ละคร-Series

ความลับแตก “เมย์” พลั้งมือลั่นไกยิง “จุ๊บ” ตายจมกองเลือดปิดฉาก “ก่อนตะวันแลง”

1 Mins read

เดินทางมาถึงตอนจบแล้วของละครดราม่ากระแสดีอย่างละคร ก่อนตะวันแลง ของค่าย ดาราวิดีโอที่ตอนนี้ตัวละครแต่ละตัว กำลังจะได้รับผลกรรมขอตัวเอง โดยเฉพาะตัวร้ายสุดจี๊ดคู่ผัวเมียอย่าง จุ๊บอิทธิกรสาธุธรรม กับ เมย์บัณฑิตาฐานวิเศษงานนี้มีแตกคอกันเองถึงขึ้นพลั้งมือยิงกันเลยทีเดียว

ฉากนี้เป็นตอนที่ช่อแก้ว(เมย์บัณฑิตา)กับบุญหลาย(จุ๊บอิทธิกร)หนีการจับกุมเลยนัดให้กัลยา(มะเหมี่ยวพรชดา)มาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่กัลยาไม่ได้มาคนเดียวตามสัญญา พาเรณู(นุ๊กสุทธิดา)พนมกร(ภูมิเกียรติภูมิ)และวีระพล(บีชสุกฤษฎิ์)มาด้วย ทำให้ช่อแก้วไม่พอใจจะยิงเรณู เรณูเลยบอกความจริงให้ช่อแก้วรู้ว่าบุญหลายเป็นคนร้ายที่ฆ่าทั้งปลัดพงษ์ศักดิ์กับแม่บัวผันตาย ช่อแก้วรับไม่ได้จะยิงบุญหลาย แต่บุญหลายร้องขอชีวิต โดยมีกัลยาชอบพูด จนช่อแก้วยอมใจอ่อน แต่ดันพลั้งมือลั่นไกปืนยิงบุญหลาย

เบื้องหลังฉากปิดตัวของตัวร้ายสุดจี๊ดอย่างจุ๊บ-อิทธิกร จะต้องไม่ธรรมดา ไหนๆก็ร้ายมาตั้งแต่ต้นเรื่องแล้ว ตอนจบจะสวยงามเป็นไปไม่ได้ งานนี้พี่เสริฐ-ทองสิทธิ์โสดาโคตรผู้กำกับ เลยขอทิ้งทวนความสะใจให้กับแฟนๆละครกันซะหน่อย โดยที่ให้เมียสุดที่รักอย่าง เมย์ เป็นผู้จัดการปิดฉาก จุ๊บ ด้วยบทที่ค่อนข้างยาวและเป็นซีนอารมณ์ เลยต้องมีสมาธิในการแสดงค่อนข้างสูง เลยทำให้บรรยากาศดูตึงเครียด งานนี้หน่วยสร้างสีสันความสนุกอย่างเมย์กับจุ๊บ ทนไม่ไหวเลยต้องชวนนุ๊กและน้องๆมาคลายเครียดด้วยการเต้นยืดเส้นยืดสายกันก่อน หลังจากที่สนุกสนานคลายเครียดกันไปแล้ว ก็มาถึงเวลาโชว์สกิลการแสดงแบบมืออาชีพกันแล้ว ซึ่งคนที่รับบทหนักสุดในวันนี้คือ จุ๊บกับเมย์ ที่ต้องฟาดอารมณ์ใส่กันไม่ยั้ง เริ่มที่มะเหมี่ยวเดินเข้ามาหาเมย์กับจุ๊บ

[catlist id=44 numberposts=5 excludeposts=this]

ทั้งสามคนกอดกันด้วยความคิดถึง แต่พอเมย์รู้ว่ามะเหมี่ยวหักหลัง พานุ๊ก,ภูมิ,บีช มาด้วย เมย์เลยทุบตีมะเหมี่ยวไม่ยั้ง จนจุ๊บต้องเข้าไปขวาง เมย์สั่งให้จุ๊บยิงนุ๊ก จุ๊บเล็งปืนไปที่นุ๊กแบบไม่ลังเล มะเหมี่ยวเห็นท่าไม่ดีรีบเข้าไปขวาง ทำให้จุ๊บไม่กล้ายิง เมย์โมโหเลยกระชากปืนจากจุ๊บมาเล็งจะยิงเอง นุ๊กได้ทีเพราะรู้จุดอ่อนของเมย์ว่ายังไงก็ไม่กล้ายิง เมย์พยายามทำท่าทีกลบเกลือน นุ๊กถือโอกาสบอกความจริงกับเมย์ทุกสิ่งอย่างว่าคนร้ายที่ฆ่าคนที่เมย์รักตายทั้ง 2 คน คือ จุ๊บนั่นเอง เมย์ถึงกับช็อค หันไปถามหาความจริงจากปากจุ๊บ จุ๊บลนลานตอบผิดตอบถูก สุดท้ายโดนเมย์จี้ถามจนตันเลยยอมรับความจริงออกมา ทำเอาเมย์กรีดร้องออกมาด้วยความเสียใจ

จุ๊บเองก็หลั่งน้ำตาระบายความอัดอั้นในใจออกมาจนหมด ยิ่งทำให้เมย์แทบล้มทั้งยืน มะเหมี่ยวพยายามเป็นตัวกลางช่วยกล่อมให้เมย์ยอมใจอ่อน แต่โชคชะตามักเล่นตลก ระหว่างที่เมย์ลดปืนลงดันพลั้งมือไปเหนี่ยวไกปืนยิงตัดขั้วหัวใจของจุ๊บทันที จุ๊บกระอักเลือดล้มลงกองกับพื้น มะเหมี่ยวกับเมย์หวีดร้องสุดเสียง รีบเข้าไปกอดประคองจุ๊บเอาไว้ในวงแขน จุ๊บพยายามฝืนลมหายใจสุดท้ายเพื่อจะเปล่งคำขอโทษพร้อมกับมือที่ไขว่คว้าหาเมย์ แต่เมย์ไม่ทันจะได้จับ จุ๊บก็สิ้นใจในอ้อมแขนของมะเหมี่ยวซะก่อน ทั้งเมย์และมะเหมี่ยวต่างร้องเรียกจุ๊บอย่างสุดเสียง ทำเอานุ๊ก ภูมิ และบีช ที่อยู่ในเหตุการณ์อึ้งไปตามๆกัน แล้วบทสุดท้ายของเมย์จะได้รับผลกรรมยังไงต้องติดตามชมในละคร “ก่อนตะวันแลง” ออกอากาศวันศุกร์ที่ 18 กันยายนนี้เวลา 19.00 น. ทางช่อง 7 Hdกด35 (เสนอเป็นตอนจบ)

[catlist id=26 numberposts=5 excludeposts=this]