ละคร-Series

‘น้ำฟ้า’ ทุ่มสุดตัว! ปรับลุคใหม่ ปะทะ ‘ออกัส’ ในละครคอมเมดี้ ‘แม่ครัวคนใหม่’

1 Mins read

เรียกว่าทุ่มสุดตัวเลยก็ว่าได้ เมื่อ “น้ำฟ้า-ธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ“ นางเอกป้ายแดง จากละคร “แม่ครัวคนใหม่” รับบทเป็น “ล้อมดาว” สถาปนิกสาวสวย เรียนจบจากอเมริกา เธอถูกผู้ใหญ่ทางบ้านเรียกตัวกลับด่วน เพื่อให้มาแต่งงานกับ “ปะรำ มณเฑียรรักษ์” รับบทโดย “ออกัส-วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์” ลูกชายของ “คุณนายพิศสมร” รับบทโดยแอน-วาสนา พูนผล” เศรษฐีนี  เมื่อล้อมดาวถูกจับคลุมถุงชนให้แต่งงานกับคนที่ไม่รู้จัก และยังรู้ประวัติบ้านมณเฑียรรักษ์จาก “ทรงสวัสดิ์” รับบทโดย “พีท-พล นพวิชัย” เพื่อนสนิทว่าทางบ้านปะรำมีปัญหาเรื่องเงิน ล้อมดาวจึงหาวิธีเพื่อพิสูจน์ความจริงว่าเขาต้องการแต่งงานกับเธอเพื่อเงิน ล้อมดาวเลยปลอมตัวเป็น “ไฝดำ” เข้าไปสมัครเป็นสาวใช้ที่บ้านของ “ปะรำ แต่การเข้าบ้านวันแรกของไฝดำ ก็นำพามาซึ่งความวุ่นวายมากมาย ถึงขั้นบ้านลุกเป็นไฟไปเลยจ้า

            ฉากนี้เป็นคิวแรกๆ ที่ถ่ายทำ โดยที่ “น้ำฟ้า” จะต้องปลอมตัว!! ผู้จัด “พี่อุ๊-พัชนี จารุจินดา” ก็ใส่เต็มทุกองค์ประกอบ ไม่ว่าจะ ทาตัวดำ ติดไฝเม็ดใหญ่ ใส่วิกผมสั้นหน้าม้า ในลุคของไฝดำ แต่ไม่เพียงเท่านั้นจ๊ะ น้ำฟ้าต้องพูดภาษาอีสาน ซึ่ง!!! น้ำฟ้าพูดไม่เป็นเลย จึงต้องมีการหัดพูดกันแบบสดๆ ในกองถ่าย จาก “พี่กิ๊ฟ-ชาปุญญ์ จำเริญสาร ผู้กำกับ และพี่ๆ ช่างไฟ ใช้เวลาเรียนคอร์สเร่งด่วนก่อนถ่ายทำเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่งานนี้ต้องตบมือให้นางเพราะพูดได้สำเนียงเหมือนคนอีสาน จน “หนุ่มออกัส” ยังออกปากชมนางเอกว่าเก่งมากจริงๆ

            เมื่อพร้อมก็รวมตัวหน้าเซตเพื่อซ้อมคิวทันที เพราะฉากนี้น้ำฟ้าจะต้องเล่นกับไฟ จุดเตาถ่านจนควันฟุ้งไปทั่วบ้าน จนพี่แอน วาสนา เข้ามาก็ตกใจที่เห็นไฟไหม้ คิดว่าไฝดำจะเผาบ้านตัวเอง  พี่แวร์ โซว -พีท พล วิ่งตามเห็นก็ช๊อคไปสักพัก พีทไม่รอช้ารีบหิ้วน้ำเข้ามาดับไฟ แต่ก็สะดุดน้ำฟ้าที่ถือกาละมังน้ำผักบุ้งจะมาดับไฟ สาดไปโส่พี่แอนเต็มๆ เรียกว่าเป็นซีนคอมเมดี้ที่ต้องมีเรื่องจังหวะต่างๆ มากมาย งานนี้น้ำฟ้ารีบออกตัวคอมเมดี้หนูเล่นไม่เป็น ร้อนถึงพี่อุ๊ ผู้จัดมาสอนกันตัวต่อตัวเลยทีเดียว ว่าจังหวะไหนควรอะไรยังไง ซึ่งกว่าจะผ่านไปได้ เล่นเอาใช้เวลากับฉากนี้ไม่น้อย แต่รับประกันว่าฉากนี้ขำฮากระจายแน่นอน !! 

ห้ามพลาดในละคร “แม่ครัวคนใหม่” วันพุธที่ 3 มีนาคม 2564 เวลา 19.00 น. ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ทางช่อง 3 กด 33

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx
ติดตามข่าวมบันเทิงเพิ่มเพื่อน หมวดทั่วไป https://lin.ee/hYQUqTE