ละคร-Series

“แซม-ยุรนันท์” ต้นตำรับสามีตัวแสบ “บังเกิดเกล้า”ยกเวอร์ชั่นล่าสุด สนุก-สะใจ! ห้ามพลาดตอนจบ

1 Mins read

                เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่รักบทประพันธ์เรื่อง “บังเกิดเกล้า” เป็นอย่างมาก สำหรับนักแสดงเจ้าบทบาท “แซม-ยุรนันท์ ที่เคยมีโอกาสได้ถ่ายทอดบท “ชัชรินทร์” สามีตัวแสบในละครดราม่าผัวเมีย “บังเกิดเกล้า” ในปี2541 จนเจ้าตัวประทับใจกับเรื่องนี้อย่างสุดๆ จนตามลุ้นตามเชียร์ให้ค่ายเช้นจ์ และ ช่อง อมรินทร์ทีวีเอชดี ช่อง34 หยิบละครเรื่องนี้กลับมารีเมค ซึ่งล่าสุด “บังเกิดเกล้า” เวอร์ชั่นปัจจุบันคู่สามีมืออาชีพ “หนุ่ม-ศรราม” และ “ป๊อก-ปิยธิดา” มาถ่ายทอดก็โด่งดังเป็นที่พูดถึงทอล์คออฟเดอะทาวน์ และ ชื่นชมในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก งานนี้ต้นตำรับออริจินัลอย่าง “แซม-ยุรนันท์” เจ้าของตัวละคร “ชัชรินทร์” รุ่นบุกเบิกเลยไม่พลาดออกมาช่วยเชียร์ละคร “บังเกิดเกล้า” ที่เดินทางมาถึงตอนอวสาน วันเสาร์ที่ 30 มกราคมนี้

                “พี่แซม” พูดตลอดว่ารักละครเรื่อง “บังเกิดเกล้า” และแอบเชียร์โปรโมทให้ตลอด?

IMG 3542

“สำหรับละครบังเกิดเกล้าเป็นละครในดวงใจ ในความประทับใจที่อยากให้เอากลับมาทำอีก แอบเชียร์พี่ฉอดมาตั้งแต่แรกเลย ตั้งแต่มาร่วมงานครั้งแรกกับพี่ฉอด ได้บอกพี่ฉอดไปว่าบังเกิดเกล้ามันเหมาะกับแนวละครพี่ฉอด แนวละครเช้นจ์มาก เพราะเป็นละครสะท้อนสังคม บอกพี่ทำเรื่องนี้นะ แรกๆพี่ฉอดก็ไม่แน่ใจว่าเรื่องนี้เป็นแนวไหน เราก็บอกว่ามันมันส์มากเลย ก็จริง เราก็ยังย้ำกับพี่กู่ว่าเรื่องนี้เหมาะกับพี่กู่มาก พี่กู่เค้าก็มาปรึกษาว่าเรื่องนี้เป็นยังไงบ้าง ตอนพี่แซมเล่นเป็นยังไงบ้าง เค้าบอกว่าเค้าเป็นแฟนหนังเราตั้งแต่ก่อน ซึ่งบังเกิดเกล้าเป็นหนึ่งในเรื่องที่ผมชอบมาก ชอบมากจนจะซื้อบทประพันธ์เก็บไว้ ยังไม่ได้ทันจะซื้อ ก็ไปเชียร์พี่ฉอด จนพี่ฉอดซื้อมาทำ คนเขียนบทก็เขียนได้เข้ากับยุคสมัย สะท้อนกับสังคมเลี้ยงลูกมายังไง ลูกก็จะเป็นอย่างนั้น พ่อแม่เป็นยังไง ลูกไม้ก็หล่นใต้ต้นอย่างนั้น เรื่องนี้ก็ทำได้ออกมา สะใจ มีทั้งขำ มีทั้งสนุก”

ช่วยเล่าถึงปรากฏการณ์ตอนนั้น “บังเกิดเกล้า” กระแสเป็นยังไงบ้าง?

                “ย้อนไปตอนนั้นก็ไม่กล้ารับ ตัวละครชัชรินทร์มันร้ายมาก อ่านบทประพันธ์ก็คิดว่าคงกลับมารับบทพระเอกอีกไม่ได้ เพราะว่าเวลาเราเล่น แล้วคนจะอิน ก็เลยเอาหนังสือให้ภรรยาอ่านตอนนั้น ว่าจะรับเรื่องนี้ ถ้าภรรยาไม่โอเคก็จะไม่รับ เพราะเชื่อว่าถ้าเล่นไปแล้ว คนดูจะเชื่อว่าเราเป็นสามีเลวคนนึง แต่จริงๆแล้วมันไม่ใช่ เป็นสามีที่เลว เป็นพ่อที่เลว ภรรยาอ่านไปครึ่งเล่ม ก็มาบอกเราว่าแซมเรื่องนี้ ไม่เล่นไม่ได้นะ มันสะใจมาก เค้าบอกว่าถ้าเค้าเป็นดารา จะขอเล่นตัวนางเอกเอง เพราะมันดีมาก มันสะใจ ลูกสะใภ้มันต้องอย่างนี้ มันต้องตาต่อตา ฟันต่อฟันกับแม่สามี ก็เลยเล่นสนองนีดส์คุณภรรยาด้วย ตอนนั้นเล่นไปก็กลัวเหมือนกับภาพลักษณ์จะเป็นยังไง แต่สมัยนั้นก็อาจจะทำอะไรได้ไม่มาก ไม่แรงเท่านี้ ก็เล่นแบบคนหมั้นไส้ ทำไปได้ แอบใส่ความเพี้ยนๆ ความสนุกไป ไม่เครียดมาก ตอนนั้นเข้าชิงทุกรางวัล”

IMG 3529

                ได้ดูเวอร์ชั่นล่าสุด “บังเกิดเกล้า” การแสดงของ “หนุ่ม-ศรราม แรงสะใจมั้ย?

                “ต้องบอกว่าการทำงานของเช้นจ์คือเอาบทประพันธ์เป็นหัวใจ มันจะมีเรื่องที่เข้มข้นอยู่แล้ว มาปรับให้ทันสมัยขึ้น คำพูดคำจาทันสมัยขึ้น การหักมุมต่างๆ มันสะใจได้มากขึ้น เงื่อนไขของคุณผู้ชมก็เปลี่ยนไป รับอะไรได้มากขึ้นแต่ก่อน สมัยก่อนมันละเอียดอ่อน สมัยนี้ชัดเจนขึ้น เวอร์ชั่นนี้น้องหนุ่มเค้าเล่นได้ดี สะใจ ความจริงน้องหนุ่มเค้าเล่นละครที่พี่เล่น รีเมคละครพี่หลายเรื่องมาก ซึ่งหนุ่มมาเล่นบทพี่หลายเรื่อง น่าจะเกิน5เรื่อง ที่เป็นเวอรชั่นศรราม เรื่องการแสดงไม่ต้องห่วงศรรามเลย เล่นได้ถึงอกถึงใจ ได้เฝ้าดู เชียร์ตลอด อยากให้ทำเรื่องนี้อยู่แล้ว พอเอากลับมาทำ ก็เป็นแฟนเรื่องนี้ หนุ่มเค้าเป็นคนละเอียด เล่นได้ดี ตีความตามยุคสมัย เล่นได้ดีมากครับ”

                เวอร์ชั่นล่าสุด “บังเกิดเกล้า” จบเศร้า…จบสะเทือนอารมณ์กว่าอดีต?

“พี่ว่ามันเป็นผลแห่งการกระทำนะครับ เวอร์ชั่นนี้การกระทำแรงมากกว่า เลยได้รับผลกรรม ต้องย่อมแรงมากกว่า เวอร์ชั่นเก่าของพี่ก็อาจจะเป็นคนเลวแบบรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ด้วยกมลสันดารมากกว่า ไม่ใข่คนเลวจริงๆ บทเรียนก็เลยอาจจะได้รับบทเรียนประมาณนึง ได้รับผลกรรมคือติดคุก แต่ของเวอร์ชั่นนี้กระทำเยอะมาก ติดคุกอาจจะไม่พอ สำหรับกรรม (หัวเราะ) ของคนที่ประพฤติร้าย ก็ต้องได้ร้ายกลับ เป็นผลของการกระทำทั้งหมด ก็เข้าใจได้ครับ ก็ต้องพลาดไม่ได้นะครับ ก็จะตั้งตารอดูว่าจุดจบของเวอร์ชั่นนี้ มันเป็นเรื่องดี เรื่องสอนมากเลยว่าผลจะเป็นยังไง สำหรับคนที่ทำแบบนี้”

ห้ามพลาดจุดจบตอนอวสานละคร  “บังเกิดเกล้า” คืนวันเสาร์ที่ 30 มกราคมนี้ ทางช่อง อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 (หลังรายการทุบโต๊ะข่าว) หรือรับ ชมละคร “บังเกิดเกล้า” ย้อนหลังได้ทันที ผ่าน 3 ช่องทาง ที่ www.amarintv.com/บังเกิดเกล้า  YouTube Channel AMARIN TV และ LINE TV