อีเว้นท์

ฮือฮา ม่านฟ้า ถอดกระโปรงข้างถนน นำทีมแพทย์ลุยน้ำท่วมช็อก!! ติดโรคเท้าเปื่อยเพียบ

1 Mins read

ดร.ม่านฟ้าอรปภัตรจันทรสาขานางฟ้าของผู้สูงวัยนำทีมแพทย์จากโรงพยาบาลด็อกเตอร์ซีเนียร์ลุยน้ำท่วมตรวจโรคให้กับผู้สูงอายุและชาวบ้านที่อ.เสาไห้จสระบุรีเมื่อวันที่6 ตุลาคม2564 ที่ผ่านมา

โดยงานนี้กลายเป็นที่ฮือฮาอยากมากเมื่อดร.ม่านฟ้าและทึมแพทย์ยอมถอดกระโปรงข้างถนนใส่กางเกงขาสั้นสีสัน  หอบถุงยังชีพอุปกรณ์ทางการแพทย์ยารักษาโรคลุยน้ำท่วมเพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุและชาวบ้านถึงกับช็อกชาวบ้านแทบทุกคนติดโรคผิวหนังมือเท้าเปื่อย

“วันนี้ม่านได้พาทีมแพทย์จากโรงพยาบาลด็อกเตอร์ซีเนียร์พร้อมถุงยังชีพและยารักษาโรคเอาไปให้ผู้สูงอายุและชาวบ้านที่กำลังประสบปัญหาน้ำท่วมที่จังหวัดสระบุรีพอดีทีมงานได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือมาว่าตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนหนักในเรื่องของโรคภัยไข้เจ็บ

ม่านจึงจัดทีมแพทย์เข้าไปช่วยปรากฎว่าเมื่อไปถึงตกใจมากคุณลุงคุณป้าส่วนใหญ่เป็นโรคที่ผิวหนังเนื่องมาจากอยู่ในทีอับชื้นเป็นเวลานานบางรายแผลค่อนข้างลุกลามมากต้องรีบทำการรักษาโดยด่วนทางเราได้จัดยารักษาให้เบื้องต้นแต่ว่าพวกเขายังต้องลุยน้ำอยู่ทุกวันมันก็ยิ่งยากต่อการรักษามากค่ะ

วันนี้ไปมาหลายจุดมีทั้งชาวบ้านที่หอบเสื้อผ้ามาพักอาศัยข้างถนนบ้างกลางเต้นท์บ้างชาวบ้านบางคนก็ไม่ยอมออกจากบ้านพอรู้ว่ามีแพทย์มีตรวจโรคพวกเขาก็ดีใจมากรีบพายเรือกมาให้เราตรวจบางคนก็ขอยารักษาส่วนมากจะติดโรคทางผิวหนังมือเท้าเปื่อยเป็นต้นส่วนเป็นไข้ตัวร้อนมีบ้างนิดหน่อยไม่มากเท่าไหร่ค่ะ”

เห็นว่ายอมถอดกระโปรงข้างถนนกันเลย?

“คือต้องบอกก่อนเลยว่าที่นี้เขาไม่มีห้องน้ำเราก็ไม่รู้ว่าจะไปเปลี่ยนที่ไหนมองไปรอบๆมีแต่น้ำท่วมเราก็รีบให้ทีมหาซื้อกลางเกงมาเปลี่ยนเพื่อความสะดวกทำงานง่ายเพราะทุกคนต้องลุยน้ำแน่ๆส่วนเรือก็บรรทุกอาหารมันเป็นเรือพาสติกนั่งมากไม่ได้เดี๋ยวล่มบางคนก็เดินลุยน้ำ”

พอได้ช่วยเหลือชาวบ้านรู้สึกอย่างไรบ้าง?

“รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสมาช่วยคนตกทุกข์เพราะกว่าจะขับรถมาถึงก็นานหลายชั่วโมงถนนบางสายก็เข้าไม่ได้เพราะน้ำท่วมก็ต้องเปลี่ยนเส้นทางหลายครั้งกว่าจะถึงที่หมายความรู้สึกมันปนกันไปหมดเสียใจที่เห็นชาวบ้านประสบภัยดีใจที่เห็นเค้ามีรอยยิ้มเวลาเจอเราที่เอาสิ่งของและทีมแพทย์เข้ามาช่วยเหลือเห็นหลายหน่วยงานก็เร่งเข้ามาให้ช่วยเหลือน้ำใจคนไทยมีมากกว่าน้ำท่วมเราคนไทยต้องช่วยกันค่ะ” ม่านฟ้ากล่าว

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx