เรื่องย่อละคร

“ฟ้ามีตา” ตอน อัศจรรย์พันลึก (รีรัน)

1 Mins read

“ฟ้ามีตา” ตอน อัศจรรย์พันลึก (รีรัน)ออกอากาศวันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม 2564

S 57213013

                              ละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ” ขอเสนอตอนอัศจรรย์พันลึก (รีรัน) กำกับการแสดงโดย “ฬอน สังวริบุตร ” เป็นเรื่องราวของครูอนงค์(ปู-ยุวดี เรืองฉาย)ที่เห็นเหตุการณ์งูขนาดใหญ่ตกลงมาที่รถผู้ปกครอง จึงพูดถึงเรื่องพญานาคขึ้นมาทำเอาคนฟังขนลุก ครูเดชา(อู๋-นวพล ภูวดล)ที่มองดูอยู่ก็คิดแผนที่จะช่วยให้ร้านของแฟนสาวขายของได้เยอะๆ ครูเดชาจึงจ้างลุงกอบ(กุ้ง-ธนา สินประสาธน์)ภารโรงในโรงเรียนให้ไปเล่าเรื่องอัศจรรย์พันลึกให้ทุกคนในโรงเรียนฟังโดยลุงกอบเล่าว่าทุกคนกำลังจะถึงความตายจะต้องตกนรก วิธีแก้คือต้องทำบุญนำพญานาค 7 เศียรมาบูชา ผู้ปกครองและครูอนงค์ก็เชื่อตามลุงกอบ แต่ซีอิ๋วนักเรียนคนหนึ่งเกิดสงสัยว่าทำไมเรื่องอัศจรรย์พันลึกมันถึงเกิดแต่กับครอบครัวที่ร่ำรวยมีเงิน

ซีอิ๋วจึงชวนนะโมไปจับตาดูลุงกอบแต่ก็ไม่เจออะไรผิดปกติเห็นแค่ว่าลุงกอบเป็นคนขยันใครให้ทำอะไรก็ทำรวมทั้งไปรับจ้างตัดต้นไม้บ้านครูเดชา แต่ก็แปลกใจว่าทำไมบ้านครูเดชาดูใหญ่โต ฐานะดูดีเกินกว่าครูระดับเดียวกัน ซีอิ๋วกับนะโมก็เอาเรื่องนี้ไปปรึกษากับนภา(ตวง-สาวิกา กาญจนมาศ)แม่นะโม วิเคราะห์กันจนได้รู้ความจริงว่าครูเดชาจ้างลุงกอบให้แต่งเรื่องเล่าโดยอาศัยความเชื่อ ความงมงายของครูอนงค์หลอกทุกคนให้มาซื้อปูนปั้นพญานาคร้านของรัศมีแฟนสาวครูเดชา เหล่าครูผู้ปกครองรวมตัวกันแจ้งความครูเดชา ลุงกอบ และรัศมี ส่วนครูอนงค์ก็รู้สึกอายมากที่เชื่อ งมงาย จนไร้สติ แต่ก็ต้องขอบคุณเด็กๆ ที่มีสติช่วยกันจับมิจฉาชีพได้ยกแก๊ง 

โปรดติดตามชมละครสั้นรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน อัศจรรย์พันลึก(รีรัน) ออกอากาศวันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม 2564 เวลา 14.30น. ทาง ช่อง7 HD กด 35