เรื่องย่อ “สองเสน่หา”

          “รองเท้า” ปลิวกระแทกหัวทีมงานในกองถ่ายเข้าอย่างจัง!!…และมันก็หลุดออกมาจากมือของนางเอกสาวดาราดาวรุ่งพราวเสน่ห์อย่าง “เดือนหยาด” แน่นอนว่ามาดนางเอกมีให้เห็นแค่หน้าจอเท่านั้น!แต่ก็ไม่มีใครว่าอะไร งานทุกอย่างก็ดำเนินไปอย่างปกติ เพราะเธอคือนางเอกที่ประชาชนชื่นชอบและเป็นที่ต้องการในวงการบันเทิง จะมีก็แต่ “วิไลพรรณ” หรือ “แว้ว” ผู้จัดการส่วนตัวที่ต้องคอยกลุ้มใจและคอยแก้ปัญหาแก้ผ้าเอาหน้ารอดช่วยเดือนหยาดอยู่เสมอๆ เดือนหยาดยังคงเชิดหน้าไม่แยแสใครและใช้ชีวิตดาราอย่างหรูหราสมกับที่เธอไขว่คว้ามาทั้งชีวิต…

          แต่แล้วแสงสว่างเรืองรองของชีวิตนางเอกสาวก็ริบหรี่ลงเมื่อเธอรู้ว่าท้องกับ “ปรมินทร์” นักร้องหนุ่มอนาคตไกลที่อนาคตกำลังจะดับไปตามๆ กัน เร็วๆ นี้ ปรมินทร์บังคับให้เดือนหยาดทำแท้ง แต่

เดือนหยาดยังสับสนและหวาดกลัว ปรมินทร์เลยช่วยกำจัดความสับสนนั้นโดยการทำร้ายร่างกายเดือนหยาดจนเดือนหยาดตกเลือด! แว้วรีบนำเดือนหยาดส่งโรงพยาบาลโดยที่ไม่รู้ว่าเดือนหยาดเป็นอะไร เมื่อแว้วรู้ว่าเดือนหยาดท้องและแท้งก็ต้องกลุ้มใจครั้งใหญ่เพราะคนทั้งโรงพยาบาลเห็นหน้าเดือนหยาดไปแล้ว แว้วและเดือนหยาดกลัวว่าจะมีข่าวลือออกไปและทำให้อนาคตในวงการบันเทิงของเดือนหยาดต้องดับลง! แต่เดือนหยาดก็คิดแผนอะไรบางอย่างที่ทำให้เธอออกไปบอกนักข่าวได้ว่าคนที่ท้องและแท้งไม่ใช่เธอ!

          ทางฝั่ง “วาริธ” หนุ่มหล่อหลาน “ทรงชัย” เจ้าของบริษัท Look Life Media ที่เพิ่งจะปาดหน้า “อิทธิ” ลูกน้องมือขวาของทรงชัย เข้ารับตำแหน่งผู้บริหารคนใหม่ ก็กำลังต้องการตัวเดือนหยาดมาร่วมงานละครเรื่องแรกของบริษัท โปรเจคละครใหม่เป็นที่ชื่นชอบของพนักงานและทรงชัย นำมาซึ่งความเคียดแค้นและอิจฉาของอิทธิ จนเมื่อสายข่าวอิทธิได้ภาพเดือนหยาดในโรงพยาบาลรวมถึงข่าวลือว่าเดือนหยาดแท้ง ก็รีบแจ้นนำไปบอกทรงชัยเพื่อเอาหน้า และเพื่อทำลายโปรเจคของวาริธในคราวเดียวกัน แต่วาริธเลือกที่จะไม่ลงข่าวและเข้าไปเยี่ยมเดือนหยาดเพื่อซื้อใจ ทรงชัยเห็นด้วยกับความคิดของวาริธทำให้อิทธิต้องเสียหน้า และเพิ่มความเคียดแค้นให้อิทธิมากยิ่งขึ้น

          “พิลาสลักษณ์” น้องสาวฝาแฝดของเดือนหยาดที่นิสัยแตกต่างกันลิบลับ เธอเป็นสาวโก๊ะกังที่ใช้ชีวิตธรรมดาๆ เป็นเจ้าของร้านต้นไม้แห่งหนึ่ง ถูกเดือนหยาดอ้อนวอนและขอร้องให้ไปหาที่โรงพยาบาล โดยที่เธอไม่รู้เลยว่าการช่วยเหลือพี่สาวฝาแฝดในครั้งนี้มันไม่เหมือนกับทุกๆ ครั้ง และเป็นครั้งที่ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป! เดือนหยาดให้พิลาสลักษณ์รับกรรมรับว่าท้องกับปรมินทร์! เดือนหยาดปัดเรื่องออกจากตัวและปัดให้ปรมินทร์ต้องเสียอนาคตในวงการแต่เพียงผู้เดียว วาริธที่ตั้งใจจะเข้าไปเยี่ยม

เดือนหยาดก็ได้เห็นเรื่องราวทั้งหมด รวมถึงเหตุการณ์ที่พิลาสลักษณ์วิ่งเข้ามาในโรงพยาบาลเพื่อช่วยเหลือเดือนหยาด วาริธเก็บความลับนี้ไว้รอสืบเรื่องราวที่เกิดขึ้น

          เดือนหยาดนำเรื่องหนักใจมาให้พิลาสลักษณ์อีกครั้ง เมื่อเธอขอให้พิลาสลักษณ์ไปงานแถลงข่าวเปิดตัวนางเอกละครของบริษัทวาริธแทนเธอ พิลาสลักษณ์คิดถึงปมในอดีตที่เธอต้องเก็บตัวเองภายใต้มาสก์ ไม่ยอมแต่งตัวสวยๆ ให้ใครเห็น เพราะไม่ต้องการให้ตัวเองเด่นเกินหน้าแฝดพี่ เพื่อหลีกหนีปัญหาที่เธอเคยเจอ นั่นก็คือผู้ชายคนเดียวกันของพี่สาวมักจะมาสนใจเธอบ่อยๆ แต่ลึกๆ แล้วพิลาสลักษณ์ก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง เธอเคยมีความฝันที่อยากจะได้ทำกิจกรรมต่างๆ ที่ใช้ความสวยของตัวเองให้เป็นประโยชน์ แต่เดือนหยาดก็ไม่เคยเปิดทางให้พิลาสลักษณ์ได้ทำและนี่คือครั้งแรกที่เดือนหยาดเป็นคนดึงเธอให้ออกมายืนท่ามกลางสปอตไลท์! (อย่างไม่เต็มใจนัก)

          ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นเป็นเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น พิลาสลักษณ์ยังต้องสวมรอยเป็นเดือนหยาดมาทำงานในวงการบันเทิงที่ตัวเองไม่ถนัดแทนพี่สาวเพราะเหตุการณ์ไม่คาดคิดอีกหลายครั้ง ทำให้ชีวิตของสองพี่น้องได้มาพัวพันกับ “วาริธ” ที่เดือนหยาดก็อยากได้เขามาครอบครอง แต่ดูท่าคนที่จะครองใจเขาจะเป็นแฝดน้องอย่างพิลาสลักษณ์เสียมากกว่า แต่เพราะความอยากได้อยากมีมันทำให้เดือนหยาดต้องถีบตัวเองให้สูงขึ้นจนเกิดปัญหาที่ยากจะแก้ไข งานนี้คงไม่ไช่แค่พิลาสลักษณ์คนเดียวที่เดือดร้อนจากการกระทำของเดือนหยาด!? ตอนจบที่ดีเห็นจะมีแค่เรื่องอื่น แต่ไม่ใช่กับ “สองเสน่หา” อย่างแน่นอน!

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx