ละคร-Series

6เหตุผลที่คุณต้องดู“My Roommate is a Gumiho”ซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ที่เรตติ้งแรงที่สุดในเกาหลีขณะนี้

1 Mins read

แค่ออกอากาศไปเพียง สองสัปดาห์ “My Roommate is a Gumiho” ออริจินัลซีรีส์เกาหลี ของ iQiyi (อ้ายฉีอี้) ก็ขึ้นอันดับ 1 บนแพลตฟอร์มเป็นที่เรียบร้อย และสัปดาห์ที่ผ่านมา My Roommate is a Gumihoตอนที่ 4  ก็ทำเรตติ้งแรง แซงทุกซีรีส์ที่ออกอากาศช่วงเวลาเดียวกันในประเทศเกาหลีใต้ มากถึง 5.5% แถมกระแสในประเทศไทย ก็เป็นที่ฮือฮา และเป็นที่พูดถึงในสื่อโซเชี่ยลอย่างมากมาย ทั้งความหล่อของจางกียง ที่กลายเป็นสามีแห่งชาติ หรือการแสดงสุดโต่งของฮเยริ ที่กลายเป็นมีม (MEME) สร้างรอยยิ้มให้กับคนดู รวมถึงความสนุกสนานของเรื่อง ความทุ่มเทและอินเนอร์ของนักแสดงนำ และนักแสดงทุกตัวละครที่เคมีเข้ากันสุดๆ ละมุนถึงขั้นต้องฟินจิกหมอนกันเลยทีเดียว 

“My Roommate is a Gumiho” เล่าเรื่องราวของ ชินอูยอ (รับบทโดย จางกียง) ศาสตราจารย์รูปหล่อ สมองดี แต่แท้จริงแล้วเขาคือ ‘จิ้งจอกเก้าหาง’ ที่มีอายุกว่า 999 ปี และเพื่อที่จะได้อยู่ในร่างมนุษย์ อูยอจะต้องสะสมพลังมนุษย์ให้เพียงพอจากลูกแก้วจิ้งจอก ในขณะที่ อีดัม (รับบทโดย ฮเยริ) คือนักศึกษาในมหาวิทยาลัย ที่วันหนึ่งเกิดเหตุบังเอิญให้เธอกลืนลูกแก้วจิ้งจอกเข้าไป   โดยลูกแก้วจิ้งจอกจะทำลายร่างกายของมนุษย์ผู้นั้นเมื่อเวลาผ่านไปหนึ่งปี นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของคู่รูมเมตจิ้งจอกเก้าหางและนักศึกษาสาว!และนี่คือ 6 เหตุผล ทำไมต้องดูซีรีส์ “My Roommate is a Gumiho” บนแอป iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บ iQ.com ที่เดียวเท่านั้น

01 3

1. ออริจินัลซีรีส์เกาหลีเรื่องแรก ของ iQiyi (อ้ายฉีอี้) 

iQiyi (อ้ายฉีอี้) แพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ ถึงแม้จะเป็นน้องใหม่ในแวดวงผู้ให้บริการ OTT (Over-the-top)แต่ก็อัดแน่นไปด้วยคอนเทนท์คุณภาพ ทั้ง ซีรีส์ ภาพยนต์ วาไรตี้ และ การ์ตูน แฟนๆคอนเทนท์เอเชียนต้องรู้จักอย่างดี โดยเฉพาะแฟนๆซีรีส์จีน แต่ครั้งนี้ iQiyi (อ้ายฉีอี้)  เลือก My Roommate is a Gumiho มาสร้างเป็นออริจินัลซีรีส์เกาหลีเรื่องแรก เป็นเรื่องที่รวมคุณภาพของ การกำกับ, นักแสดง, เนื้อเรื่อง และคอมพิวเตอร์กราฟฟิกสมจริง ด้วยทีมโปรดักชั่นที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้อย่าง Studio Dragon  ซึ่ง iQiyi (อ้ายฉีอี้) ก็จัดมาให้แฟนซีรีส์ชาวไทยดูฟรีซับไทย พร้อมเกาหลีบนแอปพลิเคชัน iQiyi(อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com ทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.40 น. สำหรับพากษ์เสียงไทยก็สามารถรับชมได้ฟรีแล้ววันนี้ เลือกฟินกันได้แบบไม่สะดุด

