ละคร-Series

ช่อง 3 นำ “ละครสะท้อนชีวิต” ส่ง ละคร 8 เรื่อง ปูพื้นที่สอดแทรกสะท้อนบทเรียนชีวิต คุ้มครองสิทธิ์เพื่อคนพิการฯ

1 Mins read

ไทยทีวีสีช่อง 3 คัดสรรละครที่มีเนื้อหาสร้างสรรค์สะท้อนมุมมองชีวิตหลากหลายมานำเสนอแก่ผู้พิการทางสายตาและทางการได้ยิน ด้วยบุคคลเหล่านี้มีความสำคัญถือว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าทางสังคมและการพัฒนาประเทศเทียบเท่ากับคนปกติเช่นกัน และเพื่อสร้างความบันเทิงที่สอดแทรกบทเรียนของการดำรงอยู่ในสังคมตามสำนวนที่ว่า “ดูละคร ย้อนดูตน” นำเสนอมุมมองการใช้ชีวิตให้มีความสุข มีความเข้าใจและจะเป็นกำลังใจในการสู้ชีวิตให้ประสบความสำเร็จต่อไป โดยนำละคร 8 เรื่อง 8 รส ลงในช่วงรายการ “ละครสะท้อนชีวิต” พร้อมใส่เสียงบรรยายภาพและคำบรรยายแทนเสียงให้รับชมกันอย่างเต็มอิ่มตลอดทั้ง 7 วัน ตั้งแต่ วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์

ประเดิมด้วยละครเทิดพระเกียรติฯ ชุด “แม่ของแผ่นดิน” 3 เรื่อง 3 รส “ประทีปรักแห่งใจ” เป็นเรื่องราวของคุณหนูไฮโซผู้เกิดมาพร้อมกับความสมบูรณ์ในชีวิต แต่วันหนึ่งต้องกลายมาเป็นหงส์ปีกหัก ต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่ตั้งแต่เลขศูนย์ เธอจะเอาตัวรอดอย่างไร นี่คือจุดเริ่มต้นของการปรับเปลี่ยนชีวิต ซึ่งสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง คือแม่ที่ทรงหยิบยื่นดวงประทีปชีวิตใหม่ให้อีกครั้ง จัดทำโดย บริษัท ฟิล กู๊ด เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด ต่อด้วย“ร้อยป่าไว้ด้วยรัก” คนเราจะมองที่ภาพลักษณ์อย่างเดียวไม่ได้ ให้ดูที่เนื้อแท้ของคนสำคัญที่สุด ที่มาจากโครงการตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงเป็นนักอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ เป็นเพราะพระราชดำริของพระองค์จึงทำให้เกิดให้มีการปลูกป่า ที่คนและสัตว์สามารถอยู่ร่วมกันได้โดยไม่ต้องทำลายป่า จัดทำโดย บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด 

ส่วนเรื่องที่ 3 “แสงเทียน” เป็นเรื่องราวของ สิบทิศ หนึ่งในนักแสดงโขนพระราชทาน ที่รับบทเป็น ทศกัณฐ์ และ เพลงพิณ หญิงสาวซึ่งรับบทเป็น นางสีดา ที่ชีวิตจริงของหนุ่มสาวกว่าจะก้าวมาทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ต้องพบเจอกับอุปสรรคมากมาย แม้กระทั่งคนในครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์และไม่สนับสนุนในสิ่งที่ทำซ้ำยังแสดงความกดดันต่าง ๆ นา ๆ แต่คนใฝ่ดีย่อมต้องมีความพยายามเพื่อไปให้ถึงฝั่งฝันเสมอ ผลิตโดย บริษัท เมคเกอร์ เค จำกัด หลังจากจบละครชุด “แม่ของแผ่นดิน” ต่อด้วยละครเรื่อง “เสน่ห์รักภูตสาว” “รักนี้หัวใจมีครีบ” “ยอดรักนักสู้” “แม่เปียดื้อ” และ “ตะวันบ้านทุ่ง” ตามลำดับ

ติดตามความบันเทิงจากละครทั้ง 8 เรื่อง ในช่วงรายการ “ละครสะท้อนชีวิต” ทุกวันจันทร์-วันอาทิตย์ เวลา 01.50 น. ทาง ช่อง 3 ดูทีวี กด 33 ดูมือถือ กด 3Plus