บทประพันธ์        :จรสจันทร์                 

บทโทรทัศน์        : เอกลิขิต

กำกับการแสดง    : กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล

ผลิตโดย            : บริษัททีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด

                 แนวเรื่อง   โรแมนติก – ดราม่า

เรื่องย่อ มายาเสน่หา

LOGO มายาเสน่หา 1

          ชาครีย์กับมนสิชา คู่สามีภรรยาที่แต่งงานกันมาได้ 7 ปี เป็นการแต่งงานกันตั้งแต่อายุยังน้อย เพราะความรักที่หวือหวา แต่ทั้งคู่ไม่มีลูกด้วยกันนิสัยก็ต่างกัน มนสิชาค่อนข้างเป็นคนละเอียดอ่อน ช่างจัดแจง มีพิธีรีตอง ใส่ใจกับทุกเรื่อง ในขณะที่ชาครีย์ไม่เคยคิดเล็กคิดน้อยและไม่เก็บเรื่องจุกจิกมาใส่ใจ ไลฟ์สไตล์ต่างกัน

เมื่อเวลาผ่านไป แค่ความรักมันไม่พอ ในที่สุดจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ของชีวิตคู่ก็มาถึง เมื่อ มะลิ แม่ครัวใหญ่ของบ้านชาครีย์พาหลานสาวชื่อสวรสมาอยู่ด้วย สวรสเป็นหญิงสาวที่หน้าตาสะสวยยิ้มแย้มแจ่มใส ช่างพูดช่างคุย สวรสตกหลุมรักชาครีย์ตั้งแต่แรกเห็น ระเบิดสำคัญอีกลูกคือความขัดแย้งของ2แม่ ระหว่างเมทินีแม่ของมนสิชา กับ จินตนาแม่ของชาครีย์ ทั้งคู่ต่างก็อยากจะให้ลูกของตัวเองหย่าขาดจากกัน กลายเป็นความขัดแย้งของ2ครอบครัว ที่มนสิชากับชาครีย์พยายามกระชับความสัมพันธ์นี้ไว้

ชีวิตคู่ของทั้งสองรายล้อมไปด้วยปัญหาและอุปสรรครอบด้าน ทั้ง2แม่ที่หายใจเข้าออกเป็นใบหย่า ไหนจะสวรสสาวใช้สายมโนที่พร้อมจะเสียบตลอดเวลา ยังจะมีภควัตเพื่อนของมนสิชาที่พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเป็นมากกว่าเพื่อน และปัญหาภายในบริษัทของชาครีย์เองที่บั่นทอนสุขภาพจิตกลายเป็นความเครียด ทุกอย่างเข้ามาในเวลาเดียวกัน เพราะความกลัดกลุ้มกับปัญหาชาครีย์จึงนัดเพื่อนสนิทไปดื่มเพื่อระบายความเครียด แต่เพราะเหล้ากลับทำให้ชีวิตของเค้าต้องพังทลาย เมื่อเค้าตื่นขึ้นมาในสภาพเปลือยเปล่าอยู่บนเตียงกับสวรส และช็อคยิ่งกว่าที่รู้ว่ามนสิชามาเห็นตนกับสวรสในสภาพนี้ไปแล้ว มนสิชาขอนัดหย่ากับเขาทันที!!

ขณะที่ชาครีย์กำลังขับรถไปที่เขตด้วยความกลัดกลุ้มนั้น เขาไม่ทันสังเกตเห็นว่ามีจักรยานยนต์คันหนึ่งขับมาประกบด้านข้างแล้วชักปืนยิงใส่….เปรี้ยง!!

ชาครีย์ตื่นขึ้นมาอีกครั้งในรพ. แต่สิ่งที่น่าตกใจยิ่งกว่าก็คือการที่เขาเห็นว่าร่างของตัวเองกำลังนอนให้น้ำเกลือระโยงระยางอยู่บนเตียงในห้องพักโดยที่ตัวเองเป็นเพียงวิญญาณที่ยืนอยู่ข้างเตียง เขาไม่สามารถพูดจาสื่อสารกับใครได้เลย ไม่มีใครมองเห็นเขาแม้แต่คนเดียว ณ นาทีนี้คือชาครีย์ยังไม่ตาย แต่

วิญญาณเขายังไม่สามารถหาทางกลับเข้าร่างได้นั่นเอง มนสิชาแทบช็อคเมื่อรู้ข่าว ทุกคนต่างรอคอยปาฏิหาริย์ เพื่อจะทำให้ชาครีย์ฟื้นกลับมาอีกครั้ง

ทุกวันชาครีย์ได้แต่คุยกับวิญญาณที่อยู่ในสถานพักฟื้นที่ร่างเค้าพักรักษาตัวอยู่ ซึ่งคอยช่วยเหลือเค้า การได้คลุกคลีกับวิญญาณเหล่านั้นก็ได้สอนบทเรียนและให้มุมมองความคิดเรื่องชีวิตคู่กับชาครีย์อย่างประเมินค่าไม่ได้ และการที่เขากลายเป็นวิญญาณอย่างนี้ทำให้เขารู้ธาตุแท้ของใครหลายคนที่เขาคาดไม่ถึง อีกทั้งยังเข้าใจในตัวมนสิชาดีขึ้น ได้เห็นภรรยาในมุมที่เขาไม่รู้มาก่อน ชาครีย์ได้แต่เสียใจที่เขามองภรรยาผิดไป ขณะเดียวกันสวรสก็เข้ามาแสดงตัวว่าเป็นเมียอีกคนของชาครีย์อย่างเปิดเผย และประกาศว่าเธอท้องกับชาครีย์ !!!!!

ระหว่างที่ชาครีย์นอนเป็นผัก เมธัสกับตุลยาและเบญจมาศเพื่อนของชาครีย์ ก็พยายามติดต่อสื่อสารกับวิญญาณของชาครีย์จนได้ ส่วนภากรและเอกทัตที่เป็นทั้งเพื่อนและลูกน้องในบริษัทของชาครีย์ก็ยังคงขับเคี่ยวกันเพื่อหาต้นเหตุของคนที่บ่อนทำลายชาครีย์ลับหลัง ซึ่งคนที่น่าสงสัยที่สุดก็คือ ภควัต

ทุกคนต่างมีผลประโยชน์ในการตายของชาครีย์ทั้งนั้น แต่ต่างกันที่เป้าหมาย บางคนอยากให้เค้าฟื้น แต่ก็มีไม่น้อยที่อยากให้เค้าตายไปจริงๆ

สุดท้ายเพราะความรักอันบริสุทธิ์ สามารถนำทางวิญญาณของชาครีย์หาทางกลับเข้าร่างได้สำเร็จ แต่…การกลับมามีชีวิตของเค้าอาจจะต้องแลกกับการที่จะสูญเสียเธอไปหรือไม่ เพราะ….คนบงการที่แท้จริงยังลอยนวล!!!!!!

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx
ติดตามข่าวมบันเทิงเพิ่มเพื่อน หมวดทั่วไป https://lin.ee/hYQUqTE