ละคร-Series

สัมภาษณ์ “สุ – ศรีพัชรินทร์ ธนภูวไนย หรือ สุชีลา กัลย์จาฤก” ผู้จัดละครเรื่อง แพศยา

1 Mins read

เรียกว่าคว่ำหวอดอยู่ในวงการมาอย่างยาวนานสำหรับ “สุ – ศรีพัชรินทร์ ธนภูวไนย หรือที่หลายคนรู้จักกันดีกับ สุชีลา กัลย์จาฤก” ล่าสุดก็ได้ผลิตละครเรื่อง“แพศยา” ในนามของค่าย บานไม่รู้โรยโปรดักชั่น เฮาส์ ออกอากาศทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และเพียงแค่ออนแอร์ไปไม่กี่ตอนก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนๆ อย่างล้นหลาม ซึ่งกว่าละครเรื่องนี้จะออกมาโดนใจคนดูได้ขนาดนี้ผู้จัดคนเก่งก็บอกว่าทุ่มเททุกขั้นตอน เพราะเป็นพลอตเรื่องใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อน นับเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก แต่ถึงจะกดดัน เหนื่อย เครียด สุดท้ายก็สนุกและมีความสุขกับผลงานเรื่องนี้สุดๆ

LoststarEP4 45

            โดยผู้จัดคนเก่ง สุ – ศรีพัชรินทร์ ได้เผยถึงเบื้องหลังการทำงานในครั้งนี้ว่า ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณทุกกระแสตอบรับที่ส่งมาค่ะ สำหรับ “แพศยา” เป็นเรื่องที่เขียนขึ้นมาใหม่หมดเลยค่ะ ไม่ได้มีเป็นบทประพันธ์ทางเราได้คุยกับทางสถานีพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ซึ่งทางสถานีฯ อยากได้ละครที่เป็นแนวรสแซ่บ เราก็เลยมองว่าแนวผัวเมียตบตีกันมีเยอะแล้ว เราก็เลยอยากจะตีแผ่ความเป็นจริงในโลกของปัจจุบัน ในมุมมองของผู้หญิงที่สะท้อนความเป็นตัวตนจริงๆ มุมลับของเขาเอง รวมไปถึงคนอื่นๆ เพราะฉะนั้นกิมมิกซ์ในสมองตอนนั้นที่เลือกที่จะทำเรื่องนี้แล้วก็คือ “อยากได้ก็ต้องแลก” มันวิ่งเข้ามาในหัวเลย คือถ้าเราอยากได้อะไรสักอย่าง เราจะทำยังไงเพื่อให้ได้มาในสิ่งที่ตัวเองต้องการ และถ้าเลือกที่จะแลกแล้วก็ต้องยอมรับผลของการกระทำของตัวเองด้วยนะ แล้วในตอนที่คิดกับน้องกุ๊ก กฤษณพงศ์ คนเขียนบท ก็มีความรู้สึกว่า เอ๊ะ ผู้หญิงที่มีความแรดๆ แซ่บๆ ซ่าส์ๆ มันคืออะไรว่ะ ผนวกกันแล้วมันจะเป็นอะไรล่ะ แล้วก็อ๋อ มันก็คือความแพศยาของผู้หญิงไง ก็เลยเป็นชื่อนี้ แพศยา  แล้วมันก็ไปต่ออีกว่า ผู้ชายก็มีความแพศยาเหมือนกันนะ  ก็เลยได้กลายเป็นเรื่องแบบนี้ขึ้นมาแล้วพอลงมือถ่ายทำจริงๆ หน้าเซตถามว่ามีความกดดันไหม แน่นอนค่ะทั้งกดดัน ท้าทาย ปัญหา อุปสรรคมีครบ แต่สุดท้ายก็ สนุกและมีความสุข เพราะเราทำอยู่ตรงนี้มานาน จนมันอยู่ในสายเลือดของเราค่ะ แม้ว่าจะยากในทุกขั้นตอนแค่ไหนเราก็สนุกมากๆ กับการได้ทำได้คิดตรงนี้และอยู่กับงานที่เรารัก

ยังไงก็อยากให้แฟนๆ ติดตามกันเยอะๆ และสนุกไปกับเรื่องราว ได้เรียนรู้และเห็นบทสรุปของตัวละครที่ทำกรรมอะไรไว้จะได้รับผลอย่างไรบ้าง อาจจะไม่เหมือนที่คนดูคิดไว้ อาจจะมีจุดจบที่แตกต่างกันออกไป ตามดูให้จบ แล้วก็คิด วิเคราะห์ว่าควรที่จะเลือกเดินแบบไหน เฉกเช่นตัวละครในแพศยาที่อยากได้ก็ต้องแลก เพราะฉะนั้นในการทำเรื่องต่อไปก็หวังว่าจะได้ทำอะไรที่แตกต่างออกไปอีกค่ะ ถ้าช่องไหนให้โอกาสได้ทำก็คงไม่ได้ทำแนวนี้แล้วล่ะ อาจจะเปลี่ยนมุมมองไปทำอย่างอื่นที่แหวกไปกว่านี้ ฉีกแนวกันไปเลย ถ้าสถานีไหนสนใจอยากเห็นเราทำอะไรที่แปลกใหม่จ้างได้นะคะ เพราะงานตรงนี้มันอยู่ในกระแสเลือดเราค่ะ ทำแล้วมีความสุข ค่ะ

สำหรับการทำละครเรื่อง แพศยา สอนอะไรเราเยอะมาก อยากร้องไห้ อยากกรี๊ด ก็ต้องสงบสติอารมณ์ เหมือนยืนหนึ่ง แข็งแกร่ง เพราะเราคุมทุกอย่าง บอกได้เลยว่า แพศยา เป็นเหมือนหนังสือเล่มใหญ่ให้เราได้อ่านและศึกษา ถึงจะเหนื่อย ยาก กดดัน เครียด สารพัดอุปสรรคปัญหา แต่ทั้งหมดทุกขั้นตอนเราทำแล้วมีความสุขมากๆค่ะ ยังไงก็ต้องขอบคุณคุณพ่อประดิษฐ์ กัลย์จาฤก – คุณแม่สมสุข กัลย์จาฤก ที่สอนเราเรื่องบท ตัวละคร คุณพ่อก็สอนให้อดทนเข้มแข็ง คอยให้กำลังใจ เป็นพลังให้เรามาจนถึงทุกวันนี้ แล้วก็ต้องขอบคุณคุณลูกด้วยทั้งสองคน แค่เขาไลน์มาบอกว่าของให้ละครปังๆ นะ แม่สู้ๆ นะ

LoststarEP4 3

แค่นี้ข้าพเจ้าก็หายเหนื่อยแล้วลุกขึ้นมาไปต่อได้ คนในครอบครัว กำลังใจ สำคัญมากจริงๆ ค่ะ รวมไปถึงผู้ใหญ่ทางช่องพีพีทีวี ช่อง 36 ที่ให้ความไว้วางใจ มีเมตตากับเรา ช่วยกันดูและคอยถามไถ่ตลอดว่าเป็นอย่างไรบ้าง แค่นี้เราก็ดีใจสุด จัดเต็มค่ะ บางคืนไม่ได้นอนอยู่กับตัดต่อก็อยู่กันค่ะ ทุกคน ทุกฝ่ายทุ่มเทกันมาก ก็อยากให้แฟนๆ คนดูได้สนุกครบรสและได้ข้อคิดจากละครเรื่องนี้ค่ะ อยากให้ติดตามตามจนจบ ไม่ใช่แค่ดูเพื่อความสะใจ สนุกสนานอย่างเดียว  ฝากด้วยนะคะ “แพศยา” ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 21.30 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และสามารถดูย้อนหลังฟรีที่เดียวบนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com ทุกวันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 22.50 น. เป็นต้นไป

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx