เรื่องย่อละคร

แชป-แพรว นำทีมเสิร์ฟความสนุกครบรส “กำนันหญิง” ละครน้ำดีเบาสมอง

1 Mins read

เตรียมพบกับละครที่สนุกครบรส ทั้ง ดราม่า คอมเมดี้ แอ็คชั่น รวมถึงโรแมนติกก็มี เรียกว่าสนุกครบรสในละครเรื่อง “กำนันหญิง” ของค่าย “ดาราวิดีโอ” ที่ดึงพระเอกสุดคูล “แชปวรากร ศวัสกร” มาประกบคู่กับนางเอกหน้าหวานสุดห้าว “แพรวเฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค” เป็นครั้งแรก แถมยังมีนักแสดงมากฝีมือทั้งรุ่นเล็ก-รุ่นใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น ม่อนสุรศักดิ์ สุวรรณวงษ์,พิมอัญรส ปุณณโกศล,ตาลกัญญา รัตนเพชร์,หมิวสิริลภัส กองตระการ,โตสอัครัช จิตตะศิริ,หมูภูษณะ บัวงาม,ป๊อบพลรัตน์ รอดรักษา,ปิยะ ตระกูลราษฏร์,เงาะกชกร นิมากรณ์,ชูษี เชิญยิ้ม และนักแสดงดาวร้ายดวงใหม่ “มายด์พัฒนิดา พุ่มชูแสง” ที่ขนกันมาเสิรฟ์ความสนุกกันถึงหน้าจอช่อง 7HD กด35

กำนันหญิง” หยิบยกมาจากบทประพันธ์ของ “นันทนา วีระชน” เขียนบทโทรทัศน์โดย “ปลายปากกา” และกำกับการแสดงโดย “แดง บูรพา”

เป็นเรื่องราวของกำนันผาด(ปิยะ ตระกูลราษฎร์)และหยด(หม่อน-รุจิเรข พักตระเกษตริน) มีลูกสาว 2 คน คนโตชื่อ ดาหวัน(ตาล-กัญญา รัตนเพชร์) เป็นช่างเสริมสวย ส่วนคนเล็กชื่อ ดาวรุ่ง(แพรว-เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค) จบเกษตรจากมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ ด้วยความที่กำนันผาดเป็นคนซื่อสัตย์ ตรงๆ จึงเป็นศัตรูกับ2พ่อลูก คือ นายทำนบ(ป๊อบ-พลรัตน์ รอดรักษา)และทะนง(หมู-ภูษณะ บัวงาม) เพราะขัดขวางเส้นทางอิทธิพลเถื่อน กำนันผาดจึงถูกสั่งเก็บแต่ก็รอดตายมาได้ เลยสั่งให้ดาวรุ่ง ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านและกำนัน ท่ามกลางความไม่เห็นด้วยของแม่และพี่สาว แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะโค่นอิทธิพลเถื่อน ทำให้ดาวรุ่งกล้าเสี่ยงที่จะออกหาเสียงพร้อมกับลูกน้องคู่ใจอย่าง เปีย(โฟน-กัญจน์ธนโชติ ปุนบุตรดา) ระหว่างที่ดาวรุ่งกำลังออกหาเสียง ธรรณพ(แชป- วรากร ศวัสกร)ปลัดอำเภอคนใหม่ของ “ท่ากระยาง” ก็เดินทางย้ายมาพอดี จนถูกกลุ่มปลาแขยง(โตส-อัครัช จิตตะศิริ) แพงพวย (บอล-พงษ์อนันต์ หวังสิทธิเดช) ดอกโศก(อาร์ต-กฤษณนาท มะลิวัลย์) จอมเกเรของหมู่บ้านดักปล้น

แต่โชคดีที่ดาวรุ่งเข้ามาช่วยไว้ทัน ทำให้ธรรณพประทับใจ ดาวรุ่งยังไม่รู้จักว่าธรรณพคือปลัดคนใหม่ จนกระทั่งงานวัดประจำปีของหมู่บ้าน ธรรณพเข้ามาระงับเหตุวิวาทระหว่างทะนงกับพวกชาวบ้าน ทุกคนจึงรู้ว่าธรรณพคือปลัดคนใหม่ นายทำนบวางแผนเพื่อจะดึงธรรณพเข้าเป็นพวก โดยใช้ทะนงเอาเงินไปให้ แต่ธรรณพปฏิเสธไม่ขอรับแถมยังแจ้งความจับทะนงในข้อหาพกพาอาวุธโดยไม่มีใบอนุญาต ทำนบจึงวางแผนให้ แววหวาน(หมิว-สิริลภัส กองตระการ) เมียเก็บของทำนบไปยั่วธรรณพ แต่แววหวานก็ทำไม่สำเร็จ ทำนบจึงเชิญ ธรรณพมาเลี้ยงต้อนรับที่บ้าน ดาวรุ่งเห็นจึงเข้าใจผิดคิดว่าธรรณพเป็นพวกเดียวกับทำนบไปแล้ว

ยิ่งทำให้ดาวรุ่งมีความรู้สึกเกลียดชังและพยายามขัดขวางไม่ให้ดาหวันพี่สาวยุ่งกับธรรณพอีก กำนันผาดออกสืบเรื่องไม้พยุงและธุรกิจผิดกฎหมายของนายทำนบอย่างเงียบๆ ขณะที่ดาวรุ่งก็ถูกกลั่นแกล้ง ดาวรุ่งพยายามทุกอย่างเพื่อให้ชลอการเลือกตั้งและสุดท้ายก็สำเร็จ ดาวรุ่งได้เป็นกำนันหญิง ธรรณพยิ่งรู้สึกชื่นชมในตัวของดาวรุ่งมากขึ้น และที่สนิทสนมกับดาหวันก็เพื่อจะได้ใกล้ชิดกับดาวรุ่งเลยทำให้ดาหวันเข้าใจผิดไปอีกว่าธรรณพมีใจให้กับเธอ ดาวรุ่งเริ่มลงมือพัฒนาท้องถิ่นด้วยการยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีเกื้อกูล(ม่อน-สุรศักดิ์ สุวรรณวงษ์)กับครูวิภา (พิม-อัญรส ปุณณโกศล)เป็นพวกด้วย ทั้งหมดเลยเป็นที่หมายหัวของนายทำนบและทะนง มีคำสั่งให้เก็บดาวรุ่ง แต่ดาวรุ่งก็รอดตายมาได้ แววหวานกับดาหวันเป็นศัตรูกันเพราะแย่งชิงธรรณพ ระหว่างนั้นโสมโสภา(มายด์-พัฒนิดา พุ่มชูแสง) หลานสาวของคุณหญิง(เงาะ-กชกร นิมากรณ์) แม่ของธรรณพ กลับมาจากเมืองนอกก็รบเร้าให้พามาหาธรรณพที่ท่ากระยาง

ทั้งสองคนจึงถูกพวกทะนงดักปล้นและลวนลาม ปลาแขยงกับพวกผ่านมาเจอเลยเข้าไปช่วย โสมโสภาไม่พอใจที่รู้ว่าธรรณพชอบดาวรุ่ง จึงหาทางเข้าพวกกับทะนง เพื่อยืมมือของทะนงกำจัดดาวรุ่ง โสมโสภาพยายามจะเอาชนะใจธรรณพแต่ไม่สำเร็จ ธรรณพขอให้แม่ไปสู่ขอดาวรุ่งให้ โสมโสภารู้เรื่องเลยแค้นจึงร่วมมือกับทะนงฆ่าดาวรุ่ง โสมโสภาถูกทะนงจับเป็นตัวประกันหลังจากที่ธรรณพนำกำลังเข้าช่วยดาวรุ่งจับไม้พยุงและยาเสพติด ดาวรุ่งบุกไปช่วยโสมโสภา ทำให้โสมโสภารู้ว่ากำนันหญิงดาวรุ่งเป็นคนจิตใจดี ดาวรุ่งถูกพวกทะนงล้อมยิงจนหนีเข้าป่า ผาดเข้าไปช่วยดาวรุ่งจนถูกยิงตาย ธรรณพเข้าไปช่วยดาวรุ่งถูกยิงบาดเจ็บสาหัส แล้วพาไปรวมตัวกับพวกปลาแขยง ปลาแขยงยอมเสียสละชีวิตเพื่อปกป้องดาหวัน ก่อนที่ดาหวันจะพาตำรวจเข้ามาช่วยดาวรุ่งและธรรณพในป่า ดาหวันเสียใจในการตายของปลาแขยง และรู้ว่าปลาแขยงมีความรักที่แท้จริงต่อตน โสมโสภาผิดหวังจากธรรณพจึงเดินทางกลับไปอเมริกา ทะนง นายทำนบ และแววหวานถูกจับข้อหาค้ายาเสพติดและไม้เถื่อน ส่วนดาวรุ่งกับธรรณพจะปรับความเข้าใจกันได้หรือไม่ต้องติดตามชมในละคร “กำนันหญิง” ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 7HD35