ละคร-Series

“เฟริสท์ ภาราดา” นักแสดงช่อง3 อีกหนึ่งเสียงสำคัญ ! ร่วมกิจกรรมรณรงค์ “วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ปี 2565”

1 Mins read

เพื่อนสมัครดูคลิปสะสมแต้ม https://lin.ee/AFG7U5F รับ50 Newsplus point ฟรี

“เฟริสท์-ภาราดา ชัชวาลโชติกุล” ที่กำลังมีผลงานละคร “เลือดเจ้าพระยา” เตรียมรอลงจอช่อง 3 ในเร็ว ๆ นี้ ได้เป็นตัวแทนสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 พร้อมกับเหล่าศิลปิน ดารา นักแสดงอีกมากมาย เข้าร่วมงานแถลงข่าว กิจกรรมรณรงค์วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ประจำปี 2565 ณ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี   โดยมี นพ.ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค นายโสภณ สุวรรณรัตน์ รองหัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย และ ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมแถลงข่าวครั้งนี้

ทางกระทรวงสาธารณสุข ร่วมภาคีเครือข่าย ได้ชวนคนไทยงดเหล้าตลอดเข้าพรรษาตามคำขวัญของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี “ปลอดเหล้า ปลอดโรค ปลอดภัย ห่างไกลโควิด 19” เนื่องในวันงดดื่มสุราแห่งชาติ ปี 2565 ซึ่งตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม 2565 ด้วยวิธี “1 ลด 3 เพิ่ม” ลดการดื่มแอลกอฮอล์ เพิ่มเงินในกระเป๋า เพิ่มภูมิคุ้มกันร่างกาย เพิ่มความสุขในครอบครัว

              ด้าน “เฟริสท์ ภาราดา” ได้เผยความรู้สึกในการเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมาก ๆ ที่เราได้มีโอกาสมาเป็นกระบอกเสียงส่งต่อสิ่งดี ๆ ให้กับคนอื่นในครั้งนี้ ส่วนตัวแล้วผมเชื่อว่าทุกคนก็ต้องมีการดื่มสุรากันบ้างอยู่แล้ว แต่ว่าหลักคือมันไม่ดีต่อสุขภาพทั้งกับตัวเองและคนรอบข้างด้วย ส่วนตัวผมก็เลือกที่จะหากิจกรรมที่เราทำแล้วมีความสุขมีประโยชน์ต่อตัวเองและคนรอบข้างมากกว่า ยังไงก็อยากจะเชิญชวนให้ทุกคน เมาไม่ขับ หรือถ้ามีโอกาสก็ดื่มให้ลดลงหน่อย เพื่อสุขภาพของตัวเอง และถ้าไม่รู้จะเริ่มต้นวันไหนก็ให้เริ่มต้นตั้งแต่เข้าพรรษานี้เลยครับ” ด้วยแนวคิดดี ๆ ที่อยากเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์งดดื่มสุราของหนุ่ม “เฟริสท์ ภาราดา” ส่งผลให้เขาได้เข้ารับประทานโล่เกียรติคุณในฐานะศิลปินนักแสดงที่เป็นแบบอย่าง ในงานรณรงค์วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2565 ในวันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม 2565 ที่ใกล้จะถึงนี้

ส่วนประชาชน หรือผู้ที่มีปัญหาจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สามารถประเมินความเสี่ยง ได้ที่สถานพยาบาลในสังกัดทุกแห่ง หรือผ่านเว็บไซต์ “ติดเหล้ายัง-ดอทคอม” และลงนามปฏิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษา ออนไลน์ได้ที่ www.stopdrink.com/sign