เรื่องย่อละคร

“ฟ้ามีตา” ตอน….ความลับของวิทยา (รีรัน)

1 Mins read

ละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ” ขอเสนอตอน….ความลับของวิทยา (รีรัน)กำกับการแสดงโดย “เสริฐ ทองสิทธิ์ โสดาโคตร”เป็นเรื่องราวของวิทยา (เซินเจิ้น-พสธร  ทรงถาวรทวี)ที่ชีวิตวัยเด็กโดนรุมรังแกล้งจากกลุ่มเพื่อนเด็กรวยในตลาดวิทยาจึงมีแต่ยุวดี (ตังเม  เมธาวี) เป็นเพื่อนเพียงคนเดียวยุวดีเลยโดนกลั่นแกล้งไปด้วยวิทยาแค้นใจมากจะเอาคืนก็ไม่กล้าได้แต่เก็บความแค้นไว้ในใจ วันหนึ่งโชคก็เข้าข้างวิทยามีคนมาซื้อที่ดินพ่อแม่วิทยาในราคาสูงมากบ้านวิทยาจึงมีเงินขึ้นมาก็พากันย้ายไปอยู่กรุงเทพฯตอนนี้วิทยามีภาพลักษณ์ที่เป็นหนุ่มหล่อบ้านช่องหรูหราใหญ่โต

และยังมียุวดีที่ยังคอยอยู่เคียงข้างเสมอด้วยภาพลักษณ์และฐานะของวิทยาที่เปลี่ยนไป ทำให้เพื่อนวัยเด็กที่เคยรุมแกล้งวิทยาอย่างหมวยเล็ก (มาย-ณรัญขวัญ  ถิ่นคง)กับชมพู่ (เฟิร์น-รัฐชยกานต์ ปากหวาน)แทบจะตบกันตายเพราะอยากเป็นแฟนวิทยาส่วนป้อง (ไวท์-สยามรัฐ  บัวเจริญ)กับบิวก็เข้ามาผูกมิตรเพราะอยากมากินเหล้าที่คฤหาสน์ของวิทยาแรกๆวิทยาไม่ยอมให้ใครเข้าบ้านนอกจากยุวดีแต่สุดท้ายวิทยาก็ยอมให้ทุกคนเข้าบ้านแต่ก็หลอกล่อให้ไปทีละคนและหลอกล่อไปขังไว้ในห้องใต้ดินมัดมือมัดเท้าเอาไว้และกลั่นแกล้งเหมือนที่คนพวกนี้เคยทำกับวิทยา วิทยาได้บอกกับทุกคนถึงความเจ็บปวด

ความแค้นที่ผ่านมาและถ้าวันนี้วิทยาไม่ได้มีทุกสิ่งจะมีใครเข้ามาจะมีใครสนใจเขาไหม เมื่อทุกคนฟังสิ่งที่วิทยาพูดก็เสียใจและคิดได้ว่ามันจริงที่ทุกคนมองคนแค่เปลือกนอก วิทยาบอกจะปิดตายห้องใต้ดินและทุกคนก็จะตายเพราะคนที่ชอบดูถูกคนไม่สมควรมีชีวิตต่อทุกคนร้องไห้โฮ หวาดกลัวต่างพยายามอ้อนวอนขอร้องวิทยาเมื่อวิทยาเห็นทุกคนร้องไห้ก็นึกถึงสิ่งที่ยุวดีเคยบอกว่าเธอคบวิทยาเป็นเพื่อนเพราะวิทยาเป็นคนดี วิทยาจะไม่ยอมเป็นคนเลวแล้วทำให้ยุวดีเสียใจ วิทยายอมปล่อยเพื่อนแต่เพื่อนไม่ไปต่างเข้ามากอดและขอโทษวิทยา สิ่งที่เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนได้คือเราไม่มีสิทธิ์ไปดูถูกใครเพราะมันไม่ได้ทำให้เรานั้นดูดีขึ้นมาได้ โปรดติดตามชมละครสั้นรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน….ความลับของวิทยา(รีรัน) ออกอากาศวันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2564 เวลา 14.30น. ทาง ช่อง7 HD กด 35