ละคร-Series

“เรือนร่มงิ้ว” อั๋น-พิงกี้-กอล์ฟ ตีแผ่ชีวิตชายรักชายครั้งแรก

1 Mins read

เป็นอีกหนึ่งละครดราม่าฟอร์มยักษ์ที่ สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ภูมิใจนำเสนอ กับละคร เรื่อง“เรือนร่มงิ้ว” ละครดราม่าพีเรียดสุดลึกลับ ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับโศกนาฏกรรมความรัก จากนวนิยายสุดหลอนของ ภาคินัย ส่งผ่านความสะพรึงสู่ละครจอแก้ว โดยผลงานของผู้จัดคนเก่ง “ต่าย-นัฐฐพนธ์ ลียะวณิช” งานนี้ได้ นางเอก “พิงกี้-สาวิกา ไชยเดช” มารับบท “มาลัย” หญิงสาวที่มีชีวิตรักสุดเศร้าและ ภายหลังต้องกลายเป็นวิญญาณเฮี้ยนสุดอาฆาต พร้อมประชันดราม่าเดือดกับ “อั๋น-วิทยา”  และ “กอล์ฟ-อนุวัฒน์” ที่มาสวมบทบาทชายรักชายคู่กันเป็นครั้งแรก พร้อมฟาดฟัน ตีฝีปากกับสาว “ฝ้าย-เวฬุรีย์” ที่เธอจะมาสวมบทร้ายอีกครั้งจนแฟนละครพร้อม เสิร์ฟเปลือกทุเรียน เสริมทัพด้วยพระนางดาวรุ่งรุ่นเล็กอย่าง มาร์ค-อภิวิชญ์ มาประกบคู่กับ เทียน-อัจฉรี ครั้งแรก เคมีใหม่สุดลงตัว ที่จะมาเผชิญหน้ากับความเฮี้ยน และมาร่วมค้นหาปมความจริงกับเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักของหญิงซ่อนชู้ ผู้ซ่อนพิษ และร่วมกันค้นหาฆาตรกรอมหิตที่ซ่อนอยู่ภายใต้ เรือนร่มงิ้ว ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมือ อาทิ นนท์-ชานนท์,ฟ้าใส-อรจิรา ,โจ๊ก-กฤษณะ, เบนซ์-พิสิฐพล, เจี๊ยบ-ชมพูนุช, แอริน ยุกตะทัต, ดีเจแมน พัฒนพล, นุ่น-รมิดา, พิมพ์-พิมพรรณ, เพชร-กรุณพล,ปู-นริสา, รุ้ง-รุ้งลาวัณย์  ฯลฯ บทประพันธ์โดย ภาคินัย บทโทรทัศน์โดย “วรรณศร” ควบคุมบทโทรทัศน์โดย “ฝนพรำ” กำกับการแสดงโดย  “ชัชวาล ศาสวัตกลูน” ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  (เริ่มตอนแรกพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน 2564) 

โดยเป็น เรื่องราวของ ไม้ทายาทคนเดียวของนายสิงห์กับนางทับทิมเจ้าของโรงสีใหญ่ได้เดินทางมาที่กรุงเทพมหานคร เพื่อตามสืบถึงการตายอย่างลึกลับของทั้งคู่ที่ “เรือนร่มงิ้ว” ซึ่งไม้ได้ยินกิติศัพท์ความน่ากลัวของเรือนร่มงิ้ว แต่เขาก็ไม่ย่อท้อเดินทางไปถึงเรือนร่มงิ้วจนได้   ไม้ไปถึงเรือนร่มงิ้วตอนค่ำก็ได้พบกับมาลัยหญิงสาวสวยแววตาเศร้าเต็มไปด้วยความทุกข์ ยังไม่ทันที่ไม้จะได้ถามไถ่อะไร หญิงสาวก็กลายร่างเป็นผีหน้าตาน่ากลัวจนไม้ต้องวิ่งหนี และตกไปในน้ำ วิญญาณของมาลัยยังตามไม้ไปถึงใต้น้ำเพื่อพาไม้ย้อนอดีตไปถึงเหตุการณ์รุ่นพ่อรุ่นแม่ของไม้ที่ก่อกรรมกับตนไว้ ก่อนที่จะกลายเป็นวิญญาณแค้นเฝ้าเรือนร่มงิ้วแห่งนี้ มาลัยหญิงสาวที่สุดแสนอาภัพเธอต้องจำใจแต่งงานกับหลวงวิศาล หนุ่มรูปหล่อลูกพระยาเจ้าของเรือนร่มงิ้ว ชีวิตในเรือนร่มงิ้วของมาลัย  เธอทำหน้าที่ภรรยาที่ดีได้อย่างยอดเยี่ยม โดยที่ไม่เคยรู้เลยว่าสามีที่ไม่เคยหลับนอนกับเธอเลยนั้นเป็นชายรักชาย    วิศาลบังคับให้เดชบ่าวรับใช้คนสนิทหรืออีกนัยหนึ่งคู่นอนของเขามาหลับนอนกับมาลัย เพราะต้องการให้เธอมีทายาทสืบสกุล และเขาจะเป็นผู้รับทรัพย์สมบัติทั้งหมด 

แต่เรื่องราวกลับตาลปัตรเมื่อเดชและมาลัยรักกัน วิศาลโกรธแค้นเดชและมาลัยมาก เมื่อมาลัยไม่ตั้งท้อง วิศาลจึงให้รำเพยมาทำหน้าที่แทน  เดชชายคนรักของเธอต้องถูกส่งไปทำหน้าที่สามีจำเป็นเฉกเช่นเดียวกับที่เขาเคยทำกับเธอ   ชีวิตในเรือนร่มงิ้วของมาลัยจึงเป็นชีวิตที่ปราศจากความสุข เมื่อเธอต้องเผชิญกับความทุกข์ เพราะคอยถูกรำเพยระราน  ความรักระหว่างเธอและเดชก็เป็นความรักที่ไม่สมหวัง    เมื่อเธอเข้าใจผิดคิดว่าเดชทรยศต่อความรักของเธอ  มาลัยแอบสืบเรื่องยาพิษที่ทำให้วิศาลกลายเป็นอัมพาตจนเดชจับได้ และรู้สึกผิดหวังที่มาลัยคนที่ตนรักไม่เชื่อ เดชสารภาพว่าตนวางยาวิศาล เพราะวิศาลต้องการจะทำร้ายมาลัย มาลัยเห็นความถูกต้องมากกว่าความรักตัดสินใจจะเอาเรื่องทั้งหมดไปบอกตำรวจ เดชยอมรับความผิด กินเหล้าเมาด้วยความเสียใจคืนเดียวกับที่มาลัยโดนวางยาพิษชนิดเดียวกับวิศาล  มาลัยแค้นแทบขาดใจเพราะเข้าใจว่าเป็นฝีมือของผู้ชายที่ตนรักมาก เรือนร่มงิ้วถูกวางเพลิง มาลัยตายคาเรือนและกลายเป็นวิญญาณเฮี้ยนรอแก้แค้นเดชจนถึงทุกวันนี้เรื่องราวของฉนวนเหตุนี้ จะเป็นอย่างไรแล้วใครจะเป็นผู้เปิดเผยติดตามต่อได้ในละคร เรือนร่มงิ้ว ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  (เริ่มตอนแรก พฤหัสบดีที่ 29 เมษายน 2564)

      ต่าย-นัฐฐพนท์ ลียะวณิช (ผู้จัด) เรื่องนี้ถือว่าเป็นผลงานการจัดละครของผมที่มาร่วมงานกับช่อง8ครั้งแรก ตื่นเต้นมากครับ เพราะเรื่องเรือนร่มงิ้วเป็นละครที่รายละเอียดเยอะมาก ๆ เพราะเป็นพีเรียดด้วย เสื้อผ้าเราพิถีพิถันมาก ให้สวยงามเข้ากับยุคสมัย ในเรื่องของโลเคชั่น หรือเทคนิคพิเศษต่าง ๆ ทางเราก็ลงทุนเต็มที่ และเป็นเรื่องราวที่วสนุกมากยากมากๆครับเรื่องนี้ ถึงแม้เรื่องนี้จะมีความรักของชายรักชายหรือเลิฟซีนที่ดุเดือดบ้างแต่ผมอยากให้โฟกัสตรงเนื้อเรื่อง มากกว่า ที่มันมีเหตุผลที่มาที่ไป จนทำให้คุณไม่สามารถพลาดได้เลยสักตอนครับ  

 พิงกี้-สาวิกา ไชยเดช รับบทเป็น มาลัย เรื่องนี้ต้องยอมรับเลยว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายทางการแสดงของเรามาก ๆ ดีใจมากค่ะที่ได้เล่นบทของมาลัย เพราะบทนี้กี้ว่ามันมีมิติมาก ๆ เพราะมันมีพัฒนาการในบทของมันตั้งแต่ดีสุด ๆ จนกลายเป็นวิญญาณอาฆาต แถมในเรื่องนี้เราแต่งเอฟเฟคผีแบบจัดเต็มมาก ๆ ทุ่มเทสุด ๆ เสื้อผ้าที่กี้ใส่เป็นสไตล์แก้สบี้สวยงามมาก แถมในเรื่องก็ ดราม่ามาก ๆ ดีใจที่ได้ร่วมงานกับนักแสดงเก่ง ๆ ทุกคน ไม่อยากให้แฟน ๆ พลาดเลยค่ะ ต้องติดตามและมาร่วมตามหาว่าใครฆ่าคุณมาลัยและร่วมลุ้นกับความรักของมาลัยไปพร้อม ๆ กันนะคะ

   อั๋น-วิทยา วสุไกรไพศาล บทเป็น คุณหลวงวิศาล  ผมยอมรับเลยว่าที่รับเล่นละครเรื่องนี้นอกจากจะได้รับบทบาทที่ท้าทายแล้ว บทก็ยังสนุกมาก ๆ จนผมคิดว่าถ้าเราไม่รับเราต้องเสียดายมาก แน่ๆ  เรื่องนี้ในตัวคุณหลวงวิศาลอยากจะให้ทุกคนได้ติดตามเส้นเรื่องของเค้าว่า เค้ามีปมอะไรตั้งแต่เด็ก จนทำให้เค้าได้ทำเหตุการณ์บางอย่างที่อาจจะผิดพลาดและส่งผลร้าย ผมว่าแฟน ๆ อาจจะเห็นใจและเสียน้ำตาให้กับคุณหลวงวิศาลก็ได้อยากให้ทุกคนติดตามกันนะครับรับรองสนุกมาก จนไม่เปลี่ยนช่องไปไหนแน่นอนครับ

กอล์ฟ-อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา รับบทเป็น เดช  เรื่องนี้เป็นการพลิกคาแรคเตอร์ครั้งสำคัญของผมอีกครั้งที่ต้องมาสวมบทดราม่าโหด ๆ กับนักแสดงมากความสามารถอีกหลายท่าน อย่างพิงกี้ ในพาสของผมกับพิงกี้ก็จะเป็นอะไรที่หลากอารมณ์มาก รัก โกรธ หลง ครบมาก อย่างกับพี่อั๋น ส่วนมากจะเป็นซีนที่เราต้องปะทะคารมณ์กันแบบดุเดือด อยากให้ทุกคนได้ดูเพราะผมก็คิดว่า ผมก็ไม่เคยที่ได้เล่นบทบาทอะไรที่ท้าทายขนาดนี้มาก่อนก็ และเรื่องนี้ผมว่าแฟน ๆ ละครช่อง 8 น่าจะชื่นชอบเพราะมีครบทุกอรรถรสจริง ๆ ครับ

     ฝ้าย-เวฬุรีย์ รับบทเป็น รำเพย เรื่องนี้เรารับบทร้าย ๆ แรง ๆ อีกแล้วค่ะ ก็รู้สึกดีใจนะคะที่ได้กลับมารับบทบาทแนวนี้อีกครั้ง เพราะแฟน ๆ ก็อยากให้เรารับบทแนวนี้ เพราะเค้าบอกว่าเราเล่นร้ายได้สะใจมาก และเรื่องนี้ก็คงจะสมใจแฟน ๆ เพราะร้ายจริง ๆ เลิฟซีนก็ดุเดือดมาก แต่ถึงจะร้ายยังไงเราก็แพ้ให้กับพี่พิงกี้ทุกครั้งในเรื่องนะคะ เพราะเราเน้นแต่ใช้กำลังแต่เค้าจะคอยด่าเราให้เจ็บแสบแบบใช้สมอง ก็ถือว่าเป็นสีสัน ที่แฟน ๆ ต้องชื่นชอบแน่นอนค่ะกับบทรำเพย

  มาร์ค-อภิวิชญ์ จักษ์ตรีมงคล รับบทเป็น ไม้ เรื่องนี้รับบทเป็นไม้ครับ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่สำคัญในรุ่นลูก เพราะเค้าต้องสื่อกับดวงวิญญาณของมาลัยและต้องเป็นคนสืบว่า ใคร ที่เป็นคนฆ่ามาลัย  ก็คือเปิดเรื่องมาเราก็โดนผีมาลัยเล่นงานเลย แบบหนักมาก เรื่องนี้คาแรคเตอร์ผมจะเล่นคู่กับเทียน ในเรื่องก็จะมีบู๊กับพวกโจรบ่อยมาก ตกน้ำ บุกป่า ฝ่าดง แต่ก็จะมีโหมดหวาน ๆ ให้คนดูได้ลุ้นกันครับกับความรักของคู่ผม เพราะจะโดนกีดกันด้วยเรื่องอะไร ต้องไปติดตามชมในละครนะครับ

เทียน-อัจฉรี บัวเขียว รับบทเป็น เรไร เรื่องนี้รับบทเป็นเรไรค่ะ เรื่องนี้เราก็จะเป็นสาวชาวบ้าน ถึงหน้าจะหวาน ๆ แต่เราก็แอบเป็นสาวแก่น ๆ นะคะ เพราะในเรื่องคือถึงขั้นช่วยพระเอกสู้กับโจร ฮ่า ๆ เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ท้าทายเทียนมาก เพราะฉากดราม่าก็เยอะ เพราะต้องเข้าฉากปะทะคารมณ์กับพี่เจี๊ยบตลอด ที่เป็นแม่ในเรื่อง เราก็รู้สึกว่าท้าทายมากแต่โชคดีที่พี่เจี๊ยบส่งอารมณ์ให้หนูดีมาก ๆ อยากให้ทุกคนตามลุ้นตามเชียร์และชมกันนะคะ ว่าท้าทยที่สุดหนูจะสมหวังในรักมั้ยแล้ว ทุกคนจะได้รู้หรือไม่ว่าใครเป็นคนฆ่ามาลัย ห้ามพลาดค่ะ

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx