เรื่องย่อละคร

“ฟ้ามีตา” ตอน คนแบบนี้ก็มี

1 Mins read

“ฟ้ามีตา” ตอน คนแบบนี้ก็มีออกอาก าศวันเสาร์ที่ 2 มกราคม2564

ละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ” ขอเสนอตอนคนแบบนี้ก็มีกับการแสดงโดย “ฬอน สังวริบุตร” เป็นเรื่องราวของดำ(ปอนด์ – รุ่งรัตน์ ดวงขวัญ) กับโด่ง(เอ-สุธี ศิริเจริญ)สองสามีภรรยาที่ดูเป็นคนมีฐานะ ที่อาศัยอยู่ต่างจังหวัด ทั้งสองหากินโดยการเป็นมิตรฉาชีพหลอกพวกแม่ค้าว่าทอนเงินผิดบ้าง และยังชวนดวง เด็กสาววัย10 ปี ไปทำงานด้วย

โดยหลอกดวงว่าจะเข้าเมืองไปถ่ายซีรี่ย์ได้เงินเยอะ ด้วยความที่ทางบ้านของดวงก็ฐานะไม่ดีจึงเชื่อดำกับโด่ง พอเข้ามาในเมืองทั้งสามคนอยู่ในสภาพที่มอมแมม เป็นขอทาน คนเร่ร่อน ทำให้ผู้คนแถวนั้นสงสาร จึงรวบรวมเงินและบริจาคให้ แต่ก็ยังไม่พอใจดำกับโด่ง ทั้งคู่ยังไปหลอกหลวงตาและลุงปรั่งที่วัด ใส่ร้ายหลวงตาว่าจะทำไม่ดีไม่ร้ายดวงด้วย ต่อมาไม่นานชาวบ้านก็ได้เห็นข่าวดำ จะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย

พร้อมทั้งร้องไห้ถึงชีวิตที่อับจนสิ้นไร้หนทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ไปช่วยเหลือได้ฟังก็เห็นใจ เลยลงขันให้ดำเก็บไว้เป็นทุนสำรองอีก จรรยา(นุ๊ก-ปวารา อภิลพูลลาภ) ที่เคยโดนหลอกเห็นข่าวทางไลฟ์สด รีบไปบอกความจริงกับเจ้าหน้าที่ว่าสองคนนี้เป็นมิตรฉาชีพหลอกคนไปทั่ว และเมื่อนำหลายคดีมารวมกัน ทั้งสองก็ถูกจับเข้าคุก ทุกคนได้แต่สลดว่าคนแบบนี้ก็มีเพราะมีแต่ความโลภ ความอยากได้ จนทำแต่สิ่งชั่วๆ

โปรดติดตามชมละครสั้นรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน คนแบบนี้ก็มี ออกอากาศวันเสาร์ที่ 2 มกราคม 2564

[catlist id=38 numberposts=5 excludeposts=this]