ละคร-Series

สุดยอดนักแสดงรุ่นเยาว์!!! “ไอรีน-ไบโอ-อัญญา-เกล-มายด์มิ้นท์” เตรียมแจ้งเกิดในซีรีส์ธรรมะ “นางวิสาขา”

1 Mins read

นอกจากจะเป็นซีรีส์ธรรมะที่ถ่ายทอดเรื่องราวทางพุทธศาสนาแล้ว “นางวิสาขา” ของผู้จัดฯ คนเก่ง ดร.ชายแฮ็คส์-วโรดม ศิริสุข ยังเป็นซีรีส์ที่เตรียมแจ้งเกิดนางเอกของเรื่องอย่าง ฮันนี่-ณภัค มุทธาเสถียร ด้วย สาวฮันนี่รับบทเป็น นางวิสาขา มหาอุบาสิกา ผู้ถวายผ้าอาบน้ำฝนแก่พระสงฆ์เป็นคนแรกในพุทธประวัติแล้ว ไม่เพียงแค่นั้น ดร.ชายแฮ็คส์ ยังคงนักแสดงรุ่นเยาว์ที่มีฝีมือด้านการแสดงไม่ธรรมดามาร่วมสร้างสีสันในซีรีส์เรื่องนี้ด้วย จับตาให้ดี เพราะนักแสดงรุ่นเยาว์เหล่านี้จะเติบโตเป็นนักแสดงคุณภาพต่อไปในอนาคตก็เป็นได้!!!

ล่าสุดซีรีส์ธรรมะ “นางวิสาขา” ก็ได้ฤกษ์ดีเตรียมออกอากาศทางช่องททบ.5 ในวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายนที่จะถึงนี้ แต่ก่อนที่จะไปชมเบื้องหน้า เรามาภาพเบื้องหลังของเหล่านักแสดงรุ่นเยาว์กันก่อนดีกว่า เรียกน้ำย่อยกันนิด!!!

เรื่องราวของ นางวิสาขา ในวัยเยาว์นั้น เธอเป็นธิดา ธนัญชัยเศรษฐี (ตูมตาม เชิญยิ้ม) กับ นางสุมนาเทวี (อิสรียาร์ มาลัยศรี) ผู้มั่งคั่งแห่งแคว้นภัคคะ ได้ฟังธรรมจากพระพุทธเจ้าจนบรรลุเป็นพระโสดาบันตั้งแต่ยังเด็ก

วลงกรณ์ จับใจ ในฐานะผู้กำกับฯ และทีมงานใช้ วัดเฉลิมพระเกียรติฯ ย่านจังหวัดนนทบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำ โดยเปิดฉากในวัยเด็กของ นางวิสาขา (น้องไอรีน-ด.ญ.อนนัต์ญาณ์ เผ่าจินดา) พร้อมกับเพื่อนๆได้แก่ ธัญญา (น้องไบโอ-ด.ญ.ณัฐธิดา แสนจันทร์) ชาลิตา (น้องอัญญา-ด.ญ. กุลนิภา สุขประเสริฐ) กุสุมา (น้องเกล-ด.ญ.ณัฐชนน  อินทรทูต) และ  ราตรี (น้องมายด์มิ้นท์-ด.ญ. ณัฎฐณิชา แก่นประกอบ) ซึ่งน้องๆ เข้าฉากวันแรกก็มีการเตรียมตัวมาอย่างดี ทำการบ้านด้วยการท่องบทกันมาเป๊ะๆ แม้ในช่วงแรกๆ ยังมีการประหม่า และเขินกันอยู่บ้าง แต่พอ         ถ่ายทำกันไปได้สักพัก น้องๆ ก็เข้าขากัน และสามารถทำการแสดงออกมาได้เป็นอย่างดี แถมยังซนเอาเรื่อง!!! 555

หลังจากถ่ายทำฉากเด็กๆ วิ่งเล่นและพูดคุยกันอย่างสนุกสนานแล้ว ผู้กำกับฯ ก็สั่งถ่ายทำฉากต่อไปทันที ซึ่งเป็นฉากใส่บาตร ฉากนี้มีนักแสดงร่วมเฟรม อาทิ ตูมตาม, เรย์ อิสรียาร์ พระสงฆ์ หญิง-อภิสรา รักชาติ ในบท “ปทุมมา” พี่เลี้ยงของ นางวิสาขา และเด็กๆ ทั้ง 5 เข้าร่วมฉาก โดยฉากนี้เป็นฉากสำคัญฉากหนึ่งของเรื่อง ซึ่ง นางวิสาขา ในวัยเด็กนั้น พ่อแม่ชอบพามาใส่บาตรในทุกๆ เช้าพร้อมกับเพื่อนๆ ในวันหนึ่ง หลังจากตักบาตรเสร็จ พระสงฆ์รูปหนึ่งกล่าวว่า บัดนี้ในเรือนของท่าน ได้มีพระอริยะโสดาบัน บังเกิดขึ้นแล้ว ก็บุตรตรีของท่านอย่างไรล่ะ”

ฉากนี้น้องๆ แสดงออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะ น้องไอรีน ผู้รับบท นางวิสาขา นั้น ได้รับคำชมจากนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง ตูมตาม และ เรย์ ว่า แสดงได้เก่งมาก รวมทั้งน้องๆ อีก 4 คน ด้วย การถ่ายทำยังต้องเก็บอีกหลายๆ ฉากจนกระทั่งผ่านกาลเวลา นางวิสาขา และเพื่อนๆ โตเป็นสาว การดำเนินเรื่องก็เริ่มเข้มข้นและสนุกสนานไปตามท้องเรื่อง

มาดูกันว่า นางวิสาขา และเพื่อนๆ ในวัยเด็กนั้นจะแสดงได้เป็นธรรมชาติ และเป็นสีสันของซีรีส์ธรรมะเรื่องนี้ได้ดีขนาดไหน? ติดตามชมซีรีส์ธรรมะเรื่อง “นางวิสาขา” ในวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 เวลา 23.00-24.00 น. ทางช่อง ททบ.5