เรื่องย่อละคร

วงเวียนหัวใจ

1 Mins read

วงเวียนหัวใจ

บทประพันธ์ : รจเรข                        บทโทรทัศน์ : ธนินทร อุชุภาพ / กฤติญา สัมฤทธิ์ประสงค์

กำกับการแสดง : อนุวัฒน์ ถนอมรอด    ผลิตโดย : บริษัท กันตนา มูฟวี่ทาวน์ (2002) จำกัด

ทันทีที่ โบว์ (นาว-ทิสานาฏ) สาวสวยนักเรียนนอกเดินทางถึงไทย เธอก็ได้รับข่าวร้ายว่า วราพงษ์ (ไต้ฝุ่น-ตากเพชร) แฟนหนุ่มที่รักกันมานาน ไปแต่งงานกับ วิธนี (พลอย-รัญดภา) น้องสาวของ ทศ (พอร์ช-ศรัณย์) เศรษฐีเจ้าของไร่องุ่น โบว์พาหัวใจที่บอบช้ำไปนั่งปล่อยอารมณ์คนเดียวในผับแห่งหนึ่งจนถูกวางยา ระหว่างที่โบว์ครองสติไม่อยู่ และกำลังจะถูกพาออกไปจากผับ ทศมาเจอจึงเข้าไปช่วยเหลือไว้ ฤทธิ์ยาทำให้โบว์ร้องไห้คร่ำครวญถึงคนรักที่ทอดทิ้งไป แถมยังอาละวาดจนทศต้องจัดการให้โบว์หมดฤทธิ์แล้วนอนหลับไปได้ในที่สุด เมื่อโบว์รู้สึกตัวก็หลงเข้าใจผิดว่าเสียตัวให้กับทศ ยังไม่ทันที่ทศจะอธิบาย โบว์ก็รีบวิ่งหนีออกจากโรงแรมด้วยความอับอาย ไม่กล้าแม้แต่จะเล่าเรื่องนี้ให้กับ แบม (นินิว-กัญญารัตน์) พี่สาวที่เธอไว้ใจฟัง

วราพงษ์ เป็นผู้ชายอ่อนแอ และโลเล เมื่อเขารู้ว่าโบว์กลับมาเมืองไทย จึงพยายามนัดเจอ ทันทีที่ได้พบกันโบว์ก็ขอเลิกกับวราพงษ์ แต่วิธนีที่สะกดรอยตามมากลับเข้ามาด่าทอ ตบหน้าโบว์ พูดจาเสียดแทงใจว่าโบว์เป็นได้แค่เมียน้อย อารมณ์โกรธทำให้โบว์อยากเอาชนะ จึงสวนกลับว่าวิธนีต่างหากคือเมียน้อยตัวจริง ทำให้วิธนีโรคหัวใจกำเริบจนวราพงษ์และโบว์ต้องรีบพาส่งโรงพยาบาล ทศรีบตามมาดูน้องสาว และได้เห็นวราพงษ์จับมือโบว์อย่างสนิทสนม ความผิดหวังแล่นจู่โจมหัวใจของทศ เพราะผู้หญิงคนแรกในชีวิตที่เขาเฝ้าคิดถึงคือโบว์

ต่อมาวิธนีโทรศัพท์มาหาโบว์ที่บ้านแต่ คุณหญิงบุษบา (ขวัญฤดี กลมกล่อม) แม่ของโบว์เป็นคนรับสาย วิธนีจึงด่าคุณหญิงให้อบรมสั่งสอนลูกอย่าให้มาแย่งสามีชาวบ้าน จนคุณหญิงตกใจเป็นลม นายพลเริงศักดิ์ (ตฤณ เศรษฐโชค) พ่อของโบว์โกรธ และต่อว่าโบว์ด้วยถ้อยคำรุนแรง โบว์น้อยใจพ่อจึงประชดประชันว่าตนเองยังรักวราพงษ์ และจะไม่เลิกกับเขาเด็ดขาด ความอดทนของนายพลขาดผึ่ง จึงหลุดปากตัดขาดความเป็นพ่อลูก โบว์หอบเสื้อผ้าออกจากบ้าน ทศสืบหาตัวโบว์จนเจอที่คอนโดแห่งหนึ่ง เขาเห็นเธอเดินลงมาส่งวราพงษ์  ก็เข้าใจผิดว่าสองคนอยู่ด้วยกัน ทศจึงคิดแยกโบว์กับวราพงษ์เพื่อช่วยน้องสาว และหลานที่กำลังจะเกิดขึ้นมา และที่สำคัญเขาไม่อาจปฏิเสธหัวใจตัวเองได้ว่าหวงแหนโบว์

และไม่อาจทนเห็นโบว์ตกเป็นเมียน้อยของน้องเขยตัวเอง จึงตัดสินใจไปพบนายพลเริงศักดิ์บิดาของโบว์ พร้อมสารภาพอย่างลูกผู้ชายว่าตนเองได้รู้จักกับโบว์โดยบังเอิญ ความมึนเมาด้วยกันทั้งคู่ทำให้เกิดได้เสียกัน เขาจึงมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการขอแต่งงานกับลูกสาวคนเล็กของนายพล อย่างลูกผู้ชาย โดยทศขอให้ ชัย (วิน-ชวินทร์วุฒิ) เพื่อนสนิทของตนที่คุ้นเคยกับครอบครัวของโบว์ รวมถึง เรือง (จิ๊บ-วสุ) พ่อของชัยซึ่งรู้จักกันดีกับนายพลฯ ไปช่วยทำหน้าที่สู่ขอโบว์ให้ ท่านนายพล และคุณหญิงกำลังร้อนใจเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างโบว์กับวราพงษ์ ว่าการให้โบว์แต่งงานกับทศ ย่อมดีกว่าปล่อยลูกสาวไปเป็นเมียน้อยชาวบ้าน

แล้วต้องระทมทุกข์ชั่วชีวิต แต่ปัญหาก็คือโบว์ ไม่ยอมรับว่ามีสัมพันธ์กับทศ และดื้อหัวชนฝาไม่ยอมแต่งงานกับทศเด็ดขาด ! นายพลจึงตัดสินใจวางแผนจับคู่ โดยให้แบมหลอกพาโบว์ไปอยู่กับทศที่ไร่องุ่น และที่ไร่นี้เอง โบว์ก็ได้พบกับ ใบตอง(ฟิล์ม-ฉัตรดาว) ลูกสาวของประสิทธิ์ (ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย) นักธุรกิจค้าไวน์ในท้องถิ่น  ที่ซุกซ่อนความร้ายกาจไว้ภายใต้ความสุภาพเรียบร้อย ใบตองหลงรักทศ และเกลียดชังโบว์ เมื่อทศบอกว่าโบว์เป็นคนที่เขาจะแต่งงานด้วย ใบตองเสียใจอย่างรุนแรงจึงตัดสินใจจ้าง ต้า (เต้-นันทศัย) คนงานในไร่ ฉุดโบว์ไป!!

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามลุ้นกันได้ใน “วงเวียนหัวใจ” ทุกวันพุธ – พฤหัสบดี  เวลา 20.30 น. เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคมนี้  ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live Fanpage: Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV 

[catlist id=35 numberposts=5 excludeposts=this]