Gossip

“กลัฟ คณาวุฒิ” เปิดครัว ลงมือทำอาหารส่งต่อกำลังใจ…ให้ผู้ประสบภัยโควิด 19

1 Mins read

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ในเมืองไทยที่ยังคงรุนแรงและส่งผลกระทบวงกว้าง มีผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตนี้จำนวนมาก ทั้งคนที่ตกงาน ผู้ที่ต้องกักตัวในฐานะของเป็นกลุ่มเสี่ยง รวมถึงแคมป์คนงาน ซึ่งนักแสดงหนุ่มสุดฮอตของเมืองไทย   “กลัฟ”  คณาวุฒิ  ไตรพิพัฒนพงษ์  ที่ได้เห็นถึงวิกฤตที่เกิดขึ้น และอยากที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ และส่งต่อกำลังใจเล็กๆ ให้กับผู้ที่ประสบภัย โดยกลัฟได้ใช้เวลาว่างด้วยการเข้าครัว สวมบทบาทเป็นเชฟสุดหล่อประกอบอาหารเมนูสุดพิเศษ ได้แก่ ข้าวไก่กระเทียม, กระเพราหมูสับไข่ดาว, และผัดเผ็ดกระเพราหมูกรอบไข่ดาว ซึ่งหนุ่มกลัฟและครอบครัวได้สั่งซื้อของจากแม่ค้าพ่อค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิดเช่นกัน หนุ่มกลัฟได้ลงมือประกอบอาหารเอง  จากนั้นนำไปแบ่งปันให้กับพี่น้องคนไทยที่ประสบภัยจากโควิด 19 ตามชุมชนและแคมป์คนงานที่ได้รับความเดือดร้อน ทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ และ เขตปริมณฑล  โดยหนุ่มกลัฟและทางครอบครัวได้เริ่มสนับสนุนข้าวกล่องเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ถูกกักตัวตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม จำนวน 3,000 กล่อง

หนุ่มกลัฟ เผยความรู้สึกนี้ว่า “ผมและทางครอบครัวได้มีโอกาสใช้เวลาว่างช่วงที่ได้พักจากการทำงาน ซึ่งเป็นช่วงที่อยู่บ้าน และได้มีการปรึกษากับครอบครัวว่าอยากที่จะทำอะไรเพื่อเป็นกำลังใจให้กับคนอื่น ๆ ที่กำลังเผชิญความลำบากในตอนนี้ ซึ่งพ่อกับแม่ก็เห็นด้วย จนมาเป็นการลงมือทำอาหารเพื่อส่งให้กับคนที่เดือดร้อนตามแหล่งชุมชน และแคมป์คนงานที่ต้องกักตัว เพราะก่อนหน้านี้ผมและพี่ ๆ แฟนคลับได้มีการส่งอาหารและอุปกรณ์ เครื่องมือที่จำเป็นในการใช้รักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อ ให้กับทางโรงพยาบาลและทางบุคลากรทางการแพทย์ไปแล้ว ความตั้งใจในครั้งนี้คืออยากที่จะทำให้ได้วันละประมาณ 200 กล่องต่อชุมชน

โดยตลอดทั้งเดือนสิงหาคมนี้เลยครับ ผมตั้งใจด้วยตัวเอง โดยทางแม่และทีมงานได้มีการซื้อวัตถุดิบจากพี่ ๆ พ่อค้าแม่ค้าที่ตอนนี้พวกพี่เขาก็ค่อนข้างลำบากขายของไม่ค่อยได้ ซึ่งผมและครอบครัว รวมถึงพี่ ๆ ทีมงานได้ลงมือบรรจุ ใส่ใจรายละเอียดทุกกล่องทุกขั้นตอน โดยทุกคนจะเน้นเรื่องความสะอาดและปลอดภัยเป็นอย่างมาก จะมีการใส่อุปกรณ์ป้องกัน ทั้งหน้ากากอนามัย ชุดกันเปื้อน เฟสชิลด์ และถุงมือแพทย์สำหรับการหยิบจับหรือสัมผัสภาชนะก่อนบรรจุสำหรับนำไปส่งมอบให้กับทุกคน โดยมีการแจกไปแล้วให้กับชุมชน ประชาอุทิศ 28  เขตทุ่งครุและ  ชุมชนมาตานุสรณ์ ส่วนชุมชนและแคมป์คนอื่น ๆ จะได้มีการนำไปแจกให้ในครั้งต่อ ๆ ไปครับ ทางผมและครอบครัวหวังว่ากำลังใจเล็ก ๆ ที่พวกเราทุกคนส่งมอบในครั้งนี้จะเป็นเพิ่มกำลังใจให้กับทุกคน สู้ต่อไป เพื่อวันพรุ่งนี้ สู้ ๆ นะครับ กลัฟเป็นกำลังใจให้เสมอ”

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx