ละคร-Series

ฮันนี่-ณภัค ร่ายบทยาวในซีรีส์ธรรมะ “นางวิสาขา”

1 Mins read

“นางวิสาขา” ซีรีส์ธรรมะที่กระแสมาแรง เพราะแฟนๆ สายธรรมต่างรอดูซีรีส์ธรรมะเรื่องนี้อย่างใจจดใจจ่อ แม้กระทั่ง พระสงฆ์ ก็ถามไถ่ถึงซีรีส์เรื่องนี้ว่าจะออกอากาศวันไหน ฟีดแบ็กดีๆ เช่นนี้ทำเอา ผู้จัดฯ คนเก่ง ดร.ชายแฮ็คส์-วโรดม ศิริสุข ถึงกับยิ้มแก้มปริ แถมกระแสของนางเอกป้ายแดงอย่าง ฮันนี่-ณภัค มุทธาเสถียร ก็ถูกจับตามองถึงความสามารถด้านการแสดง เพราะแว่วๆ มาว่าบทพูดในฉากสำคัญๆ นั้น….ยาวมาก

ด้าน สาวฮันนี่ ก็ออกปากกับผู้จัดฯ และผู้กำกับฯ อย่าง วลงกรณ์ จับใจ ว่า ถึงบทจะยาว แต่ฮันนี่ก็จะตั้งใจทำอย่างเต็มที่ และทำการบ้านมาเป็นอย่างดีก่อนเข้าฉากทุกครั้ง!!!    

 เรามีเบื้องหลังฉากเด็ดๆ มาฝากให้แฟนๆ ได้ชมกันเพื่อเรียกน้ำย่อยกันก่อน ซึ่งฉากนี้เป็นฉากสำคัญของเรื่อง แถมยังเป็นฉากที่ สาวฮันนี่ ต้องร่ายบทยาวซะด้วย

530556 1

เรื่องราวดำเนินมาถึงตอนที่ มิคาระเศรษฐี (ถั่วแระ เชิญยิ้ม) นำความเรื่องที่ นางวิสาขา (ฮันนี่ ณภัค) พูดจาจาบจ้วงผู้เป็นบิดาของสามี (ปุณณวัฒนะ รับบทโดย  บอล-ณัฐพล) ไปฟ้องร้องต่อ โกสิยอำมาตย์ (ว่าที่ร้อยตรีธนัท ชัชวาลย์) โกสิยอำมาตย์ จึงเรียกตัว นางวิสาขา มาไต่สวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น นางวิสาขา ยอมรับว่าได้พูดเรื่องที่ เศรษฐีมิคาระ กำลังกินของ เก่าอยู่จริงๆ ผู้พิพากษาตัดสินให้โบย นางวิสาขา ก่อนที่จะขับไล่ออกจากเมืองไป นางยิ้มรับโทษ แต่โดยดี  โกสิยอำมาตย์ จึงสงสัยและเอ่ยถามถึงเหตุผลในการยิ้มของนาง จากนั้น นางวิสาขา ก็บอกกล่าวถึงคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า ทำให้ โกสิยอำมาตย์ เศรษฐมิคาระ และทุกคนที่อยู่รอบข้าง ถึงกับซาบซึ้งและเลื่อมใสในคำสอนของพระพุทธเจ้าไปตามๆ กัน  

ฉากนี้ทีมงานใช้บ้านเรือนไม้ ละแวกลานตากฟ้า จ.นครปฐม เป็นสถานที่ถ่ายทำ โดยใช้ลานด้านล่างของตัวบ้าน โดยมีนักแสดงเข้าฉาก อาทิ ฮันนี่-ณภัค, ถั่วแระ เชิญยิ้ม, ปอล-ว่าที่ร้อยตรีธนัท, จุ๊บแจง วิมลพันธ์,  บอล-ณัฐพล, ก้อง-กิตติ์ลภัส,  นน-ภูวริช เขียวชอุ่ม และนักแสดงสมทบ โดยผู้กำกับฯ ขอซักซ้อมบทพูดของนักแสดงแต่ละคน โดยเฉพาะบทพูดของ สาวฮันนี่ ซึ่งเป็นบทพูดที่ยาวมาก ทางผู้กำกับฯ จึงขอซักซ้อมอยู่ 2-3 ครั้ง เมื่อทุกอย่างพร้อม จึงสั่งเคลื่อนกล้อง โดยเก็บภาพสีหน้าของนักแสดงแต่ละคน โดยช่วงท้ายของฉาก นักแสดงบางคนถึงกับหลั่งน้ำตาอาบแก้ม เพราะเลื่อมใสในคำสอนของพระพุทธเจ้า ส่วนบทพูดของสาวฮันนี่ที่ยาวมากๆ นั้น เจ้าตัวทำการแสดงออกมาได้เป็นอย่างดี

530560

ส่วนฉากสำคัญอีกฉาก เป็นฉากที่ นางปทุมมา (หญิง อภิสรา) พี่เลี้ยงของ นางวิสาขา เกิดไปเห็นเหล่าพระสงฆ์ กำลังอาบน้ำ เลยเข้าใจผิดว่า ชีเปลือยได้ครองวัดพระเชตวัณแล้ว ทำให้ นางวิสาขา ต้องไปทูลขอถวายผ้าอาบน้ำฝนแด่พระสงฆ์ พระพุทธเจ้าจึงอนุญาต แล้วกล่าวว่า

“ดูก่อนวิสาขา การที่พระสงฆ์ในศาสนาของเรา ต้องเปลื้องผ้าเวลาอาบน้ำฝนนั้น เป็นเรื่องมิบังควรดังเจ้าว่าจริงแล้ว แลที่เจ้าต้องการที่จะขอให้พระสงฆ์ สาวกของเรา ได้มีผ้าอาบน้ำฝนอีกหนึ่งผืนนั้น  เราเห็นด้วย เราจึงอนุญาตให้ นางวิสาขา ถวายผ้าอาบน้ำฝนแด่พระสงฆ์ได้”   

ฉากนี้จะซาบซึ้งแค่ไหน อย่าลืมไปติดตามชมซีรีส์ธรรมะเรื่อง “นางวิสาขา” ในวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 เวลา 23.00-24.00 น. ทางช่อง ททบ.5