อีเว้นท์

ศิลปินคนดัง ร่วมแคมเปญ “World NTD Day” วันโรคที่โลกลืม รวมพลังเพื่อยุติโรคเขตร้อน

1 Mins read

ฟ้า – ยงวรี  อนิลบล,  น้ำตาล – ทิพนารี วีรวัฒโนดม  และนานิ- หิรัญกฤษฎิ์  ช่างคำ  นักแสดงสังกัดจีเอ็มเอ็มทีวี   ร่วมรณรงค์ ในแคมเปญ  “World NTD Day”  ตรงกับวันที่ 30 มกราคมของทุกปี  ซึ่งเป็นวันโรคที่โลกลืม  โดยหนึ่งในโรคเขตร้อนที่ถูกละเลยมากที่สุดคือ  การติดเชื้อไวรัสไข้เลือดออก  ส่งผลให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขทั่วโลกทำงานหนักเพื่อยุติการคร่าชีวิตผู้คนนับล้านที่มีความเสี่ยงเป็นประจำทุกปี   นอกจากนี้ยังมีโรคเขตร้อนอื่นๆ 

เช่น  วัณโรค  มาลาเรีย   และอีกหลายโรค  ที่สร้างความเจ็บป่วยให้ประชากรโลกถึง 1 ใน 5    โดยเหล่านักแสดงสังกัดจีเอ็มเอ็มทีวี ได้ร่วมถ่ายวิดีโอคลิปประชาสัมพันธ์  พร้อมทำสัญลักษณ์เพื่อยุติโรคเขตร้อนโพสผ่านโซเชียลมีเดียเพื่อร่วมรณรงค์ในแคมเปญดังกล่าว   จัดโดยคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล  มหาวิทยาลัยมหิดล  ซึ่งได้รับเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยรณรงค์ร่วมกับ  23  ประเทศ

IMG 2040

ฟ้า – ยงวรี อนิลบล  เปิดเผยว่า“ สำหรับแคมเปญ World NTD Day  หรือวันโรคที่โลกลืม  ตรงกับวันที่ 30  มกราคมของทุกปี  ซึ่งเป็นวันที่วงการแพทย์ทั่วโลกจะร่วมกันรณรงค์เพื่อยุติโรคเขตร้อนต่าง ๆ ที่สร้างความเจ็บป่วยให้กับประชากรทั่วโลก ฟ้าขอเชิญชวนทุกคนร่วมแสดงพลังว่าเราคนไทยทุกคนจะร่วมกันปฏิบัติตามข้อแนะนำด้านสุขอนามัย    เพื่อให้โลกของเราปลอดจากโรคเขตร้อนต่างๆ  และทำให้โลกของเราเป็นโลกที่น่าอยู่มากขึ้นกันนะคะ”

IMG 2403

น้ำตาล – ทิพนารี วีรวัฒโนดม  เปิดเผยว่า“ ขอเชิญชวนทุกๆ คนมาร่วมตระหนักถึงวิกฤตของโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ  โดยเฉพาะโรคเขตร้อน   ที่เป็นสาเหตุของการเจ็บป่วยมากถึง 1 ใน 5 ของประชากรทั่วโลก  อยากรณรงค์ให้ทุกคนหมั่นดูแลสุขอนามัยของตัวเองให้ดี  ยิ่งเราอยู่ในประเทศเขตร้อน เราต้องป้องกัน  และรักษาตัวเองให้ดีมากขึ้น  ไม่ควรละเลยค่ะ ”

IMG 1621

นานิ- หิรัญกฤษฎิ์ ช่างคำ    เปิดเผยว่า“ ประเทศไทยอยู่ในเขตร้อน  และโรคที่เกิดขึ้นในเขตร้อนก็มีมากมาย  เช่น ไข้เลือดออก  วัณโรค  มาลาเรีย   ผมขอเชิญชวนทุก ๆ คน มาร่วมกันยุติโรคเขตร้อน  ด้วยการดูแลตัวเอง   และปฏิบัติตามคำแนะนำด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด   เพื่อให้ประเทศและโลกของเราปลอดภัยจากโรคเขตร้อนกันครับ”

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx