ละคร-Series

“พลอย ศรนริทร์” ควง “ปอนด์ ณปรัชญ์” รับไม้ต่อความสนุก เปิดความลับอยู่อย่างพอเพียง

1 Mins read

สนุกต่อเนื่องข้ามปี “อย่า อยู่ อย่าง อยาก The Series”ละครชุด 4 เรื่องหลายรสชาติ ที่จะมาสะท้อนปัญหาชีวิต และเรื่องปากท้องในหลากหลายมุมมอง หลังจาก “อวสานมนุษย์เงินเดือน”จบไปแล้ว ก็ส่งไม้ต่อให้กับ “จอนห์นนี่เดินเยี่ยงไก่” ที่ได้นางเอกสาวน้อยสดใส พลอย ศรนรินทร์ มาประกบคู่กับพระเอกมาดเข้ม ปอนด์-ณปรัชญ์ รัตนนิตย์ ที่จะเปิดความลับการอยู่อย่างพอเพียง ด้วยหัวใจแห่งวิถีเดินเยี่ยงไก่ ที่จะทำให้ผู้ชมยิ้มได้ไปตามๆกัน เสริมทัพความสนุกด้วย สมเล็ก-สมชาย ศักดิกุล, อังเคิล-อดิเรก วัฎลีลา,ต่อพงษ์ กุลอ่อน, ภราดร เวศอุรัย   กำกับการแสดงโดย มนัสนันท์ พงษ์สุวรรณ

“จอห์นนี่เดินเยี่ยงไก่” เป็นเรื่องราวของชุมชนแห่งหนึ่ง ที่มีอาชีพหลักคือการทำฟาร์ม ในวันฉลองครบรอบ 5 ปี ที่บริษัท กู้ดไลฟ์ คอเปอเรชั่น มีคนเข้าร่วมงานจำนานมาก ซึ่งทุกคนต่างยิ้มแย้มมีความสุข ประสิทธิ์(ต่อพงษ์ กุลอ่อน) ผู้จัดการบริษัทขึ้นกล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับการวิ่งเพื่อสุขภาพปละประโยชน์ที่ทางบริษัททำให้กับชุมชนทำให้ฟาร์มไก่ในหมู่บ้านแห่งนี้หันไปใช้ระบบการเลี้ยงไก่แบบปิดกันหมด ยกเว้น ฟาร์มไก่จอห์นนี่ของ ภาสกร(สมเล็ก สมชาย) ที่ยังคงใช้ระบบเปิดแบบธรรมชาติอยู่เพียงฟาร์มเดียวในหมู่บ้าน จิน(พลอย ศรนรินทร์) ลูกสาวของภาสกร(สมเล็ก สมชาย) มองเห็นรายได้ที่ติดลบของฟาร์มจึงพยายามโน้มน้าวใจพ่อให้เปล่ยนไปทำเกษตรพันธสัญญากับบริษัทเพื่อให้ฟาร์มมีรายได้ แต่จนแล้วจนรอดพ่อก็ไม่ยอมเปลี่ยนใจ

จิน(พลอย ศรนรินทร์) ได้ไปปรึกษากับ โอ๊ค(ปอนด์ ณปรัชญ์) ผู้ช่วยผู้จัดการบริษัท กู้ดไลฟ์ คอเปอเรชั่น หาวิธีทำให้พ่อใจอ่อนยอมทำสํญญากับบริษัท โอ๊ค(ปอนด์ ณปรัชญ์) จึงเดินหน้าหาจุดแข็งของการเลี้ยงไก่ของบริษัทมาเสนอเพื่อเอาชนะใจภาสกร(สมเล็ก สมชาย)ให้ได้ แต่แล้วเขากลับพบความลับเกี่ยวกับการทำฟาร์มไก่ที่บริษัทเก็บซ่อนไว้ งานนี้ภาสกร(สมเล็ก สมชาย) จะเปลี่ยนใจไปทำสัญญากับบริษัทหรือไม่ แล้ว จิน(พลอย ศรนรินทร์) จะจัดการเปลี่ยนแปลงฟาร์มที่กำลังจะล่มสลายให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งได้อย่างไร และ โอ๊ค(ปอนด์ ณปรัชญ์) เจอความลับอะไรในบริษัท คงต้องตามเอาใจช่วยกัน

เบื้องหลังการถ่ายทำกว่าจะเป็นจอห์นนี่เดินเยี่ยงไก่เรียกได้ว่าไม่ง่ายเลย พลอย ศรนริทร์ เล่าว่า “เรื่องนี้พลอยรับบทเป็น จิน ลูกสาวเจ้าของฟาร์มไก่จอห์นนี่ จะเป็นคนที่ฉลาด ไหวพริบดี ช่างสังเกต กล้าพูดกล้าทำ รักครอบครัว แรกๆจะไม่ค่อยเห็นด้วยกับแนวคิดเดินเยี่ยงไก่ของพ่อ ที่ชอบพูดเชิงปรัชญาเกี่ยวกับไก่ให้ฟังตลอดเวลา เพราเราคิดแต่จะหารายได้อย่างไรให้ฟาร์มเรารอด ได้เล่นเป็นลูกสาวอาสมเล็ก คือสนุกมากตอนถ่ายทำ เพราะพวกเราได้ไปใช้ชีวิตในฟาร์มไก่จริงๆ ต้องฝึกการอุ้มไก่ ดูแลฟาร์มให้เหมือนมืออาชีพจริงๆ ซึ่งเรื่องนี้จะให้อารมณ์แนวสืบสวนสอบสวน แบบฟิลกู้ด ที่ทุกคนดูไปก็จะลุ้นๆแถมอมยิ้มให้อย่างไม่รู้ตัวเลยค่ะ แถมได้แง่คิดการใช้ชีวิตอยู่อย่างพอเพียงที่สามารถนำมาปรับใช้กับชีวิตของทุกคนได้อย่างแน่นอนค่ะ” ด้าน ปอนด์ ณปรัชญ์ เล่าว่า “ผมรับบทเป็น โอ๊ค ผู้ช่วยผู้จัดการบริษัท เป็นคนขยัน ซื่อสึตย์ ยึดมั่นในความถูกต้อง ต่อต้านระบบทุนนิยม มีโลกในอุดมคติ ซึ่งผมจะร่วมมือกับน้องพลอยที่รับบทจิน เปิดโปงโฉมหน้านายทุนที่หวังจะรวบและผูกขาดกิจการชาวบ้าน ตอนถ่ายทำกับทีมงาน ผู้กำกับ และนักแสดงไม่น่าห่วงเลย ทุกคนมืออาชีพมาก พร้อมถ่ายทำกันได้ตลอดเวลา แต่ที่เป็นอุปสรรคสำคัญของเรื่องแต่ดันเป็นตัวเดินเรื่องสำคัญคือแกงค์จอห์นนี่หรือไก่หลายร้อยตัว ที่เราต้องเข้าฉากกับเขาตลอดซึ่งเป็นไก่ฟาร์มจริงๆ ดังนั้นการควบคุมเขาคือยากมาก บางทีพร้อมถ่ายไก่หลับก็ต้องรอเขาตื่น แถมช่วงที่ถ่ายทำเป็นปลายฤดูฝนก็ต้องมาลุ้นฟ้าฝนอีก กว่าจะผ่านกันมาได้ก็ทุลักทุเลกันพอสมคร แต่สนุกมาก อยากให้ทุกคนติดตามกันครับ ละครดีๆที่เกิดจากความตั้งใจจะมอบแง่คิดดีๆผ่านวงจรชีวิตไก่ที่จะทำให้ทุกคนเข้าใจการอยู่อย่างพอเพียงได้ง่ายขึ้น”

ติดตามชม “จอห์นนี่เดินเยี่ยงไก่” ละครสั้นเรื่องที่สองในชุด “อย่า อยู่ อย่าง อยาก The Series” ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส และสามารถรับชมย้อนหลังได้ทาง vipa และ LINE TV หรือติดตามความเคลื่อนไหว เบื้องหลังกองถ่ายสนุกๆได้ที่แฟนเพจ ละครไทยพีบีเอส

[catlist id=38 numberposts=5 excludeposts=this]