ละคร-Series

ต้องดู “เต๋า สมชาย” แนะทางรอด!! “อวสานมนุษย์เงินเดือน”

1 Mins read

เต๋า-สมชายเข็มกลัด โคจรมาร่วมงานกับแกงค์ไอดอลยุค90 เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ และ โมทย์-ปราโมทย์ แสงศร ทั้งทีงานนี้จัดเต็มความฮาแฝงดราม่าเบาๆไม่มีกั๊ก ในละครเรื่อง “อวสานมนุษย์เงินเดือน”1ใน4ของ “อย่า อยู่ อย่าง อยาก The Series”ละครชุดครบทุกอรรถรส ที่จะมาสะท้อนปัญหาชีวิต และเรื่องปากท้องในหลากหลายมุมมอง ที่จะมาเตือนให้ทุกคนรู้ว่าอย่าทำตัวตกยุค แต่จงยอมรับและเรียนรู้ให้ทันโลกยุคใหม่ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส

เต๋า สมชาย เผยว่า “อวสานมนุษย์เงินเดือน เป็นละครเรื่องแรกในโปรเจค เริ่มออกอากาศตอนแรกวันเสาร์ ที่ 26 ธันวาคม 63 ซึ่งเรื่องนี้มี4ตอนเท่านั้น เลยจะเข้มข้นมากๆ อยากให้ชมสดกันจริงๆ เพราะสนุกมาก เล่นเองยังขำเองตอนถ่ายทำ และรู้สึกว่าเป็นละครที่ทำได้เข้ากับยุคสมัย เข้ากับสถานการณ์วิกฤตที่สังคมเรากำลังเผชิญอยู่ในตอนนี้ ถ้าดูแล้วนอกจากจะได้เห็นภาพหายากที่พวกเรา3คนมาเจอกัน ยังสามารถนำเอาสาระความรู้ที่พวกเราตั้งใจสอดแทรกในเรื่องไปปรับใช้กันได้แบบเข้าใจง่ายด้วย เรื่องนี้เป็นละครเรื่องแรกที่ได้เล่นกับเจมส์ ถึงแม้ว่าจริงๆแล้วเราสนิทกันแต่ก็ไม่เคยทำงานด้วยกันในเรื่องการแสดง ก็ได้เรียนรู้กันอีกด้านการทำงานดีครับ

ส่วนกับโมทย์ไม่ต้องพูดถึงเป็นทั้งเพื่อนสนิทและก็ร่วมงานกันมาหลายเรื่องแล้ว แต่ก็นานหลายปีแล้วที่ไม่ได้ทำงานด้วยกัน ครั้งนี้เลยจัดเต็มความคอมมาดี้ที่ทุกคนไม่ค่อยได้เห็นจากพวกเราเท่าไหร่ โดยในเรื่องทุกคนรับบทเป็นชื่อตัวเองเลย บทของผมก็จะเป็นอดีตผู้จัดการโรงงานผลิตขนาดใหญ่ ถูกไล่ออกจากงานพร้อมลูกน้องหลายคน เลิกกับภรรยาแล้ว แต่มีชีวิตอยู่กับเด็กนักศึกษาที่เลี้ยงไว้ ชีวิตไม่เคยคิดเก็บเงิน เพราะคิดว่ามีการงานที่มั่นคงแล้ว เลยต้องหาทางรอดโดยหันมาขายของออนไลน์ ตอนถ่ายก็ไม่ยากเลยสนุกและก็ชอบมาก มีถ่ายรูปรายงานให้ภรรยาดูตลอดตอนเข้าฉากกับสาวๆ(หัวเราะ) หวังว่าทุกคนจะชอบกัน กับความสุขส่งท้ายปีที่พวกเราตั้งใจมอบให้ครับ”

P2220102

ติดตามชม “อวสานมนุษย์เงินเดือน” ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส และสามารถรับชมย้อนหลังได้ทาง vipa และ LINE TV หรือติดตามความเคลื่อนไหว เบื้องหลังกองถ่ายสนุกๆได้ที่แฟนเพจ ละครไทยพีบีเอส