อีเว้นท์

อั้ม –ถิร นำทีมดาราจิตอาสา จัดกิจกรรม “ธารน้ำใจดารา สู่ฝันวันคริสมาสต์”

1 Mins read

@@@เพราะเป็นความตั้งใจที่จะช่วยเหลือ และแบ่งปันให้กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ อั้ม-ถิร ชุติกุล ยึดเอาช่วงเทศกาลวันคริสมาสต์เป็นวันจัดกิจกรรม “ธารน้ำใจดารา สู่ฝันวันคริสมาสต์” โดยนำข้าวของเครื่องใช้จำเป็น ของเล่น และขนมนมเนยไปแจกให้กับพี่น้องชุนชนพระราม 9 ซึ่งมีประชากร รวมทั้งเด็กและผู้ใหญ่ประมาณ 180 คน ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ หนุ่มอั้ม ดำเนินงานมาเป็นปีที่ 8 แล้ว ซึ่งครั้งแรกทำร่วมกับนักแสดงหนุ่มจิตอาสาอย่าง อเล็กซ์ เรนเดล ซึ่งครั้งนั้นตั้งใจจะไปถ่ายหนังสั้นกึ่งสารคดีในชุมชนนี้ชื่อว่า Disparity- ซึ่งแปลว่าความเหลื่อมล้ำ และมีวัตถุประสงค์ที่อยากจะถ่ายทอดให้เห็นความไม่ยุติธรรมต่างๆ ในประเทศด้วย

836427

@@@ในปีนี้ หนุ่มอั้ม ได้พันธมิตรเพิ่มขึ้นอย่าง สถาบันสอนการแสดงบุญเบิกดาว หรือ BB Star Academy โดยผู้บริหาร ดร.กัญฐณา สนเจริญ และครูใหญ่ประจำสถาบันฯ ครูมิ้งค์-เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร นำทีมกลุ่มศิลปินจิตอาสา และเก้าสตาร์กรุ๊ป รวมทั้งเหล่าศิลปินดาราจิตอาสา อาทิ มะลิ โคทส์, ปาย สิตางศุ์, บูมและหมูทะ, ตาล-กัญญา, คู่จิ้น ดร.ชายแฮ็คส์-ท๊อด สุทธิพงษ์, แอปเปิ้ล-กิรษา, แจ๊ค เชิญยิ้ม, หญิง อภิสรา, ดร.จุมพล โพธิสุวรรณ , อาย-สิริกัญญา, เซ้นท์ ปุณยวีร์  และน้องอัญญา กุลนิภา ร่วมแรงร่วมใจกันมาช่วยกันแจกของ โดยก่อนเข้างานมี “จุดคัดกรอง” วัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ และสวมแมสทุกคน  งานนี้ หนุ่มอั้ม เผยถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่า 

@@@“ทุกวันคริสมาสต์ วันของการให้ เราจัดงานนี้ทุกปี เพื่อที่จะมอบของสร้างความสุขและช่วยเหลือผู้คนในชุมชนให้ดีที่สุดในความสามารถของพวกเรา และแน่นอนว่าในช่วงวิกฤตโควิด19 แบบนี้ เราต้องระวังตัวเองอย่างดีที่สุด เราจะทำตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด อาจจะใช้เวลาในชุมชนไม่ได้เท่าปีก่อนๆ แต่อั้มคิดว่ามันเป็นเวลาที่จำเป็น ผู้คนยิ่งลำบากกว่าเดิม สิ่งของดำรงชีวิตเค้าก็ต้องการ ความสุขเล็กๆ น้อยๆ อาจมีความหมายมากสำหรับพวกเขา เราถึงต้องไปตามที่สัญญาไว้ ที่อั้มเลือกที่นี่ เพราะเป็นชุมชนแออัดที่ผู้คนอาจไม่ค่อยรู้จักมาก ไม่ได้รับความช่วยเหลือท่าที่อื่นๆ บวกกับความสนิทสนมที่มีอยู่แล้ว คำสัญญาที่ให้ไว้ว่า “จะไม่ทิ้งกัน” เราถึงไปที่นี่ ปีละสองสามครั้งเป็นอย่างน้อย

@@@อั้มสัญญาว่า กิจกรรมเช่นนี้จะมีไปเรื่อยๆ และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เราพยายามให้สิ่งของที่จำเป็น รวมถึงสิ่งของที่จะอยู่ได้ และช่วยเหลือเขาอย่างทนทาน อย่างเช่น แท็งก์น้ำที่เราตั้งไว้หลายๆ จุด เผื่อทุกคนจะมีน้ำดื่มที่สะอาดอย่างไม่ขาด อุปกรณ์กีฬาให้ส่วนรวม เงินบริจาคที่มอบให้ผู้ป่วย เราก็จะทำต่อไปเรื่อยๆ อยากทำให้มากขึ้น และเชื่อว่าความมีน้ำใจต่างๆ ของผู้คนที่มาช่วยด้วย จะทำให้เราสามารถช่วยเหลือผู้คนที่นี่ได้มากขึ้นไปเรื่อยๆ ครับ”

[catlist id=47 numberposts=5 excludeposts=this]