เรื่องย่อละคร

ฟ้ามีตา ตอน ชื่อนั้นสำคัญไฉน

1 Mins read

ละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ” ขอเสนอตอนชื่อนั้นสำคัญไฉน กำกับการแสดงโดย “ฬอน สังวริบุตร” เป็นเรื่องราวของแชมป์(เฟรนด์-นิติพัทธิ์ เนาวรัตน์ ณ อยุธยา)เด็กที่เติบโตมาโดยมีย่าลา(หน่อย – ณัฐนี สิทธิสมาน)กับน้าๆเลี้ยง เพราะพ่อกับแม่แยกทางกัน สมชาย(จุ๊บ อิทธิกร สาธุธรรม)พ่อของแชมป์ ตั้งแต่เอาลูกมาฝากกับย่าลาเลี้ยงก็ไม่ค่อยได้สนใจลูกสักเท่าไหร่ เพราะความจน ทำให้ย่าและน้าๆก็ต้องวุ่นวายทำขนม หาเช้ากินค่ำกัน ไม่มีเวลาสนใจแชมป์ ทำให้แชมป์โดดเดี่ยว

คิดว่าไม่มีใครรักใครสนใจ ทำให้แชมป์ต้องหาเรื่องโกหกต่างๆ เช่น โดนแก๊งค์ลักเด็กจับตัวไปบ้าง เจอกระสือบ้าง ขโมยเงินย่าและเงินเพื่อนไปซื้อขนมเลี้ยงบ้าง เพื่อให้ตัวเองเป็นที่สนใจของทุกคน จนกระทั่งวันหนึ่งแชมป์ได้โกหกทุกคนว่าแม่จะมารับไปอยู่ด้วย ซึ่งแชมป์ไม่รู้ว่าแม่แท้ๆของตัวเองได้จากไปแล้ว ทำให้สมชายรู้ว่าลูกตัวเองโกหกและได้ด่าทอต่อว่าลูกต่างๆนาๆ ทำตัวไม่สมกับชื่อ “แชมป์” ที่ตั้งให้ แชมป์เสียใจบอกว่าที่ทำไปแค่อยากรู้ว่าจะมีใครรักและสนใจแชมป์บ้าง

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป…โปรดติดตามชมละครสั้นรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน ชื่อนั้นสำคัญไฉนออกอากาศวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2563 เวลา 14.20 น. ทาง ช่อง7 HD กด 35

[catlist id=38 numberposts=5 excludeposts=this]