ละคร-Series

“จี๋ สุทธิรักษ์” ปลื้มคนชม “TEA BOX ชายชรากับหมาบ้าดูสนุก เคมีเข้ากันสุดๆกับ “หนิง นิรุตต์”

1 Mins read

ประกบคู่กันครั้งแรกก็ได้รับเสียงชื่นชมล้นหลาม สำหรับพระเอกสุดหล่อรุ่นเล็ก จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร กับนักแสดงมากฝีมือรุ่นใหญ่ หนิง-นิรุตติ์ ศิริจรรยา ในละครเรื่อง “TEA BOX ชายชรากับหมาบ้า” มิตรภาพต่างวัย ในกล่องชา ซึ่งทั้งคู่ถ่ายทอดความสัมพันธ์ของคนต่างวัยมีความคิดคนละขั่วแต่ต้องมาอยู่ร่วมกันให้ได้ออกมาเคมีเข้ากันสุดๆ จนผู้ชมหลายคนพากันจิ้นคู่หูต่างวัยไปซะแล้ว ทำเอาหนุ่มจี๋ สุทธิรักษ์ ยิ้มปลื้ม แต่ก็ต้องรีบบอกก่อนคนดูคิดไปไกล ว่าเรื่องนี้จะเป็นความสัมพันธ์แบบลุงหลาน ที่จะมาสร้างความตระหนักและเตรียมความพร้อมให้คนไทยเข้าสู่สังคมสูงวัยได้อย่างมีคุณภาพ รู้สิทธิหน้าที่ วางแผนเพื่อรับมือในทุกการเปลี่ยนแปลง

จี๋ สุทธิรักษ์ เล่าว่า “ก่อนอื่นต้องขอบคุณเสียงตอบรับที่ดีมากๆ ทุกคนที่ได้ดูต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าละครเรื่องนี้ดีมาก ให้แง่คิดหลายๆอย่าง ให้เห็นมุมมองของคนต่างวัยว่าเราจะหาจุดที่สามารถปรับจูนกันยังไงให้อยู่ด้วยกันได้ บางคนก็บอกว่าดูแล้วก็มีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไปในภาวะปัจจุบันนี้ ผมกับอาหนิงดีใจมากๆครับที่ทุกคนชอบ เพราะเราทุกคนรวมทั้งทีมงานตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวออกมาให้ดีที่สุดเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุกคน การทำงานกับอาหนิง ตอนแรกผมก็เกรงๆเพราะกลัวอาจะดุ แต่จริงๆคืออาหนิงใจดีมาก สอนผมในหลายๆเรื่องทั้งเรื่องการใช้ชีวิต การแสดง  ด้วยความที่เราชอบอะไรคล้ายๆกันไม่ว่าจะเป็นการท่อง เที่ยว อาหาร ก็เลยมีเรื่องให้คุยกันได้ทั้งวันแลกเปลี่ยนความคิดกันตลอด เลยทำให้สนิทกันเร็วและทำงานได้ไหลลื่นถึงแม้จะมีเวลาถ่ายทำด้วยกันแค่ช่วงสั้น แต่ก็เป็นการทำงานที่ผมประทับใจมากครับ และตอนนี้ก็ออกอากาศมาถึงช่วงท้ายของเรื่องแล้ว อยากฝากให้ทุกคนติดตามดูว่าความสัมพันธ์จะคู่ปรับต่างวัยที่กลายมาเป็นมิตรภาพลุงหลานนั้นจะเป็นอย่างไร ที่แน่ๆคือเตียมผ้าเช็ดหน้าไว้ด้วยนะครับ อาจมีน้ำตาซึมพร้อมกับรอยยิ้มแบบไม่รู้ตัว(ยิ้ม)”

งานนี้ผู้กำกับ วิรดา คูหาวันต์ แอบเอาเบื้องหลังมาฝากเรียกน้ำย้อย เป็นตอนที่วิชัย(หนิง นิรุตต์) ป่วยหนักต้องได้รับการผ่าตัด เจเจ(จี๋ สุทธิรักษ์) รีบพามาส่งโรงพยาบาลพร้อมกับเฝ้าดูอาการด้วยความเป็นห่วงอยู่ไม่ห่าง เมื่อวิชัย(หนิง นิรุตต์) ฟื้น เจเจ(จี๋ สุทธิรักษ์) ก็ปรับความเข้าใจและต่างก็ให้กำลังใจซึ่งกันและกันให้มีชีวิตอยู่และสู้กันต่อไป ในจอถือเป็นอีกหนึ่งฉากซึ้งเรียกน้ำตา แต่ตอนถ่ายทำนั้นทั้งลุงและหลานต่างชวนกันเล่นหัวเราะยิ้มร่าตลอดเวลา พอตัดภาพมาถ่ายทำจริงทั้งคู่ก็สามารถถ่ายทอดอารมณ์ได้อย่างลึกซึ้งกินใจสุดๆ บรรยากาศการถ่ายทำอบอวนไปด้วยความอบอุ่นเลยทีเดียว

ติดตามชม “TEA BOX ชายชรากับหมาบ้า” 1ในละครสั้นชุด “อย่า อยู่ อย่าง อยาก The Series” ได้วันเสาร์-อาทิตย์ที่ 30-31 มกราคม นี้ เวลา 20.15 น. ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส และสามารถรับชมย้อนหลังได้ทาง vipa และ LINE TV หรือติดตามความเคลื่อนไหว เบื้องหลังกองถ่ายสนุกๆได้ที่แฟนเพจ ละครไทยพีบีเอส