ และสนุกครบรสไปกับเรื่องราวของพวกเราแน่นอนค่ะ”

ติดตามชมซีรีส์ “พินัยกรรมกามเทพ Cupid’s Last Wish” ครบทุกตอน สตรีมได้เลยบน Disney+ Hotstar และรับชมทางช่อง GMM25 ทุกวันอาทิตย์ เวลา 20.30 น. เริ่ม EP1 วันที่ 27 มีนาคมนี้ และอัพเดทความเคลื่อนไหวได้ที่ www.gmm-tv.com และ www.facebook.com/ gmmtvofficial & IG & YouTube & Twitter & Weibo : GMMTV

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx