Gossip

ฮาย – ตงตง เผยประสบการณ์โดนฉ้อโกง ยกกรณีตนเองเป็นตัวอย่าง วอนคนไทยอย่านิ่งเฉย

1 Mins read

ปัจจุบันคนทั่วไปผันตัวมาประกอบธุรกิจค้าขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น   ทำให้มิจฉาชีพแฝงมาในรูปแบบของพ่อค้า  และแม่ค้าออนไลน์  ฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้บริโภค  ไม่เว้นแม้แต่ศิลปินแกรมมี่  ฮาย ชุติมา   และ ตงตง กฤษกร  ที่ไม่พ้นโดนกลุ่มมิจฉาชีพในคราบแม่ค้าออนไลน์ หลอกขายสินค้า  แต่กลับไม่ได้รับสินค้าตามที่สั่งซื้อ   จึงขออาสาแชร์ประสบการณ์การจากการโดนฉ้อโกง   พร้อมแนะวิธีจัดการกับสถานการณ์ดังกล่าว   นอกจากนี้ยังรณรงค์เชิญชวนให้คนไทยทุกคนร่วมสร้างสังคมไทยไร้ทุจริตด้วยการ ไม่ยอม  ไม่ทน   ไม่เฉย  กับกลโกงทุกรูปแบบ  เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน  รวมถึงช่วยปลุกจิตสำนึกและค่านิยมที่ดีในการต่อต้านการทุจริต

ฮาย ตงตง

                  ฮาย  ชุติมา   เปิดเผยว่า                  “ ฮายเพิ่งมีประสบการณ์การโดนโกงจากการสั่งซื้อกระเป๋าออนไลน์ ซึ่งในกลุ่มมีแม่ค้าหลายคน  ทำให้เราไม่สามารถตรวจสอบได้เลยว่าใครคือแม่ค้าตัวจริงหรือเป็นมิจฉาชีพ    หลังจากที่ตัดสินใจซื้อและโอนเงินสุดท้ายของที่ส่งมากลายเป็นกระดาษทิชชู   ซึ่งตัวเองรู้สึกสงสัยตั้งแต่ได้รับซองพัสดุ จึงตั้งกล้องถ่ายคลิปไว้ และนำคลิปนั้นไปแจ้งความดำเนินคดีฉ้อโกงกับแม่ค้ารายนี้เรียบร้อยแล้วค่ะ  ฝากเตือนสำหรับใครที่ชอบซื้อของออนไลน์  อยากให้เช็คให้แน่ใจก่อนจะตัดสินใจโอนเงินให้กับร้านค้าใดๆ นะคะ   และขอฝากถึงคนที่มีพฤติกรรมทุจริตแบบนี้ขอให้หยุดเถอะค่ะ  อย่าทำแบบนี้กับใครอีกเลย  และหากใครเคยเป็นเหยื่อของการโกงแบบนี้  อย่านิ่งเฉย  หรือปล่อยไปนะคะ  ควรออกมาแจ้งความดำเนินคดีเพื่อช่วยกันหยุดพฤติกรรมการโกงของมิจฉาชีพเหล่านี้กันค่ะ หากใครหลงผิดไปกลับตัวใหม่ได้ยังไม่สายนะคะ ”

                  ตงตง กฤษกร    เปิดเผยว่า                  “ ผมเพิ่งโดนโกงจากการสั่งสินค้าออนไลน์มาเมื่อเร็วนี้เช่นกันครับ  หลังจากสั่งซื้อสินค้าและชำระเงินเรียบร้อย  กลับไม่ได้รับสินค้า  สืบจนทราบจากเพื่อนว่าร้านนี้โกง   เลยตัดสินใจออกมาโพสต์ให้เป็นกรณีตัวอย่าง  การที่โพสต์นั้นผมไม่ได้ต้องการอะไรคืนนะครับ  แต่ผมไม่อยากให้ร้านค้านี้ไปทำแบบนี้กับใครอีก  อยากเตือนภัยสำหรับคนที่กำลังจะซื้อสินค้าให้ระวังกันให้มากๆ  เพราะช่วงนี้ผมเชื่อว่าทุกคนต้องใช้บริการในการซื้อสินค้าออนไลน์ค่อนข้างเยอะ  และมิจฉาชีพอาจแฝงตัวมาในคราบของพ่อค้า และแม่ค้าออนไลน์  ผมอยากเตือนสติให้กับกลุ่มคนที่หลงผิดเลือกวิธีการหาเงินแบบนี้นะครับ  ในสถานการณ์ที่ทุกคนได้รับความเดือดร้อน  อย่างน้อยเราเป็นคนไทยด้วยกัน  เราต้องเห็นใจกันให้มาก ๆ นะครับ   ผมรู้ว่าตัวคุณเองก็ไม่อยากเป็นเหยื่อเช่นกัน เพราะฉะนั้นอย่าฉวยโอกาสและเอาเปรียบกันเลย  มาร่วมเป็นหูเป็นตา   และอย่าปล่อยให้คนโกงเหล่านี้ลอยนวลครับ”

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx