ละคร-Series

เจาะลึก “กระเช้าสีดา – ตะวันตกดิน” เรตติ้งปัง!! ดึงประสบการณ์ชีวิตจริง สู่ละครตามแนวคิดของ “พี่ฉอด”

1 Mins read

 เรียกว่าเป็นละครดราม่าเข้มข้นสุดปังฝ่ากระแสโควิดช่วงนี้เลยทีเดียว สำหรับ “กระเช้าสีดา” ที่กำลังแรงโกย  เรตติ้งยืนหนึ่งอยู่ ณ ตอนนี้  และ “ตะวันตกดิน” ของ อมรินทร์ ทีวี เอชดี ช่อง 34  ที่เป็นผลงานการผลิตของค่าย CHANGE2561 ทั้งสองเรื่อง ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่านอกเหนือจากฝีมือการแสดงของเหล่าดาราคุณภาพเบอร์ต้นๆของวงการบันเทิงไม่ว่าจะเป็น นุ่น วรนุช, กรีน อัษฎาพร,            ปีเตอร์ คอร์ป, ก๊อต จิรายุ จาก “กระเช้าสีดา” หรือ อาหนิง นิรุตติ์ ยุ้ย จีรนันท์, โอม อัชชา, น้ำตาล ชลิตา, วิลลี่ แมคอินทอช,           เอมมี่ มรกต, ฟิล์ม รัฐภูมิ ใน “ตะวันตกดิน” แล้ว ความเข้มข้นของบทละครก็เป็นอีกสิ่งที่ทำให้ละครถูกใจคุณผู้ชม นอกจากจะสนุก จัดจ้าน แล้วยังว่าด้วยเรื่องของศีลธรรม แง่คิด และกฎแห่งกรรม ควบคู่ไปพร้อมกัน ละครจะสะท้อนชีวิตจริงของมนุษย์ และมีบทสรุปของความรุนแรง เป็นการตอบโจทย์ทุกอย่างครบจบในละคร ที่อยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์  “เปลี่ยนโลกไม่ได้..แต่เปลี่ยนวิธีคิดได้”

            ซึ่งต้องยอมรับว่าบทละครทั้ง 2 เรื่องมีความทันยุคทันสมัยเข้าถึงใจผู้ชมราวกับรู้ใจเค้ามายังไงยังงั้น!! ทั้งนี้เพราะ  พี่ฉอด     สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Chief Executive Officer (CEO) บริษัท CHANGE 2561 ที่ได้คลุกคลีกับปัญหาชีวิตปัญหาความรักมานานเกือบ 20 ปี จาก คลับฟรายเดย์ บนหน้าปัดวิทยุมาจนมากระทั่งมาถึงหน้าจอทีวีในปัจจุบันนี้ รับฟังปัญหาชีวิตที่เป็นประสบการณ์จริงและตรงมานับร้อยนับพันเคส สิ่งเหล่านี้ล้วนกลายเป็นวัตถุดิบชั้นเยี่ยมที่ถูกหยิบเอามาปรุงแต่งให้บทละครต่างๆ และนำมา Balance เรื่องราวที่เป็นความจริง กับสิ่งที่เป็นอรรถรสความเข้มข้นสนุกสนานของความเป็นละคร เข้าด้วยกันคือจุดเด่นของละครของ CHANGE2561 

           นอกจากบทจะมีเรื่องราวใกล้เคียงกับชีวิตจริงแล้ว ยังโดดเด่นในความเป็นละครสะท้อนสังคมมนุษย์ ที่โดนใจคอละครในยุคปัจจุบันด้วยการสอดแทรกข้อคิดต่างๆ ที่ทำให้คนดูคิดต่อ และ นำไปปรับใช้กับตัวเองได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการพลาดพลั้งเพราะไม่รู้จักคิดหน้าคิดหลังของตัวละครอย่าง “ลือ”   ( ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ) การมีเป้าหมายชีวิตผิดๆ ของ  “รำนำ” ( กรีน อัษฎาพร ) การใช้สติในการต่อสู้แก้ปัญหาของเมียหลวงแบบ “น้ำพิงค์” ( นุ่น วรนุช )  ใน “กระเช้าสีดา” รวมไปถึงความทะเยอทะยานจนหลงลืมความผิดชอบชั่วดีของตัวละครอย่าง วิธู ( ยุ้ย จีรนันท์ ), ปลัดเวศม์ ( วิลลี่ แมคอินทอช ), ศาวิกา ( เอมมี่ มรกต ),  โสรวาร (โอม อัชชา) , ไอยรา ( ฟิล์ม รัฐภูมิ ) และความไม่แน่นอนของชีวิตอย่าง ท่าน ( อาหนิง นิรุตติ์ ) ใน “ตะวันตกดิน” ล้วนคือ “ความจริง” ของชีวิต ที่       “พี่ฉอด สายทิพย์” ได้นำเรื่องราวประสบการณ์จริงของแฟนรายการมาดัดแปลงและผสมผสานลงไปในบทได้อย่างสมดุล ลงตัว เหมาะกับการเป็นละคร ทำให้สนุก ทันสมัยและสัมผัสได้จริง

           นี่จึงเป็นคำตอบว่าทำไมละครของ CHANGE2561 ทั้ง “กระเช้าสีดา” ทุกคืนวันพุธ-พฤหัสฯ เวลา 20.30 น. ทางช่อง One31  และ “ตะวันตกดิน” ทุกคืนวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 22.00 น.ทาง อมรินทร์ ทีวี   เอชดี ช่อง 34 ถึงได้ประสบความสำเร็จมากมายขนาดนี้ 

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx