ละคร-Series

ห่างละครจักรวงศ์นาน 20 ปี บอล-ณัฐพล หวนคืนบทพระเอกใน “นางวิสาขา”

1 Mins read

เมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา ชื่อของนักแสดงหนุ่ม บอล-ณัฐพล รัตนิพนธ์ ถือได้ว่าเป็นนักแสดงที่ผลงานละครจักรๆ วงศ์ๆ อยู่หลายเรื่อง โดยเริ่มจากละครแนวอินเดียเรื่อง สุริยัน จันทรา เล่นคู่กับ เป้ย-ปานวาด ของค่ายเมืองละคร ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ของผู้จัดฯ ผู้ล่วงลับ อาต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา เรื่อยมาจนถึง พระอภัยมณี และ สังข์ทอง โดยรับบทเป็น “พระสังข์” ซึ่งเป็นพระเอกของเรื่อง!!! ล่าสุด หนุ่มบอล หวนคืนละครจักวงศ์อีกครั้งในเรื่อง “นางวิสาขา” ซีรีส์ธรรมะของผู้จัดฯ คนเก่ง ดร.ชายแฮ็คส์-วโรดม ศิริสุข ที่ได้นางเอกน้องใหม่อย่าง ฮันนี่-ณภัค มุทธาเสถียร มารับบท นางวิสาขา มหาอุบาสิกา ผู้ถวายผ้าอาบน้ำฝนแก่พระสงฆ์เป็นคนแรกในพุทธประวัติ โดยครั้งนี้ หนุ่มบอล รับบท “พระเอก” นามว่า “ปุณณวัฒนะ” ชายหนุ่มรูปงาม ฉลาด กล้าหาญ เป็นคนมีเหตุผล

1653648687773

โดยเจ้าตัวเผยถึงเรื่องนี้ว่า“หายไปนานเลยครับ เพราะละครเรื่องล่าสุดก็เป็นละครเรื่อง หนี้เกียรติยศ ทางช่อง 7HD พอพี่ชายแฮ็คส์ ติดต่อมาให้เล่นเรื่องนี้ รับเลยครับ ไม่ได้ถามด้วยว่า เล่นเป็นใคร พอบอกว่าเล่นบทพระเอกนะ โอ้วว….ก็ดีใจมากครับ แล้วก็ได้กลับมาแสดงละครแนวนี้อีก ได้แต่งตัวแบบนี้อีกครั้งก็รู้สึกดีใจ ทำให้คิดถึงช่วงเวลาเกือบ 20 ปีที่แล้ว ตอนถ่ายละครกับอาต้อย มันก็เป็นความทรงจำที่ดีมาก บอลก็ต้องกราบขอบพระคุณอาต้อยที่เมตตาให้บอลได้เล่นละครแนวจักรวงศ์ในช่วงเวลานั้น อาต้อย ถือเป็นครูด้านการแสดงอีกคนของบอลครับนางวิสาขา ก็เป็นซีรีส์ธรรมะ บอลต้องกลับมาทำการบ้านเพิ่มมากกว่าเดิม เพราะเราเองก็ห่างหายจากการแสดงละครมาด้วย ตั้งแต่ละครเรื่อง หนี้เกียรติยศ กลับมาครั้งนี้เลยต้องทำให้เราทำการบ้านให้มากขึ้น

ได้กลับมาอยู่ในบรรยากาศกองถ่ายอีกครั้ง ก็รู้สึกสนุก มีความสุข ได้ทำงานที่เรารักด้วยครับ เรื่องนี้บอลแสดงเป็น ปุณณวัฒนะ ชายหนุ่มรูปงาม ฉลาด กล้าหาญ เป็นคนมีเหตุผล เป็นคนโชคดีที่ได้เป็นสามี นางวิสาขา และได้เลื่อมใสให้หลักธรรมะ โดยได้ซึมซับจาก นางวิสาขา จึงเปลี่ยนตัวเอง เพราะหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า บอลถือว่าตัวเองโชคดีที่เป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์ธรรมะเรื่องนี้ครับ”ติดตามชมซีรีส์ธรรมะเรื่อง “นางวิสาขา” ได้ในวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 เวลา 23.00-24.00 น. ทางช่อง ททบ.5