อีเว้นท์

ทัพศิลปิน รวมพลังสนุก สร้างสุข เติมฝัน ใน “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ”

2 Mins read

สมัครดูคลิปสะสมแต้ม https://lin.ee/AFG7U5F รับ50 Newsplus point ฟรี

S 137814249 2

อบอุ่นและประทับใจสุด ๆ     สำหรับ รายการ “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ” ที่ องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย จัดขึ้น   โดยเป็นการระดมน้ำใจจากคนไทยทั้งประเทศ และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเหล่าคนบันเทิง ภาคธุรกิจ พันธมิตรที่มารวมพลังสนุก สร้างสุข เติมฝัน  เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือไปยังเด็ก ๆ   ที่ขาดแคลนทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก    ออกอากาศสดทางช่อง 7HD ไปเมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ มูนสตาร์ สตูดิโอ

เริ่มต้นความสนุกเมื่อเหล่าศิลปินดาราต่างพร้อมใจกันเปิดตัวเดินพรมฟ้า Blue Carpet Walk เข้าสู่รายการ จากนั้นพิธีกรอารมณ์ดี ตุ๊ยตุ่ย – พุทธชาติ พงศ์สุชาติ และ เต๋อ – รัฐนันท์ จรรยาจิรวงศ์ ต้อนรับทุกคนเข้าสู่รายการสุดวาไรตี้   พร้อมเพิ่มความพิเศษกับกิจกรรมที่ ยูนิเซฟ  ร่วมกับ เหล่าศิลปิน อาทิ แบมแบม, และ เป๊ก ผลิตโชค Friends of UNICEF,  มิว ศุภศิษฏ์ , ออฟ-กัน , TRINITY , ออฟ-กัน เปิดประมูล “ตุ๊กตาหมี เท็ดดี้บลู พร้อมลายเซ็นต์”  ให้กับแฟน ๆ ได้เป็นเจ้าของกันด้วย   โดยรายได้ทั้งหมดจากการประมูล ทาง  ยูนิเซฟ   จะนำไปช่วยเหลือเด็ก ๆ ต่อไป

จากนั้นประเดิมเวทีด้วยโชว์แรกสุดพิเศษจาก 3 หนุ่มสุดฮอต TRINITY  ตัวแทนคนรุ่นใหม่ นำโดย เติร์ด – ลภัส งามเชวง, ปอร์เช่ – ศิวกร อดุลสุทธิกุล และ แจ๊คกี้ – จักริน กังวานเกียรติชัย  ศิลปินจาก ค่าย 4NOLOGUE  ในเพลง I DON’T MISS YOU  ต่อด้วยภารกิจหนังสั้นเรื่องแรกจาก มิน – พีชญา  วัฒนามนตรี Friend of UNICEF ที่ลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านพระบาทห้วยต้ม อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน เพื่อเยี่ยมผู้สูงอายุที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยยูนิเซฟได้จัดส่งเครื่องผลิตออกซิเจนให้กับกระทรวงสาธารณสุขและองค์กรพันธมิตรเพื่อแจกจ่ายไปยังโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามต่าง ๆ รวมถึงที่โรงพยาบาลลี้ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้สามารถบรรเทาความเจ็บป่วย ช่วยการหายใจ และช่วยให้พวกเขารอดชีวิตในช่วงวิกฤตได้ 

แฟน ๆ ได้สนุกสนานกันต่อกับโชว์สุดมันส์ ที่จัดเต็ม จัดหนัก ไม่แพ้ครั้งไหนจากศิลปินมากความสามารถของวงการบันเทิง เป็กกี้ ศรีธัญญา  ที่งานนี้ชวนทุกคนมาครื้นเครงกันในโชว์  “รักคุณยิ่งกว่าใคร”  ต่อด้วยหนังสั้นเรื่องที่ 2 จากสาธารณรัฐมาลาวี โดยพระเอกหนุ่ม เข้ม – หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล มาถ่ายทอดเรื่องราวแทน คลอส มาล์มเบิร์ก นักแสดงชาวสวีเดนที่เดินทางไปเยี่ยมเด็ก ๆ ที่นั่น โดยเป็นเรื่องของ เอนิฟา แม่เลี้ยงเดี่ยวที่อายุเพียง 21 ปี ที่ลูกน้อยของเธอต้องเผชิญกับภาวะขาดสารอาหารรุนแรงเฉียบพลัน           ซึ่งหากไม่ได้รับการรักษาด้วยอาหารบำบัดฉุกเฉินอย่างทันท่วงทีก็อาจต้อง

เสียชีวิต จบเรื่องราวสุดซึ้งแล้ว มาถึงโชว์สุดพิเศษจาก อะตอม ชนกันต์ ศิลปินมากความสามารถที่นำเพลงฮิต “Good Morning Teacher”  และเพลง “อ้าว”   มาให้แฟน ๆ ได้ฟังกันแบบจุใจ

ผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้เด็กและครอบครัวต่างต้องเผชิญกับความยากลำบากในแทบทุกมิติของชีวิต การปิดโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กปฐมวัยทำให้การเรียนรู้ของเด็ก ๆ ถดถอย เด็กจำนวนมากโดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางยังขาดแคลนอุปกรณ์ส่งเสริมการเรียนรู้ที่บ้าน ปัญหาเหล่านี้สะท้อนอยู่ในหนังสั้นเรื่องที่ 3 โดย เป๊ก – ผลิตโชค อายนบุตร Friend of UNICEF ซึ่งลงพื้นที่เยี่ยมเด็ก ๆ ในชุมชนคลองเตย ที่นี่เป็นหนึ่งในชุมชนเปราะบางหลายแห่งทั่วประเทศที่ยูนิเซฟแจกจ่าย “กล่องมหัศจรรย์” ซึ่งบรรจุหนังสือและของเล่นเพื่อการเรียนรู้เต็มกล่อง พร้อมคู่มือผู้ปกครองเพื่อช่วยให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ต่อเนื่องแม้ต้องอยู่ที่บ้านในช่วงการแพร่ระบาดหรือเมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินในอนาคต 

“เป๊ก ผลิตโชค”  Friend of UNICEF  กล่าวว่า “จากปีที่ผ่านมา ผมเห็นถึงความลำบากของครอบครัวน้องหลู่ ที่อาศัยอยู่ในเล้าไก่  ไม่มีแม้ฟูกนอน ไม่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและไม่ได้ทานอาหารที่มีประโยชน์ ปีนี้ผมมีโอกาสได้รับรู้ปัญหาของเด็ก ๆ และครอบครัวในชุมชนคลองเตยกับผลกระทบจากโควิด-19 และได้ไปเห็นความเป็นอยู่และรับรู้เรื่องราวชีวิตของน้องน้ำทิพย์ที่คลองเตย   ผมดีใจที่ได้มาร่วมงานกับยูนิเซฟ และได้เรียนรู้โครงการกล่องมหัศจรรย์ ซึ่งในกล่องเต็มไปด้วยของเล่นส่งเสริมพัฒนาการของเด็ก ๆ หนังสือนิทาน และสมุดวาดภาพระบายสี ที่มาพร้อมกับคู่มือสำหรับพ่อแม่ในการกระตุ้นการเรียนรู้ของลูก ๆ ที่บ้าน  ผมคิดว่านี่คือกล่องมหัศจรรย์ที่มีความหมายกับเด็กมาก ๆ โดยเฉพาะในช่วงแพร่ระบาดและในยามที่เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินครับ”

S 137814244 1

“มิน พีชญา” Friend of UNICEF  เผยว่า  “ปีนี้มินได้ไปลงพื้นที่ในเมืองไทย และได้เห็นกับตาว่า เงินที่ทุกท่านบริจาคให้กับทางยูนิเซฟไปทำประโยชน์อย่างไรบ้าง โดยเฉพาะในช่วงโควิดระบาด มินได้ไปดูว่าเครื่องผลิตออกซิเจนมีความสำคัญยังไงกับผู้ป่วยที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ถ้าพวกเขาขาดเครื่องผลิตออกซิเจนไปอาจถึงขั้นเสียชีวิต ทางยูนิเซฟก็ได้นำเงินบริจาคจากทุกท่านไปจัดซื้อและกระจายไปตามโรงพยาบาลและพื้นที่ต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องใช้ ปกติเราจะเห็นยูนิเซฟช่วยเหลือเด็ก ๆ แต่ในภาวะฉุกเฉินจะเห็นได้ว่าองค์การยูนิเซฟเป็นหน่วยงานแรก ๆ เลยที่เข้าไปช่วย เพราะเราทำงานแข่งกับเวลา ฉะนั้นมันสำคัญที่เราต้องมีเงินสำรองตลอดเวลา เพราะหากเกิดเหตุจำเป็นอะไรจะสามารถช่วยเหลือได้ทันท้วงที จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนเป็นผู้บริจาครายเดือน เพียงวันละ 17 บาท หรือเดือนละ 500 บาทเท่านั้น เราก็สามารถส่งต่อความช่วยเหลือให้เด็ก ๆ และทุกคนที่เดือดร้อน เพื่อให้พวกเขามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นค่ะ”

ต่อด้วยโชว์จาก 2 ศิลปินสุดฮอต ค่าย GMMTV ออฟ – จุมพล อดุลกิตติพร และ กัน – อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์                            ที่ชวนน้อง ๆ ตัวแทนจาก D Dance Thailand มาแจกความสดใสเรียกร้อยยิ้มกันในเพลง “ขอมือเธอหน่อย” สร้าง                      ความประทับใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก   ปิดท้ายหนังสั้นเรื่องที่ 4  จากสาธารณรัฐมอลโดวา                       ถ่ายทอดโดย                             

คุณอานันท์ ปันยารชุน ทูตสันถวไมตรี องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ซึ่งนำเสนอเรื่องราวที่คนทั่วโลกต่างก็ตระหนักดี                นั่นคือสงครามในประเทศยูเครนที่สร้างผลกระทบกับประชาชนอย่างมหาศาล ประชาชนต่างเผชิญกับความสูญเสียครั้งใหญ่ในชีวิตและต้องอพยพเข้าไปในประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงสาธารณรัฐมอลโดวา  โดยยูนิเซฟและพันธมิตร ได้จัดตั้ง Blue Dot ศูนย์ช่วยเหลือแรกรับเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของเด็กและครอบครัวที่หนีภัยจากสงคราม

โดยตลอดรายการยังได้เหล่านักแสดงชื่อดัง จากช่อง 7HD  อาทิ ยูโร ยศวรรธน์ฐิสา วริฏฐิสาบิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์เบน สันติราษฎร์จิณณ์ จิณณะทับทิม อัญรินทร์ชิงชิง คริษฐาบอส ชนกันต์เจนนี่ ชยิสราแม็กกี้ อาภา พร้อมด้วย ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น Miss Universe Thailand 2019 มาร่วมกันสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับผู้ชมทางบ้าน     ด้วย

การโทรศัพท์ไปขอบคุณผู้บริจาคที่ร่วมสนับสนุนยูนิเซฟในค่ำคืนนั้น   ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ยูนิเซฟยังใช้โอกาสพิเศษในรายการแสดงความขอบคุณ คุณอานันท์ ปันยารชุน  ผู้ซึ่งเป็นตัวอย่างที่อุทิศตนทำงานเพื่อประโยชน์ของเด็กอย่างแท้จริงมาตลอด 26  ปีของการดำรงตำแหน่งทูตสันถวไมตรี องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย โดย คุณคยองซอน คิม ผู้อำนวยการองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ได้มอบโล่เกียรติคุณเพื่อแสดงความขอบคุณคุณอานันท์ในการสนับสนุนยูนิเซฟอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างอนาคตที่ดีสำหรับเด็กทุกคน

สำหรับงาน “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ” ในครั้งนี้  การรวมใจรวมพลังของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเหล่าศิลปินดารา พันธมิตร รวมถึงคนไทยทั้งประเทศที่ร่วมกันสนับสนุนในทุกช่องทาง  ยอดบริจาคเป็นจำนวนทั้งสิ้น 10,913,662   บาท

เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ ได้แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือจากทุกภาคส่วน รวมถึง ช่อง 7HD พันธมิตรหลักที่สนับสนุนเวลาออกอากาศ เซ็นทรัล กรุ๊ป ที่มาร่วมผลิต The Teddy Blu Collection โดยมอบกำไร 100% ให้กับยูนิเซฟ, บริษัท ศุภาลัย มหาชน จำกัด, ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน),  CoinEx Thailand, บริษัทปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน)  ที่มาร่วมสนับสนุนรายการ โดยยูนิเซฟ จะเดินหน้าทำงานเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงและส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับเด็ก ๆ ทั้งในประเทศไทยทั่วโลก ทั้งในด้านสุขภาพ โภชนาการ การจัดหาวัคซีน การศึกษา การคุ้มครองเด็ก และการพัฒนาวัยรุ่น ตลอดจนการให้ความช่วยเหลือเด็กและครอบครัวในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งรวมถึงการแพร่ระบาดของโควิด-19 สำหรับผู้ที่สนใจยังคงสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเด็กๆ ได้ที่ www.unicef.or.th/bluecarpet