เรื่องย่อ ธิดาวานร

                บทประพันธ์ – บทโทรทัศน์ : วรพันธ์ รวี

                        กำกับการแสดงโดย : ประทุม มิตรภักดี

ผลิตโดย : บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด

                เจ้านันตะทร หัวหน้าชนกลุ่มน้อยทางเหนือกับ เจ้านางทรายคำ ซึ่งเล่าลือว่ามีทรัพย์สมบัติมหาศาล ทำให้ สะมะแอ   คนสนิท กับ แสนไท ลูกชายจอมโลภ  ฆ่าเจ้านันตะทรแล้วบังคับให้เจ้านางทรายคำบอกที่ซ่อนสมบัติ  แต่เจ้านางทรายคำหนีมาได้และนำลูกสาววัยแบเบาะใส่แพลอยน้ำไปพร้อมตุ้มหูเพชร และล็อกเก็ตสลักชื่อMENGKALIA (เมงกาเลีย)

                ดำรง กับ บัวบาน เศรษฐีสามีภรรยาที่เพิ่งกลับจากไปบนบานขอลูก  เห็นเด็กลอยมาที่ลำธารเลยช่วยเหลือไว้ โดยเรียกหนูน้อยว่า  เมงกาเลีย ตามล็อกเก็ต พร้อมตั้งชื่อจริงว่า อิยะวดี ตามป้ายที่ข้อมือ   ทุกอย่างกำลังจะดำเนินไปด้วยดี แต่ดำรงกลับพลาดท่าไปได้กับ  นาถยา ม่ายสาวที่มีลูกติดคือ เอมฤดี นาถยาคิดฆ่าบัวบาน จึงตัดสายเบรกรถทำให้รถตกหน้าผา โชคดีที่ทรายคำช่วยชีวิตไว้  และได้รู้ว่า  บัวบานคือคนที่ช่วยชุบเลี้ยง อิยะวดีลูกสาวของเธอ 

หลังกำจัดบัวบานได้ นาถยาก็หลอกอิยะวดีไปฆ่าที่หน้าผาอีกคน ขณะเดียวกันที่ พนา  พร้อมกับพ่อ พินิจ และแม่ อรุณี  ซึ่งเป็นนักธุรกิจอัญมณีชื่อดัง กำลังหนีการตามล่าของมาเฟีย คำรณ พนาหลงป่ามาเจออิยะวดี กำลังปีนกิ่งไม้ที่ยื่นไปในเหวแต่เขาช่วยเธอไม่ทัน ทำให้อิยะวดีตกลงไปพร้อมเป้ของพนาที่มีมือถือ และเพชรชมพู ที่คนร้ายตามล่าอยู่  พนาเสียใจที่ช่วยอิยะวดี ไว้ไม่ได้ และคิดว่าเธอคงตายไปแล้ว  แต่อิยะวดีตกไปค้างบนกิ่งไม้ก้นเหว  ขณะที่ พรานเส็ง กับพวกเข้ามาจับสัตว์ไปขาย แม่ลิงตัวหนึ่งโดนยิงบาดเจ็บและโดนแย่งลูกไป  แม่ลิงนั่งเสียใจและได้ยินเสียงเด็กร้องไห้จึงไปช่วยและพาไปไว้ในถ้ำ แม่ลิงได้เลี้ยงอิยะวดี ซึ่งอิยะวดีก็รักแม่ลิง เรียกแม่ลิงว่า แม่มา ด้าน พนาหลังจากที่เขาออกจากป่ามาได้ เขาลองโทรศัพท์เข้าหาเบอร์ของตนเอง ซึ่งมีการกดรับสาย แต่เสียงที่ตอบกลับมาเป็นเสียงลิงและเสียงเด็กพูดมาว่า แม่มา แม่มา พนาพยายามพูดเพื่อจะได้รู้ว่าเป็นใคร แต่ก็ไร้ผล

 ทรายคำ ที่กลายร่างเป็นเสือสมิงเพราะยอมตกเป็นเหยื่อโดนเสือกิน เพื่อช่วยให้บัวบานรอดพ้นจากเสือ แต่บัวบานกลับถูก          สะมะแอ และแสนไท จับตัวไป โดยให้ทำหน้าที่ดูแล มะเมี้ยะ หลานสาวของเขา ที่ตั้งใจว่าจะใช้เธอเป็นเครื่องบูชายัญ ในการเปิดทางเข้าเมืองอัญมณี เมื่อเธออายุครบ  18  ปี 

ชรินพร เงินเจริญ รับบท เมงกาเลีย อิยะวดี 3

                วัน เวลาผ่านไป อิยะวดี เติบโตขึ้นเป็นสาวชาวป่าโดยมีลักษณะคล้ายลิงเพราะถูกเลี้ยงดูโดย แม่มา ส่วน พนา โตขึ้นเป็นหนุ่มที่ชอบการยิงธนู และการพิทักษ์ป่า เขา สัตว์ป่า  วันหนึ่งเมื่อ พนา ได้เข้ามาในป่า เขาได้มาเจอกับหญิงสาวที่ดูท่าทางเหมือนลิง พนา เกิดสงสัย และอยากรู้ถึงความเป็นมา จึงพยายามสื่อสารและเข้าหา พร้อมที่จะช่วยเหลือ ความผูกพันเริ่มก่อตัวเป็นความรัก แต่ตัว พนา นั้นก็ยังมี อรุณี ที่เฝ้าคอยตามติด เพราะหวังที่จะได้เขามาเป็นคนรัก

                พนา ขอคำปรึกษาจาก บุราณ นักโบราณคดีเพื่อนสนิท เรื่อง อิยะวดี รวมถึงเรื่อง เพชรชมพู เพราะเขาต้องการนำไปคืนที่เมือง     อัญมณี บุราณพยายามหาข้อมูล เกี่ยวกับเมืองอัญมณี​ พร้อมกับเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับความฝันของเขา ที่มักจะฝันเห็นผู้หญิงผมยาว และชายในเครื่องแบบนักรบโบราณที่มีหน้าตาคล้ายกับเขาราวกับฝาแฝด พนา และ บุราณ จึงตัดสินใจ เข้าป่า เพื่อสืบหาเรื่องราวทั้งหมด การเดินทางที่เต็มไปด้วยความอันตราย ความผูกพันที่ก่อตัวขึ้นจนกลายเป็นความรัก จะนำพาทุกคนให้เจอกับบทสรุปเช่นไรต้องติดตาม

                ลุ้นไปกับความรักอันบริสุทธิ์ ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามของ พนา และ อิยะวดี รวมถึงให้กำลังใจ บุราณ ที่ต้องการตามหาผู้หญิงในฝัน เธอจะใช่ มะเมี้ย หรือไม่?  ติดตามได้ในละคร “ธิดาวานร” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45 น. เริ่มออกอากาศตอนแรก วันพุธที่ 20 ตุลาคมนี้ ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live  : Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV 

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx