ละคร-Series

“ตน ต้นหน” ทุ่มสุดตัวรับบทนำครั้งแรก!! รัวกลองสแนร์สุดปัง ใน “The Rhythm of Life จังหวะชีวิต…ลิขิตฝัน”

1 Mins read

รับบทนำครั้งแรกในชีวิต ในละครThe Rhythm of Life จังหวะชีวิต…ลิขิตฝัน” ละครที่เตรียมขับเคลื่อนแรงบันดาลใจ สนับสนุนให้เยาวชนคนรุ่นใหม่กล้าเดินตามความฝัน ผ่านเรื่องราวสุทรียภาพทางดนตรีสำหรับนักแสดงหนุ่มคนเก่ง ตนต้นหน ตันติเวชกุล ผู้หลงใหลในดนตรี มีดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 2 ดุริยางคศาสตร์ ม.ศิลปากร และเป็นศิลปินวง Mints ที่มารับบท อคิณ งานนี้เจ้าตัวเผยว่ายากมาก แต่สู้ขาดใจ โชว์ฝีมือตีกลองสแนร์ขั้นเทพตลอดทั้งเรื่อง รับรองเดือดแน่นอน!!

IMG 1229re

ตน ต้นหน เล่าว่า “ในเรื่องนี้ผมรับบทเป็นตัวละคร อคิณ นักเรียนชั้น ม.5 ผู้วาดฝันจะใช้เสียงกลองสแนร์ของตัวเองพาวงโยธวาทิตของโรงเรียนคว้าแชมป์การประกวดระดับประเทศเพื่อไปสู่ระดับโลกต่อไป แต่ก็ต้องพบกับจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ เพราะเข้าไปมีส่วนพัวพันกับการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของรุ่นน้องคนสำคัญในวง ซึ่งคาแรคเตอร์ตัว อคิณ จะเป็นคนทะเยอทะยาน ใจร้อน แคร์ความรู้สึกคนอื่น แต่ถ้าได้ให้ความสำคัญกับอะไรหรือกับใคร ก็จะจริงจังและจริงใจมาก ที่สำคัญที่สุด คือเป็นคนมุ่งมั่นและไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคที่เข้ามาขวางเป้าหมาย

21.11.30 The rhythm of life2241

ตอนที่ทาง เจ เอส แอล ติดต่อมาให้เล่นเรื่องนี้ ก็รู้สึกว่าน่าสนุกครับ รู้สึกดีใจที่ได้รับโอกาสนี้ และจะทำให้ดีที่สุดครับ เพราะเป็นละครเรื่องแรกเลยตั้งแต่เข้าวงการมาที่ติดต่อผมให้รับบทนำ แล้วที่ผ่านมาผมก็ไม่เคยได้รับบทบาทแสดงนำแบบเต็มๆมาก่อน ก่อนเปิดกล้องก็มีการเตรียมตัวพอสมควรครับ เพราะจริงๆในตอนแรกที่อ่านบทผมคิดว่าไม่ได้ยากขนาดนั้น คิดว่าเรามีพื้นฐานดนตรีมาแล้วจากที่เราเรียนเอกแจ๊ส ดุริยางคศาสตร์ มา ซึ่งก็เป็นดนตรีที่ยากอันนึง และผมจบกีตาร์ไฟฟ้ามา แต่อันนี้เป็นกลองสแนร์ไม่ใช่กลองชุด ซึ่งทั้ง 2 แบบต่างกันลิบลับ พอต้องมาตีกลองสแนร์ใบเดียว เราก็ต้องเล่นกับมันให้ได้ แบบละเอียดมาก เพราะมีกลองเพียงใบเดียว คือถ้าไปดูคนที่เขาเก่งๆตี จะเห็นว่า เขาตีเหมือนกับมือเป็นสิ่งที่แยกออกมา มันเร็วมาก เทคนิคเยอะมาก สำหรับผมมันเลยเป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะเป็นการโฟกัสแค่สิ่งสิ่งเดียว  พี่เอ้อ บุณณ์ญาณ์ อริยศรีวัฒนา ผู้กำกับก็ให้เราไปเรียนตีกลองแสนร์เพิ่มเติมและฝึกฝนใช้เวลากับมันค่อนข้างมากเพื่อให้เราถ่ายทอดความเป็นอคิณที่เป็นมือสแนร์ที่เก่งมากออกมาให้ได้มากที่สุด ซึ่งในฉากที่ถ่ายทำไปแล้ว สำหรับผมจึงอยากทำให้ดีที่สุดและคิดว่าคงจะทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะตั้งใจมาก

ในส่วนของเนื้อเรื่องพอได้อ่านบท ตอนแรกก็คิดว่าคงไม่ไกลตัวมากเพราะน่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับดนตรี แต่พอได้แสดงจริงๆก็แอบไกลตัวเหมือนกัน ยาก แบบเหมือนต้องเรียนรู้ใหม่ เป็นรูปแบบดนตรีที่ใหม่มากสำหรับผม ซึ่งเพื่อนๆในเรื่องก็คงจะเช่นกัน นอกจากนั้นเนื้อเรื่องก็ยังมีความน่าค้นหา น่าติดตามว่าความจริงแล้วอะไรเกิดขึ้น แล้วอคิณจะก้าวอุปสรรคต่างๆทำตามความฝันได้หรือไม่ยังไง เหมือนเราก็ได้เรียนรู้และเติบโตไปกับตัวละครด้วยครับ เชื่อว่าถ้าได้ดูกันแล้วนอกจากความสนุก เข้มข้นแล้ว ผู้ชมน่าจะได้อะไรจากเรื่องนี้เยอะเลยครับ ฝากเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม นี้ ครับ ”

ติดตามชมละคร “The Rhythm of Life จังหวะชีวิต…ลิขิตฝัน” ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3  สามารถรับชมย้อนหลังได้ทาง vipa และติดตามความเคลื่อนไหว เบื้องหลังกองถ่ายสนุกๆได้ที่แฟนเพจ ละครไทยพีบีเอส www.thaipbs.or.th/therhytmoflife