ละคร-Series

3 ไอดอล90 “เต๋า-โมทย์-เจมส์” แท๊คทีมความสนุกส่งท้ายปี จัดเต็ม “อวสานมนุษย์เงินเดือน” ลงจอให้หายคิดถึง!!

1 Mins read

“อย่า อยู่ อย่าง อยาก The Series”ละครชุด 4 เรื่องหลายรสชาติ ที่จะมาสะท้อนปัญหาชีวิต และเรื่องปากท้องในหลากหลายมุมมอง ได้ฤกษ์ลงจอประเดิมเรื่องแรก“อวสานมนุษย์เงินเดือน” การรวมตัวครั้งสำคัญของไอดอลยุค90 ที่ทุกคนคิดถึงนำแสดงโดย เต๋า-สมชาย เข็มกลัด ร่วมด้วย เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ และ โมทย์-ปราโมทย์ แสงศร ที่จะมาเตือนให้ทุกคนรู้ว่าอย่าทำตัวตกยุค แต่จงยอมรับและเรียนรู้ให้ทันโลกยุคใหม่ นอกจากนี้ยังเสริมทัพความสนุกด้วย อายอิ-วริศรา กาญจน์วีระโยธิน, บิว-ธนัชญา ตรีสิริเกษม, กรุ๊ป-ศศิญรัศมิ์ อนุศิลป์, จุ๊บ-ภัทรา อธิราษฎร์กุล, ลม-วาโย เกียรติกนก กำกับการแสดงโดย บุณณ์ญาณ์ ริยศรีวัฒนา เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม นี้ เวลา 20.15 น. ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส

อวสานมนุษย์เงินเดือน” เรื่องราวของเพื่อนซี้ 3 คน เต๋า(เต๋า สมชาย) , โมทย์ (โมทย์ ปราโมทย์) และเจมส์(เจมส์ เรืองศักดิ์) ที่ต่างคนต่างได้ดิบได้ดีในหน้าที่การงาน แต่จากงานประจำที่มั่นคงทุกคนกลับตกงานเพราะการเลย์ออฟพนักงานจากวิกฤติโควิด-19 และตวามเปลี่ยนแปลงไปของตลาดแรงงานในยุคดิจิตอล ทั้งหมดไม่ได้เตรียมตัวรับความเสี่ยงเรื่องการตกงานมาก่อน แต่ด้วยความที่เป็นเสาหลักของบ้าน ทั้งสามจึงไม่กล้าบอกครอบครัวและหาทางร่วมมืกันโกหกเพื่อไม่ให้ลูกเมียจับได้ วันหนึ่งทั้งสามครอบครัวมาทานอาหารร่วมกัน บรรดาภรรยาของแต่ละคนก็อวดรวยกัน ทั้งสามดูอาหารราคาแพงที่วางตรงหน้าแล้วก็ท้อใจ จนกระทั่งแม่นุ่น(จุ๊บ ภัทรา) ภรรยาเจมส์อวดว่าดาวเหนือ(อายอิ-วริศรา) ลูกของเธอหาเงินได้จากการขายของออนไลน์ พ่อๆทั้งสามคนหันมองหน้ากันแล้วเกิดความคิดเพื่อหาทางรอด นั่นคือการหาทางขายสินค้าออนไลน์ การผจญภัยในเส้นทางการเป็นพ่อค้าออนไลน์ของคนโลว์เทคโนโลยีจึงเริ่มขึ้น และทำให้พวกเขาได้เรียนรู้ถึงประสบการณ์ใหม่ที่ทั้งขำ ทั้งขื่น โดยที่ไม่เคยคิดว่าจะได้สัมผัส

งานนี้เบื้องหลังการถ่ายทำเต็มไปด้วยความสนุกสนานเพราะถือได้ว่าเป็นการรวมตัวกันของเพื่อนสนิททั้งในจอและนอกจอ เริ่มที่ เต๋า-สมชาย เข็มกลัด เผยว่า “ผมรับบทเป็น เต๋า อดีตผู้จัดการโรงงานผลิตขนาดใหญ่ ถูกไล่ออกจากงานพร้อมลูกน้องหลายคน เลิกกับภรรยาแล้ว แต่มีชีวิตอยู่กับเด็กนักศึกษาที่เลี้ยงไว้ ชีวิตไม่เคยคิดเก็บเงิน เพราะคิดว่ามีการงานที่มั่นคงแล้ว ซึ่งจริงๆคิดผิด ตอนที่ติดต่อมาให้เล่นเรื่องนี้แล้วบอกต้องทำงานกับใครบ้าง ผมเชื่อมั่นในคุณภาพและความเป็นมืออาชีพอยู่แล้วครับ อ่านบทแล้วคือดีมาก เป็นความตลกที่ให้อะไรคนดูเยอะ รีบเคลียร์คิวรับเล่นเลยทันที ยิ่งได้แสดงกับ โมทย์ และ เจมส์ ด้วยความที่สนิทกันอยู่แล้วเล่นมุกอะไรกันมาเลยรู้ทางกัน ยิ่งทำให้เข้าขา ปล่อยมุกกันไปมาได้แบบสนุกมาก ทำงานกันค่อนข้างสบายๆ เป็นกันเอง อบอุ่นดี เรื่องนี้นอกจากดูสนุกเพลินๆ คนดูจะได้แง่คิดด้วยว่าอย่าทำตัวตกยุค แต่จงยอมรับและเรียนรู้ให้ทันกับความเปลี่ยนแปลงของโลกในปัจจุบัน และสามารถปรับตัวหาทางรอดให้กับตัวเองได้” มาฟังความรู้สึกจาก เจมส์-เรืองศักดิ์ กันบ้าง “ผมรับบทเป็น เจมส์ อดีตผู้จัดการบริษัทที่เคยมีชีวิตที่มั่นคงมาตลอด แต่ต้องมาตกงานเพราะพิษโควิด19 มีนิสัยรักลูก กลัวภรรยา เป็นคนมีเสน่ห์

ซึ่งแค่อ่านบทก็สนุกแล้วครับ ต้องปรบมือให้คนเขียนบทเลย เก่งมากที่สามารถเอาสาระความรู้เกี่ยวกับการปรับตัวให้ทันยุคดิจิตอล ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบคอมมาดี้ได้แบบไม่น่าเบื่อ ให้ผู้ชมได้ลุ้นไปกับการเดินทางดิ้นรนให้มีชีวิตรอดของพวกเรา3คนได้อย่างหน้าติดตาม รับรองว่าดูจบทุกคนสามารถเอาไปปรับใช้เรียกได้ว่าสามารถขายของออนไลน์เป็นได้เลยครับ ตอนถ่ายทำก็สนุกมาก เพราะเราได้ทำงานกับเพื่อนๆที่สนิทกันอยู่แล้วทุกอย่างเลยลื่นไหล มีมุกมาอำกันให้ได้ฮาตลอด ยังไงก็ฝากติดตามชมด้วยนะครับ” ปิดท้ายด้วย โมทย์-ปราโมทย์ แสงศร รับบทเป็น โมทย์ เล่าว่า “ผมรับบทเป็นอดีตผู้จัดการบัญชีบริษัทใหญ่โต เป็นคนที่ไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองจะโดนดิจิตอล ดิสรัปชั่น เป็นช้างเท้าหลัง ติ๋มๆ กลัวภรรยา ตัดสินใจรับเล่นเรื่องนี้แบบไม่คิดอะไรมาก เพราะแค่เห็นชื่อนักแสดงและทีมงานที่เราสนิทคุ้นเคยกันหมด ผู้กำกับก็เป็นเพื่อนกันอีก ก็รู้เลยว่าต้องสนุกแล้วก็เป็นแบบนั้นจริงๆ ดีใจมาก การกลับมาครั้งนี้หลังจากที่หายจากหน้าจอไปนานแล้วได้มาเล่นกับเพื่อนๆและตัวเนื้อหาของละครก็ดีมากสนุกได้สาระไม่น่าเบื่อถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ก็อยากให้ทุกคนได้ดู เพราะผมจัดเต็มความคอมมาดี้สุดๆ หวังว่าทุกคนจะชอบกันครับ”

ติดตามชม “อวสานมนุษย์เงินเดือน” 1ในละครสั้นชุด “อย่า อยู่ อย่าง อยาก The Series” ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส และสามารถรับชมย้อนหลังได้ทาง vipa และ LINE TV หรือติดตามความเคลื่อนไหว เบื้องหลังกองถ่ายสนุกๆได้ที่แฟนเพจ ละครไทยพีบีเอส

[catlist id=38 numberposts=5 excludeposts=this]