ละคร-Series

“พิงกี้” สัมผัส ได้ถึงพญานาค ขณะเข้าฉาก รำบูชา เชื่อ การได้เล่น “ขุมทรัพย์ลำโขง” ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

1 Mins read

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ท้าทาย สำหรับนางเอกสาว “พิงกี้-สาวิกา ไชยเดช” เพราะนอกจากจะต้องรับบทเป็นนักโบราณคดีสาว ใน ละครขุมทรัพย์ลำโขง ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เรื่องนี้ยังต้องสวมบทบาทเป็นธิดาพญานาค ซึ่งส่วนตัวเธอมีความศรัทธาในเรื่องพญานาคอยู่เต็มเปี่ยม ถึงขั้นรู้สึกอินและตั้งใจมากเมื่อต้องเข้าฉากที่เกี่ยวข้องกับพญานาคโดยเฉพาะฉากที่เธอต้องรำบูชาพญานาค ถึงขั้นพูดเลยว่าการได้เล่นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับท่าน แสดงว่าเราคือผู้ถูกเลือก

            พิงกี้เผยว่า “เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ เราต้องจับต้องกับอะไรที่มีจริง เราเลยรู้สึกว่า ตัวเพทาย และพินทรา มีความศักดิ์สิทธิ์ในตัวละคร เหมือนกับเราไปรับบทบุคคลที่มีอยู่จริง แต่เรื่องนี้ถือว่าที่ตัดสินใจเล่น เพราะเราเชื่อในพญานาคอยู่แล้ว นาน ๆ ที่เราได้รับบทแบบนี้ก็เลยรู้สึกว่าตัดสินใจรับเลย  ยิ่งพาสอดีต ที่เราเล่นเป็นพินทรา ด้วยฉาก ด้วยองค์ประกอบ แสง สี ที่ทีมงานเซตขึ้นมาเป็นหอบูชานาค หรือเมืองต่าง ๆ เรารู้สึกว่าเหมือนเราเป็นตัวแทนของคนที่ชื่นชอบพญานาค  ในเรื่องนี้เรามีถึง 4 เศียรได้แก่ วิรูปักษ์นาค, เอราปถนาค, ฉัพพยาปุตตะนาค, กัณหาโคตะมะนาค, ซึ่งเป็นเรื่องราวที่คนไทยนับถืออยู่แล้ว มันทำให้คนดูอินและดำเนินเรื่องไปพร้อมกับตัวละครได้ไม่ยาก  

ตั้งแต่ดูละครมาไม่เคยเห็นละครเรื่องไหนเอาเศียรนาคทั้ง 4 มารวมกัน เราพูดเลยว่าตอนที่เราเล่น เราจะบอกทุกคนไม่ว่าจะเป็นทีมงานนักแสดง ทุกอย่างมีจริงนะ เพราะฉะนั้นอย่าเล่น อย่าหัวเราะ และเชื่อทุกขณะจิตว่าทุกอย่างเป็นความจริง อะไรที่กระทบเราต้องขอขมา แม้กระทั่งเข้ามาในกองเราจะไม่เล่นโทรศัพท์เราจะโฟกัสอยู่จุดนั้นจริง ๆ ซีนแต่ละซีนมีความขลังค์ พิธีบูชานาค เรารู้สึกขนลุก สัมผัสได้เรารู้สึกจริง ๆ พิงกี้เชื่อว่าละครเรื่องนี้ จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เชื่อว่าแฟน ๆ ต้องชอบเพราะ ครบรสทั้งบู๊ แอคชั่น แฟนตาซี ยิ่งช่วงหลัง ๆ จะได้เห็นการผจญภัยในป่า แล้วโลเคชั่นสวยมาก  ยังไงก็ฝากไว้ด้วยนะคะ สำหรับละคร ขุมทรัพย์ลำโขง ทุกวัน จันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 ค่ะ ”

[catlist id=21 numberposts=5 excludeposts=this]