05 3

2. คู่พระนางสุดปัง กับการกลับมาของ จางกียง-ฮเยริ

สำหรับ จางกียง ที่เคยผ่านผลงานซีรีส์อย่าง Come and Hug Me, Kill It, Search: WWW และ Born Again นั้น My Roommate is a Gumiho นับเป็นซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่องแรกและการหวนคืนจอในรอบ 1 ปีของเขา ที่ได้ประกบคู่กับ ฮเยริ ที่เคยผ่านผลงานซีรีส์อย่าง Reply 1988, Entertainer, Two Cops และ Miss Lee ซึ่งนับเป็นการหวนคืนจอในรอบ 2 ปีของเธอที่หลายคนจับตามอง เนื่องจากเคมีของนักแสดงทั้งสองที่เข้ากันเป็นอย่างดีตั้งแต่ปล่อยภาพทีเซอร์ออกมา

00cover Gumiho

3. โปรดิวเซอร์และทีมเขียนบท มือทอง 

สร้างโดยโปรดิวเซอร์ และทีมเขียนบท มือทอง ฝากผลงานชื่อดังไว้กับซีรีส์ What’s Wrong with Secretary Kim และ Touch Your Heart ที่ครั้งนี้พวกเขามาสร้างสรรค์เรื่องราวของจิ้งจอกเก้าหางในซีรีส์ My Roommate is a Gumiho 

4. สร้างจากเว็บตูนเรตติ้งดี

03 4

My Roommate is a Gumiho หรือ 간 떨어지는 동거 สร้างจากเว็บตูนชื่อ “รูมเมตฉันคือคุณชายจิ้งจอก” ที่เผยแพร่บน Naver Webtoon ตั้งแต่ปี 2017 (และเพิ่งจบลงในเดือนกุมภาพันธ์ 2021) การันตีความนิยมด้วยเรตติ้ง 9.97 ดาว

5. ตำนานจิ้งจอกเก้าหาง ในแบบ โรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี

My Roommate is a Gumiho เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่หยิบยกตำนาน ‘จิ้งจอกเก้าหาง’ หรือ Gumiho (구미호) มาเป็นกิมมิก โดยครั้งนี้เป็นการนำเสนอออกมาในรูปแบบน่ารัก  แนวโรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี เล่าเรื่องราวของจิ้งจอกเก้าหางที่มีอายุ 999 ปี กับนักศึกษาสาวอายุ 22 ปี ที่ทั้งสองมีอายุห่างกันมากถึง 977 ปี

06 2

6. นักแสดงสมทบน่าจับตามอง

นอกจากสองนักแสดงหลักอย่าง จางกียง-ฮเยริ แล้ว My Roommate is a Gumiho ยังอัดแน่นไปด้วยนักแสดงสมทบที่น่าจับตามาช่วยเติมเต็มสีสันให้กับเรื่องราววุ่นๆ ในซีรีส์ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น แบอินฮยอก (XX, The Spies Who Loved Me) รวมทั้ง คังฮันนา และ คิมโดวาน ที่ทั้งคู่มีผลงานการแสดงโดดเด่นเป็นที่รู้จักของแฟนๆ จากซีรีส์เรื่อง Start-Up  

04 4

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน  ผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ทั้งสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตได้ใน App Store และ Google Play – กดดาวน์โหลดฟรี https://i.qy.net/f34caJ-b7 พิเศษ! สมาชิก VIP รับชมแบบไม่มีโฆษณาคั่น พร้อมรับชมคอนเทนต์หลากหลายแนวผ่านภาพคมชัดระดับ Full HD และเสียงระบบ Dolby เสมือนดูในโรงภาพยนตร์โปรโมชั่นเดือนแรกจ่ายเพียง 15 บาท เท่านั้น

อัปเดตและติดตามความเคลื่อนไหวสาระบันเทิงยอดนิยมแห่งเอเชียได้ทาง Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/iQIYIThailand; IG: @iQIYIThailand; Twitter: @iQIYIThailand; YouTube: iQIYI Thailand